TEL Chapter 3

36 7 3
                                    

Bella Pov~

Bwisit talaga yung Dragon na yun...kala nya matatakot ako sa kanya!TSk nagkakamali sya!  Sabi ko sa isip ko.

"Hoy!babae! Sang planeta ka nanaman ba napadpad?"Sabi ni Elise.

Yan nanaman ang mga bibig nila...

"Sira ka ba?!.May pinagdadaanan ata" Sabi ni Maemae tumawa naman silang lahat.

"Uy Bella?!okay ka lang?" Sabi ni Nicky

"Oo naman bakit?" Sabi ko.

"Sabi namin punta kami sa inyo mamaya!" Sabi ni Jessy.

"Ahh..Sige lang"

"Ano bang iniisip mo?" Sabi ni Elise.

"Yung Ethan ba..Yung ate ba nya yung may ari ng university na to?" Tanong ko sa kanila.

Katahimikan.

Katahimikan.

Katahimikan.

Katahimikan.

"OO! At bakit?"Sabay nilang sabi.

"Ahhh...kasi ano nakabangga ko yung kapatid nya kanina tapos sinigawan ko."
Nakayuko kong sabi.

"BELLLLLA!!!..." Sigaw nila sa pangalan ko.

"Oh Bakit?" Sabi ko.

"Bat mo binangga yung Prince Charming ng university na toohh?!" Sabi ni Maemae.

"OA nyo accidentally na nabangga ko lang ..Bakit Pagnabangga ko ba sya magbabayad ba ako ng gold bars..Ha?!" Sabi ko.

Ang OA nila masyado ano bang nakita nila dun ehh ke-sama ng ugali! Parang nabangga lang bakit santo ba sya at ginagalang at sinasamba ng lahat! Huwaw Edi sya na!

Pagkatapos naming magkuwentuhan, dumeretso muna ako sa library para maghanap ng babasahin Maya maya may nakita akong lalaking nakatayo malapit sa window pane may hawak na litrato at halatang bakas sa muka nya na malungkot sya.

Nung nakaharap na sya banda sakin tyaka ko na pagtanto.

"Ethan?" Bulong ko sa sarili ko.

Maya maya may narinig akong nalaglag, anak nga naman ng minamalas nalaglag ko yung librong malapit sa akin na syang dahilan para mapalingon sa gawi ko si Ethan.

Isip isip...Magisip ka Bella!! Bulong ko sa sarili ko.

"Meow!"

"Meow!"

"Meow!"

Sana gumana ka!!..

"Sh*t! Pusa lng pa-. Wait...pusa sa loob ng library?.." Paghihinala nyang sabi.

Haizttt!..magiisip ka na nga lang palpak pa sinong tanga ang magiisip na may pusang nakapasok sa library.

Haayy!!Ang Tanga tanga mo Bella!

"Alam kong may Tao dyan...Lumabas ka na! Kung ayaw mong di makalabas ng buhay!" Sabi ni Ethan.

Na halatang halatang galit...Sino ba namang matinong Tao na maniniwala na may pusa talaga sa library Edi walang iba kundi ako magiisip ka na lang Bella ikakapahamak mo pa mamatay ka pa ng maaga Kapag binugahan ka ng Dragon na yan!.

Dahan dahan akong naglakad palabas ng pinto na may nakita akong sapatos ng lalaki sa harapan ko.

"Anong ginagawa mo dito?!" Sabi nya.

"The Eternity Love"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon