Chapter Three: Nice to meet you

25 4 0
                                    

Chapter Three: Nice to meet you

-----------------------------------------------------------------

Erine Cale's P.O.V:

The devil's prophets are scattered everywhere...
At kapag minamalas ka nga naman talaga ay mamalasin kang talaga!

Walang emosyon ko lang na tiningnan ang mukha niyang tinalo pa si Kung Fu Panda sa dinami ng itim na bilog sa mukha.

"Grabe palang... silahis pala si Ervine, ano?" Hindi makapaniwala kunwarung tanong niya kaya nangunot ang noo ko.
"Ngayon ko lang kasi nalaman na tomboy pala ang mga tipo niyang babae," Natatawa niya pang dagdag.

"Talking about nonsense." I said emotionlessly.

"Woow! Napaka poker face mo naman.."

"Back-off or I'll kick your ass!" Seryoso ko nang sabi.

"Ang yabang mo ah?! Nakikita mo 'tong sapak mo sa akin?"

"You punched Ervine and that?" Turo ko pa sa mukha niya. "Is what you call pay back.." I smirked and raised my eyebrows at him.

"Eh kung one on one nalang tayo?! Ha!" He shouted.

"Stop begging for a fight.. alone. Mir, right?" I hissed.

"Takot ka ata," he smirked too and I a bit flinched, but didn't show when he moved a little beside me.

"Who's scared by the way?" I asked seriously. Crossing my arms on my chest "Just stay away and I won't make any moves against you." Pagtatapos ko.

"Alam mo pasalamat ka't nasanay ako sa kaka-ingles nila Laz, kung hindi ay durog 'yang dila mo saakin!" Angil niya.

"Mir?" Sabay kaming napalingon ni Mir sa gawi ng boses na iyon, si Rayver...

"Rayver..." Usal ni Mir, lumapit naman si Rayver at inakbayan ako. "Syota mo, dre?"

"Watch your mouth!" Biglang asik ko.

"Maswerte ka din talaga, ano? Pasalamat ka't syota mo 'tong si Boss, kung hindi ay--"

"Ano?" Seryosong pigil ni Rayver. "Ano, Mir?"

"E, gag* kasi 'yang babaeng 'yan... nakikita mo ba 'tong mga pasa ko? Siya ang may kagagawan niyan!" Singhal niya na itinuro pa ako kaya naman napabitaw ng akbay si Rayver saakin at seryoso akong tiningnan.

Napalunok pa muna ako't bumuntong hininga bago sumagot, "Ano kasi... pinag tripan kame kahapon sa game center sa mall ng lintek na 'yan!" Pataas na ang tonong sabi ko na itinuro pa si Mir.

"Ano?!" Nagugulat niyang tanong.

"Hindi gano'n yon'... nauna si Ervine."

"King inang... ikaw ang nanuntok tapos siya ang nauna? Pinaglo-loloko mo ba ako?!" Nag-iinit na ang buong sistema ko't nanginginig ang kalamnan ko sa galit.

"Kung hindi siya humarang sa harap ay hindi ko siya masasapak--" I didn't let him finished and punched him hard. "Gag* ka! Ba't mo'ko sinapak?!" Mabilis na umawat ang team mates ko at si Rayver sa amin.

"Seriously?! Are you f*cking making fun of me?!" Sigaw ko. "E, kung hindi ka humarang sa harap ay hindi ka masasapak!" Pagbabalik ko.

"Tama na!" Sigaw ni Rayver. "Mir, ano ba?"

"Nakita mo namang siya ang nauna di ba?" Asik pa ni Mir.

"Pasensiya na tol.. pero tama na, babae 'tong kinakanti mo." Rayver said seriously.

Have You Ever Thought Where stories live. Discover now