Ba ngày trôi qua, Xử Nữ phải khâm phục tốc độ kết bạn của Nhân Mã, mới đây đã trở thành bạn thân của đám sao nam rồi. Có lẽ là vì cậu có tài trong việc giao tiếp chăng, nhưng về học tập thì phải xem lại.
- NHÂN MÃ CẬU LĂN RA ĐÂY CHO TUI!!!- Tiếng hét vang lên khiến mọi thứ trong phạm vi 100 mét nhảy dựng, các sao đồng loạt lắc đầu, cùng chung một ý nghĩ:Tới rồi.
- Ai gọi Mã đó, có Mã đây...- Nhân Mã hí hửng chạy tới thì bắt gặp gương mặt đen như bao công của Tiểu Xử khiến cậu phải khựng lại.
- Nhân Mã...- Xử Nữ cúi đầu, giọng nói u ám xen lẫn tiếng nghiến răng ken két làm Nhân Mã lạnh cả sống lưng. Cậu lắp bắp:
- Xử Nữ, cậu gọi mình có chuyện gì à?
Chợt Xử Nữ ngẩn đầu, trừng mắt nhìn Nhân Mã, quát:
- Cậu còn hỏi nữa à, cậu nhìn xem cái gì đây.- Xử Nữ chỉ tay vào cuốn tập.
Nhân Mã nhìn cuốn tập, lông mày hơi nhíu lại, bất chợt cậu thốt ra một câu hết sức là ngây thơ:
- Chữ này của ai mà sao nhìn quen quá.
- Quen không ?- Xử Nữ nhướn mày, hỏi lại.
- Ừ, quen lắm.- Nhân Mã chớp mắt, gật đầu đáp.
- Chữ của Nhân Mã á.
'Bốp' Nhân Mã vỗ bàn một cái, hí hửng nói:
- Thấy chưa, biết ngay mà. Hèn gì làm s...- Chợt Nhân Mã khựng lại.
- S...cái gì ?- Xử Nữ nhướng mày lần nữa.
-...- Im lặng.
- Sao không nói tiếp ?- Cô đề cao giọng.
-...- Tiếp tục im lặng.
- Vậy để tui nói nhé...- Xử Nữ dừng lại, hít một hơi:
- BÀI TẬP CỦA CẬU ĐỀU SAI HẾT, THẾ NÊN LÀM LẠI HẾT CHO TUI !!!
- Thôi mà Xử Nữ, bỏ qua cho tui lần này đi.- Nhân Mã mặt như trái khổ qua, nài nỉ.
- Không có thôi mà gì hết, về chỗ làm bài. MAU !!!- Xử Nữ nghiêm giọng.
Thấy cô không có tí nào gọi là mềm lòng, Nhân Mã đành lủi thủi trở về chỗ ngồi, miệng lầm bầm:
- Con gái gì mà dữ thấy ghê.
- Cậu nói gì hả Nhân Mã?- Xử Nữ dài giọng, trừng mắt nhìn Mã Mã.
- Haha, không có gì.- Nhân Mã cười trừ rồi vội vàng cúi đầu làm bài. Xử Nữ thấy vậy chỉ biết cười cười lắc đầu.
***************************
[Tan học]
Sân trường vắng tanh, mọi người đã về hết. Trên hành lang, tiếng bước chân dồn dập vang lên. Nhân Mã vội vàng chạy, có trời mới biết hôm nay cậu bị gì mà tự nhiên bỏ quên điện thoại trên lớp nên giờ phải quay lại lấy. Khi nhìn thấy dế của mình vẫn còn nằm nguyên vẹn trong hộc bàn, Nhân Mã thở phào, cậu cất điện thoại vào cặp, đóng cửa lớp và bước về hướng cổng trường. Chợt Nhân Mã nhìn thấy một bóng người quen thuộc. "Xử Nữ? Cậu ấy làm gì ở đây thế nhỉ?" Mã Mã nghĩ thầm. Tính tò mò nổi lên cậu bắt đầu đi theo Tiểu Xử.
Xử Nữ cứ đi thẳng mà không biết phía sau có người đang đi theo mình, chợt cô dừng lại ở một căn phòng, Tiểu Xử đưa tay mở cửa, bước vào sau đó đóng cửa lại.
Nhân Mã thấy cô đi vào cũng vội chạy tới. Phòng nhạc? cậu ấy vào đây làm gì thế nhờ? Nhân Mã nghĩ thầm. Cậu đưa mắt nhìn qua khe cửa sổ, bất chợt Mã Mã ngẩn người.
Xử Nữ đặt tay lên những phím đàn, cô từ từ ngồi xuống. Bàn tay nhẹ lướt qua những phím đàn tạo thành một giai điệu thanh mượt. Tiểu Xử nhẹ nhàng đặt lên những phím đàn lần nữa và bắt đầu đánh những nốt nhạc đầu tiên...Rồi cất tiếng hát.
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave
How can I love when I'm afraid to fall
But watching you stand alone
All of my doubt
Suddenly goes away somehow
One step closer
I have died everyday waiting for you
Darling don't be afraid
I have loved you
For a thousand years
I love you for a thousand more
...
Nhân Mã thẫn thờ nhìn Tiểu Xử, từ khi chuyển đến đây cậu chưa bao giờ thấy Xử Nữ thoải mái tới như vậy, lúc nào cô cũng đeo cho mình một gương mặt lạnh nhạt, mặc dù cô hay cười nhưng cậu biết nụ cười đó chỉ là để ngụy trang mà thôi. Nhìn nụ cười của cô, cậu chợt ngẩn người, chưa bao giờ Mã Mã thấy một nụ cười đẹp đến như vậy, nó thật bình yên khiến cho trái tim cậu như rơi vào tĩnh lặng, yên bình. Nhân Mã từ từ ngồi xuống, tựa lưng vào cửa, nhẹ nhàng nhắm mắt cảm nhận những giai điệu ngọt ngào của cô.
Nắng chiều buông xuống, phản chiếu hình ảnh đôi nam nữ cùng cảm nhận giai điệu bài hát, nhịp đập và khoảng lặng của trái tim.
--------------
"Cuộc đời em là một đường thẳng
Nếu có gấp khúc
Chỉ mong nơi đó gặp được anh."
-------------
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xử Nữ x Nhân Mã] D.o.v.e
Romance_Xử Nữ_ ~ Giới tính: Nữ ~ Tuổi: 18 ~ Biệt danh: chị Xử ~ Tính cách: bà chằn của lớp, hay cười nhưng trái tim lại mang đầy vết thương _Nhân Mã_ ~ Giới tính: Nam ~ Tuổi: 18 ~ Tính cách: ấm áp, thân thiện, trẻ con...