< 36 > SaiDa VS DahMo (Part 2)

274 5 5
                                    

I'll use Dahyun's POV kasi ala lang ustoq lang hehehe

Dahyun's POV

Heyah mga kapips! May imamake kwento ako senyo. Kanina kasi, nag away na naman sina Momo't Sana-unnie.

Lately, lagi nalang sila nag aaway. Pero, sabi ni Jihyo-unnie, ako daw ang may pakana. Like huwat? Anong kinalaman ko doon mga bessy? Itell niyo nga sa akin kung bakit ako ang dahilan. Nakakaanue na eh. Nakakaanue na talagas mga fren.

"Huwag nga kayong mag agawan! Ang dami dami diyan oh." Saway ni Jihyo-unnie kayna Nayeonnie at Jeong-unnie.

Paano ba naman, nag aagawan sa isang Nova. Ang dami-daming nakadisplay nag aagawan sa isa. Tsk tsk. Buti pa ako, behave lang dito hihihi.

"Si Nayeon-unnie! Ayaw ibigay sa akin! Ako naman ang nauna." Mala Ipaglaban Mo! sabi ni Jeongyeon-unnie.

Sege lang unnie. Ipaglaban mo pa!

"Mga tuena kayo." Tzuyu.

Binatukan ni Nayeon-unnie si Tzuyu-ya. HAHAHAHAHA ang lakas noon mga dre! Lumagapak eh. Muntikan pang masubsob si Bebe Tzu Tzu. Aw, wawa bebe tzu tzu ko.

"Hoy ikaw'ng bata ka! Saan mo natututunan mga pinag sasaaabi mo?! Bakit ka nag tungayaw?!"

Tzuyu rolled her eyes, "Duh. Ya'll always say that sentence. Ginagaya ko lang kayo. Psh." At nag walk ang evil maknae. Palakpakan! Napakalupit mo talaga Bebe Tzu!

Mamaya maya lang, lumapit sa akin si Sana-unnie na may dalang Magnum at Ramen.

Sana all pwede sa ramen huehue.

Inilapag niya sa harap ko ang dala,"Dahyunie, here. Eat that."

"Weh?"

Totoo ba 'to? Pakakainin niya ako ng Ramen? Omg, ayaw ko pang mamatay!

Sana smiled, "Don't worry, that's my treat."

"Huwag na, unnie. Nakakahiya."

Yes, nakakahiya. Nakakahiyang mangisay ngisay sa harapan nila. Wawa image ko nun. Tofu pa man din ako hihi.

"Sana-unnie! Akin nalang!" Chaeyoung.

Kinuha ni Chasyoungie ang dala ni Sana-unnie for meh at idinala sa pwesto niya.

"Tuena yung batang yon."

"Okay lang unnie."

"Bakit kasi kasama sila?" Bad trip na tanong.

Tumabi si Momo-Unnie sa akin at may nilapag na snacks sa table ko.

"Kung pumayag kang kasama ako, edi sana hindi sila kasama." Momo-unnie. True! Totoo 'yan!

Uimji, kinakampihan ko si Momo-unnie? Well, I love her! Hihihi. But, I love Sana-unnie too. Mahal ko silang lahat!

Sana rolled her eyes. Totoo naman, pero I'm happy that lahat kami lumabas!

"Yung date namin na napunta sa Group Date. Sucks. I hate you, Momo-unnie."

Momo-unnie rolled her eyes too, "I hate snake--s."

Tumayo ako, "Alam niyo kayong dalawa, iniinis niyo 'ko." Iritadong sabi ko sa kanila, "Bakit ba lagi nalang kayo nag babangayan?"

Sana make face, "Ang epal kasi niyan."

"Mas epal ka naman. Psh." Momo.

Sigh. Bakit ba kasi lagi nalang sila nag aaway? Tapos sasabihin Nina Jihyo-unnie ako daw ang may kasalanan. Wala naman akong ginagawa.

"Yung totoo, bakit ba kasi kayo laging nag babangayan?"

Sana cleared her throat and said, "First, epal kasi 'tong may bangs na 'to.

Second, epal kasi sa eksena ko. Lagi nalang nakikisabaw. Ayaw gumawa ng sarili niyang action. Psh, I hate jokbals."

Sinamaan ng tingin ni Momo-unnie si Sana-unnie, "Don't insult pig's feet! Don't ever offend them! Masarap sila!"

"Guysue! May World War 3!"

"Asan?! Tara, mag tago! Baka madamay tayo!"

"Halugh, Mina-Unnie, tara dito. Baka masugatan ka."

"Eh?"

"What is happening, fvckers?"

"DON'T CUSS, MAKNAE!"

"Whatever."

"Tahimik! Mga bakla kayo!"

"Hala, lagot kayo! Umuusok na ang tren!"

"Omg, Bebe Chaeng come here and I'll protect you to Master Train."

"Psh. Gotta fvckn out of here. Ya'll weird, fvckers."

Natahimik kaming tatlo dahil sa kaguluhan.
Mga baliw lang talaga. Mga hindi na nahiya--well, wala naman talaga sila hiya hehehe.
I can't believed this. Si bebe tzu, nag mumura! Sino na namang nag turo dito?!

The Nine DorksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon