...
Ngày bốn mươi sáu.
Tôi đợi Mina ngoài cổng, có một thằng nhãi nào đó đứng chặn trước mặt cô ấy và đưa một lá thư, tôi lén lút tiến lại gần hơn để nghe:
- Chị Mina! Em thích chị. Làm bạn gái em nhé?
Cô ấy hơi giật mình vì bị chặn đường nhưng sau đó liên rất bình tĩnh trả lời và đẩy bức thư về phía thằng kia, điều đó làm tôi rất phấn khích:
- Xin lỗi em, nhưng chị có người yêu rồi!
Cái gì? Người yêu? Cô ấy có bạn trai từ khi nào? Tại sao tôi không hề biết gì cả? Hay là cô ấy chỉ nói như vậy thôi? Nghĩ đi nghĩ lại, lồng ngực của tôi lập tức thấy đau, tôi nhẹ đặt tay lên xoa xoa...
Trên đường về, tất nhiên tôi vẫn đi sau, tôi ngập ngừng hỏi Mina:
- Mina!
- Nói đi!
- Cậu có người yêu rồi à?
- Không có! Nhưng tôi hiện tại có để ý một người! Còn cậu thì sao?
- Hả? - Tôi nhăn mày.
- Cậu và cái bạn tóc cam ý! Hai người là...
- Là bạn tốt, giống như người thân á! Mà cậu hỏi làm gì?
- Thích thì hỏi! Còn cậu hỏi để làm gì?
- Để xem mình còn cơ hội không!
Đột nhiên cô ấy bước nhanh hơn, cũng không nói một tiếng nào nữa, tôi vội vàng chạy theo, mặc cho trái tim này của tôi không còn được khoẻ như trước, tôi kéo tay cô ấy lại, cô ấy không còn nhìn vào mắt tôi như mọi khi nữa, mặt cô ấy cũng rất đỏ, cả tai luôn...
- Này, sao đi nhanh vậy? - Tôi thở gấp.
- Bỏ ra đi, hôm nay tôi đi về trước đây! - Cô ấy vẫn cúi gằm mặt, tôi cũng vừa chợt nhận ra là tay cả hai đều đang nắm lấy nhau.
- Không cho về!
Tôi kéo nhẹ mà cô ấy đã nằm gọn trong vòng tay của tôi rồi:
- Tôi thích Mina thật mà...
Rõ ràng tôi cảm nhận được tim của cô ấy đang đập rất nhanh.
- Rất, rất và rất thích cậu luôn! Mà cậu vừa nói cậu không có người yêu...vậy thì tôi là người yêu của cậu có được không?
- ...
- Trả lời tôi đi mà!
- Không! Blè...lêu lêu... - Cô ấy đẩy tôi ra rồi lè lưỡi, đến lúc này vẫn còn nhây được nữa, cô ấy chạy đi nhưng để lại một nụ cười ngọt ngào dành cho tôi.
Ngày bốn mươi bảy.
Tôi chạy đến nắm lấy tay cô ấy bước vào trường, ai ai cũng nhìn bọn tôi hết, cô ấy lại lườm tôi...
- Ai cho mà nắm đấy?
- Nhưng mà có người để mặc nó đấy hehe!
- Bỏ ra đi, không cho nữa! - Cô ấy cố thu tay lại, tôi càng nắm chặt hơn rồi hôn lên má cô áy một cái.