Part 5 - Meet the New Professor and the Transferee

33 7 5
                                    

A/N: Sinipag ako kaya nakapag-UD ako. Hihi. Baka bukas at sa next days ay di na ako makakapag UD agad kasi busy na ako. Pasensya in advance! 😊
Announcement po pala sa mga aspiring authors dyan, pwede kayong sumali as participants or as a judge sa Unicorn Awards by BananaZurc at kung gusto nyo rin sumali sa isang book club eh try nyo rin ang Lost Souls' Book Club by jetaimeamour , SungYongSoo15 at M_I_A_K_I_N_G_06. Lovelots! 😘

**********************************

Sheiy's POV

Naglakad na kami ni Mars papunta sa room namin. Wala na nga talagang pasok kanina sa lahat ng first period subject dahil sa aberya sa kuryente.

Bigla raw kasing nagka-shortage. Ni-announce narin sa mga screens ng flatscreen tv na makikita mo sa wall about sa nangyari kaninang black-out. Kaya exempted lahat ng klase. Project Feasibility 1 pa naman yung subject namin kanina.

Every MWF yan yung first class namin ni Mars. 4th year is lifer talaga. May thesis na kaming pagpupuyatan at mas paglalaanan ng buong pansin kasi requisite din yan for graduation.

Gagawa kami ng libro nung research namin either product or service na kami mismo ang gagawa.. with originality. Iisipin ko palang ano kayang magandang i research ano? Nakakapressure naman.

Haaysss. Di ko muna iisipin yan sa ngayon. Haha.

Ito na nga't narating na namin yung room namin. C10-A kami. Hanggang 10 blocks rin ang mga Management Accounting students. Iba yung Accountancy students kasi mas higher yun na level kesa sa'ming mga MA's pero one org parin kami.

BS-Accountancy sana yung kukunin kong course kaso gusto ni mom na ako sana yung maging internal auditor sa business nya sa LA. Yan yung napag-usapan naming tatlo with dad. Kaya para mas mapadali raw eh yan na yung kukunin ko.

Para after graduation eh maka take na ako ng Certified Managemet Accountant Licensure Exam dun sa America. Kaya nga kaming mag BBE's eh we're making the best out of our last year in college except kay Ninz na Engineering kaya 5 year-course sa kanya.

Kaming apat eh 4 year-course lang. Pwede naman daw akong mag proceed ng Accountancy after nung CMA. In need kasi sila mom at miss na miss nya na raw ako. Me too din naman kaya agree na ako sa gusto nila for me.

They ask me naman kung papayag ba ako, na di ba daw napipilitan lang kasi they let me decide what to do naman. They trust me that much. That's why I soo love them. 😘 I love this course at masaya ako dito sa napili ko. Wala akong pinagsisisihan.

Konti pa lang naman yung tao dito sa room namin. Fully-airconditioned yung room namin. 2 big aircons sa left at sa right pero nasa center sya nakalagay.

Malaking smooth whiteboard yung nasa harap. Tas yung design nya ay parang may pole sa gilid para paghinila mo ay aangat yung nasa baba and vice versa. Meron ding malaking automatic na projector screen sa ibabaw ng board.

Tas yung mismong projector ay naka-hang sa ceiling. Tas sa taas nong screen ay may symbol na cross. All white lang yung color ng room namin. May flatform sa harapan parang sinadya talaga for the professor's lecture area.

May mini table at chair for them sa left side ng flatform at sa gilid nun ay may cabinet for the sound system. May 32 inches na flatscreen tv rin sa may left side parin ng room na nakadikit sa wall.

May dalawang doors, entrance at exit. May mga bible scriptures na naka frame, mapa ng Israel at ibang holy places at may old at new testaments din sa pinakalikod na wall. Expected na yun sa mga Catholic schools.

The Maid of Honor and the Best Man #WPAwards #Dreamers2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon