Bella Pov~
*SM Masinag*
Nakarating din tayo sa wakas! Sa hinaba haba ng traffic sa Marcos Highway mukang naglalaban sa gitna ng daan sina Thanos at si Iron Man kaya natraffic yung daan pero in the end nakarating padin tayo sa ating destinasyon.
San kaya ako pupunta, magpupunta ng mall pero di alam kung saan pupunta haist. Naghanap muna ako ng makakainan kasi gutom na gutom na ako iti-treat ko na lang yung sarili ko nakakainis naman kasi walang naka alam kung anong araw ngayon BIRTHDAY ko kaya.
Muka ngang wala talaga silang alam okay lang sanay naman na ako di naman kasi ako importante bakit bayani ba ako maalala agad na "National Heroes Day na pala" na mag pa-pop out sa notification nila na "June 18 it's Bella's Birthday " hay nakakalungkot lang.
Pati rin yung mga mga besties ko wala akong natanggap ni isa na HAPPY BIRTHDAY mula sa kanila. Kahapon pa nga lang excited na excited na ako eh.
San kaya ako pupu-
"Sorry!Sorry!" Nagulat ako ng bigla akong nabangga sa isang bato ay tao pala ang tigas kasi ehh.
"Ano ba ya- Unggoy?!"
Nagulat ako ng marinig ang pamilyar na boses.
"ETHAN?!?!"
"Nong ginagawa mo dito, sinusundan mo ba ako huh?!"
Aba ang feelingero talaga ng Dragon na toh' di porket nagkita kami in unexpected places sinusundan na agad!
Ang lungkot na nga ng araw na to tapos mas lalo pang lulungkot dahil nakita ko nanaman tong lalaking to.Ikaw kasi Bella expect ka ng expect na sana magandang araw yung bubungad sayo yan tuloy naging kabaliktaran pa
"Pagkakaalam ko Mall toh, wag mong sabihing sayo din to Hoy lalake lahat na lang ba pagmamayari mo?! San na lang ako lulugar dito sa mundo?!"
"San ka lulugar?..kung nasan yung mga Unggoy diba dapat dun ka talaga tyaka mukhang namimiss ka na ng mga kauri mo dun"
Sabay tawa, Sira ulo tong lalaking to ah onti na lang masasapok ko na to imbis na patulan ko pa tong lalaking toh mabuti ng umalis na lang.
"H-Hoy san ka pupunta!? Babalik ka na ba sa mga kamaganak mo?"
Inirapan ko na lang sya, ayaw kong pagaksayahan ng oras to buwisit lang ito na nga lang yung panahon na makakalabas ako dahil may pasok nanaman kami bukas as usual makikita ko ulit tong Dragon na toh nakakasawa ng paulit ulit makita yung pagmumukha nito.
Wehh???Bella ehh napaka gwapong nilalang nyang kaharap mo tapos sasabihan mo lang na nakakasawa yung pagmumukha ehh yung mga FanGirls nyan onti na lang pinturahan na nila yung kuwarto nila ng mukha ni Ethan.
Pati ba naman tong isip ko Fan ni Ethan sino na lang kakampi ko at tyaka anong pake ng Dragon na to kung san ako pupunta tyaka kung tutuusin mas gusto ko pang makasama yung mga unggoy kesa dito sa lalaking to.
Atlis sila may sense of humor hindi nakakairita di katulad nito. Mawawalan ata ako ng dugo dito sa lalaking to.
"Pake mo?"
"Tsk, paka maldita"
"Tsk, paka sama naman at ubod pa ng yabang" sabat ko din sa kanya kala mo ha.
"ANONG sabi MO?!"
"Tsk, binggi pa"
"Wrong Move Monkey"
Nagulat ako sa sunod na ginawa nya hinatak ako ng loko, aba't kidnapping na tawag dito ah makasigaw nga sino sya para hatakin na lang ako basta basta tyaka di naman ako pumayag.
BINABASA MO ANG
"The Eternity Love"
Ficção Adolescente"Love, love is the most powerfull thing in the whole entire universe..But in this story, there was a guy who has a sad past will he get to move on? Or he will still suffer the pain in to his heart?...but there's a girl who will come to his life to f...