[Giờ ra về]
Tại một góc nào đó trong sân trường, tất cả các sao cùng nhau đều có mặt, đương nhiên chỉ trừ Xử Nữ và Nhân Mã.
- Sao rồi các chị em?- Kim Ngưu lên tiếng hỏi.
- Hố hố, có thích.- Cự Giải cười gian đáp.
- Còn mấy ông thì sao?- Song Ngư hỏi.
- Đương nhiên cũng có thích.- Sư Tử nhướn mày cười.
- Hì hì, tình chàng ý thiếp đã có, chỉ còn thiếu một cơ hội nữa thôi.- Bảo Bình cong mắt cười cười.
Các sao nhìn nhau đầy ẩn ý, hồi lâu sau liền cười rộ lên. Hình như một kế hoạch nào đó đã được vạch ra.
...
Tối hôm đó, Xử Nữ đang nằm trên giường ôn bài thì điện thoại reo lên.
- Alo?- Xử Nữ nhấc máy, nói.
- Xử Nữ hả? Cự Giải nè.
- À, có gì không Giải?- Cô hỏi.
- Thứ bảy tuần sau là Giáng Sinh đấy. Tới hôm đó nguyên lớp mình định đi đón Giáng Sinh chung với nhau, bà có muốn đi không?
- Oh! Đi chứ. Càng đông càng vui mà.
- Ok, vậy hẹn bà hôm đó nhé. Thế thôi, bye bà.
- Bye.- Xử Nữ tắt máy, rồi lại leo lên giường ôn bài tiếp.
...
[Buổi chiều ngày Giáng Sinh]
Tại phố đi bộ, các chòm sao đã đến đông đủ.
- Oa, hôm nay chị Xử nhà ta đẹp quá nha.- Sư Tử cất giọng khen ngợi.
Hôm nay, Xử Nữ mặc một chiếc váy chân xòe trễ vai màu tím than, kết hợp với mái tóc xoăn bồng bềnh khiến cô trở nên dịu dàng và thanh lịch hơn. Cô nghe thấy Sư Tử khen ngợi liền mỉm cười thay lời cảm ơn.
- Ô ô, Nhân Mã cũng mặc màu tím này. Có phải hai anh chị mặc đồ đôi không vậy?- Bạch Dương nheo mắt nghi ngờ.
Nhân Mã mặc một chiếc áo sơ-mi đen, kết hợp với áo vest tím bên ngoài cùng chiếc quần vest đen làm cậu toát lên vẻ trưởng thành, lịch lãm.
Nghe câu hỏi đó, Xử Nữ liền lườm Bạch Dương một cái, còn Nhân Mã thì lắc đầu nói phủ nhận. Tiểu Bạch nhún vai tỏ vẻ đã hiểu. Sau đó không ai hỏi tiếp nữa, cả đám bắt đầu đi dọc theo con phố.
Một lát sau, Ma Kết bỗng dưng lên tiếng:
- Mình nghĩ chúng ta nên tách cặp để đi cho dễ. Tại có người muốn đi chỗ này, có người lại muốn đi chỗ khác.
- Ai muốn đi chỗ khác?- Xử Nữ thắc mắc hỏi.
- Tui! Tui muốn đi ra công viên.- Bảo Bình giơ tay.
- Tui muốn đi ăn.- Kim Ngưu tiếp lời.
- Tui muốn đi xem phim.- Song Ngư cũng chen vào.
- Vậy cứ quyết định chia cặp nhé. Nào nào đi thôi.- Ma Kết vừa dứt lời liền cùng các sao khác chạy mất dạng. Bỏ lại Xử Nữ và Nhân Mã chưa kịp phản ứng.
- Chỉ còn có hai tụi mình.- Nhân Mã nói.
- Họ đi hết rồi. Vậy mình cũng đi thôi. Hôm nay chủ yếu là đi chơi giải khuây mà.
Xử Nữ nói rồi đi tiến về. Đi được vài bước thì vẫn chưa thấy Nhân Mã. Cô xoay người nhìn cậu, hỏi:
- Sao? Không muốn đi hả?
- Đi chứ. Đi chứ.
Dứt lời, Nhân Mã liền đuổi theo.
Cả hai cùng nhau đi dạo khắp nơi cho tới tận tối. Nhân Mã thấy đã khá trễ, cậu liền đề nghị đưa Xử Nữ về. Trên đường về, cả hai im lặng chẳng nói với nhau câu nói. Hồi lâu sau, Nhân Mã mới cất giọng hỏi:
- Cậu muốn ăn chocolate không?
- Ừ, ăn.
Nghe câu trả lời của Xử Nữ, Nhân Mã liền lấy trong túi ra một thanh chocolate Dove rồi đưa cho cô. Xử Nữ nhận lấy, mỉm cười nói "cảm ơn" rồi im lặng quan sát thanh chocolate.
- Cậu có biết Dove có nghĩa là gì không?- Nhân Mã hỏi.
- Bồ câu hả?- Xử Nữ tròn xoe mắt trả lời.
- Không phải.
- Vậy nghĩa là gì?- Cô thắc mắc.
- Do you love me?- Nhân Mã trầm giọng nói.
"Thịch"
Trái tim Xử Nữ bỗng chốc lệch một nhịp. Cô có thể cảm nhận được gương mặt mình đã nóng ran. Cô ngẩng đầu, ngượng ngùng nhìn cậu.
Nhân Mã hít một hơi thật sâu, rồi bước lại gần Xử Nữ, trầm giọng hỏi lần nữa:
- Do you love me?
-...
Ngay lúc cậu nghĩ rằng đã hết hy vọng, liền nghe cô nhỏ giọng nói:
- I do.
Hạnh phúc vỡ òa trong khoảng khắc. Cậu ôm lấy Xử Nữ thật chặt. Đôi mắt cay xè tưởng chừng như sẽ rơi lệ bất lúc nào. Xử Nữ mỉm cười, tựa đầu vào vai cậu, lắng nghe hai trái tim vang lên những tiếng đập bồi hồi. Chào mừng tình yêu hé mở.
--------
"Dù trời mưa hay ngày nắng, dù phong ba hay sóng yên biển lặng, anh cũng sẽ dùng chính đôi tay này, bảo hộ em đến tận cuối cuộc đời.
Cảm ơn em đã đến bên cuộc đời anh"
--------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xử Nữ x Nhân Mã] D.o.v.e
Romance_Xử Nữ_ ~ Giới tính: Nữ ~ Tuổi: 18 ~ Biệt danh: chị Xử ~ Tính cách: bà chằn của lớp, hay cười nhưng trái tim lại mang đầy vết thương _Nhân Mã_ ~ Giới tính: Nam ~ Tuổi: 18 ~ Tính cách: ấm áp, thân thiện, trẻ con...