6
Xứ Đêm - Lọ Lem
Hôm sau, nhóm Hoàng tử Ếch lại lên đường, đích đến lần này là xứ Đêm.
Nghe nói mây ở xứ này rất dày, đến nỗi nắng trời không xuyên qua nổi, thế nên xứ sở luôn chìm trong bóng tối. Dù vậy, mọi người vẫn sống rất vui vẻ, họ dùng nến thắp sáng, sinh sống như những xứ sở khác. Nhóm Hoàng tử Ếch đi suốt ngày đêm, thấy trời càng lúc càng tối, tới khi không nhìn thấy gì nữa, Hoàng tử Ếch mới biết họ đã đến nơi.
"Nơi này tối quá, chẳng nhìn thấy gì cả." Nhím Hans càu nhàu.
Họ cứ mò mẫm đi trong bóng tối như thế hồi lâu mới tới một con đường mòn, băng qua con đường này sẽ đến được xứ Đêm.
"Chúng ta thắp đuốc lên được không?" Mèo Đi Hia đề nghị.
"Khỏi cần, cứ dò dẫm mà đi thôi, dù sao cũng chỉ có một quãng ngắn."
Hoàng tử Ếch cho rằng, phải tranh thủ thời gian nên không cần thắp đuốc. Dọc theo con đường, họ chợt ngửi thấy mùi táo thơm ngát.
"Ồ, hai bên đường đều trồng táo, nhiều quả chưa này!"
"Tôi ngửi thấy rồi. Nhưng chưa xin phép nông dân, chúng ta không thể tự tiện hái quả được."
Đi hết con đường, họ tới xứ Đêm.
Nơi đây lúc nào cũng tối mit, bất kể ngày hay đêm nên Hoàng tử Ếch chẳng biết bây giờ là mấy giờ, đành phải trông người đi đường mà đoán bừa. Họ vẫn đi lại tấp nập, chứng tỏ đang là ban ngày.
Hoàng tử hỏi một người qua đường, "Người dũng cảm nhất xứ Đêm là ai?"
Mọi người trên đường nhìn nhau, cuối cùng quyết định trao vinh dự đặc biệt này cho Lọ Lem.
Nhiều năm trước, có một đứa bé tha thẩn chơi trên vách núi Tiên, vì đường quá tối nên sẩy chân rơi xuống vực. May sao Lọ Lem đi ngang qua, cô sở hữu một đôi giày thủy tinh thần kì có thể bay lượn khắp nơi, bèn xỏ giày vào và cứu lấy đứa bé nọ.
"Lọ Lem ở đâu, làm sao chúng tôi tìm được cô ấy?" Hoàng tử Ếch hỏi mọi người.
"Lọ Lem sống trên núi Tiên. Nhưng nơi đó rất nguy hiểm, các vị nhất quyết muốn tìm cô ấy ư?" Người qua đường hỏi.
"Đương nhiên, chúng tôi phải tìm bằng được người dũng cảm nhất xứ Đêm." Hoàng tử Ếch quả quyết.
Vách núi Tiên rất cheo leo, đường cũng hiểm trở, xung quanh lại tối tăm mịt mùng, ngọn đuốc trong tay chỉ soi sáng được một khoảng hẹp phía trước. Bọn họ còn đang hì hục leo núi thì trời khéo trêu người, lại đổ mưa rào.
Mưa càng lúc càng to, Nhím Hans bắt đầu bàn lùi: "Tâu hoàng tử, mưa to thế này, hay là để mai hãng đi tiếp?"
Hoàng tử Ếch lắc đâu, "Không được, giờ Công chúa Bạch Tuyết đang gặp nguy hiểm, chúng ta phải tranh thủ thời gian."
Nói rồi, cả ba lại tiếp tục leo núi.
Bấy giờ trời lại nổi sấm, tiếng sấm ầm ầm thật đáng sợ. Mèo Đi Hia ngập ngừng đề nghị, "Tâu hoàng từ, sấm to thế này, hay là để mai hãng đi tiếp?"
Hoàng tử Ếch lại lắc đầu, "Không được, giờ Công chúa Bạch Tuyết đang gặp nguy hiểm, chúng ta phải tranh thủ thời gian."
Thế là họ đội mưa đội gió mà đi, đến khi kiệt sức.
Trời mưa đường trơn, Nhím Hans hụt chân, loạng choạng ngã xuống vách núi.
"Nguy hiểm!" Hoàng tử Ếch và Mèo Đi Hia toan vươn tay ra tóm lấy Hans nhưng đã chậm, Hans rơi thẳng xuống dưới.
Thấy Hans sắp tan xương nát thịt, Hoàng tử Ếch rất ân hận, Mèo Đi Hia cũng thảng thốt muốn ứa nước mắt
Đúng lúc ấy, một cô gái đẹp như tiên lao từ đỉnh núi xuống, lướt qua Hoàng tử Ếch và Mèo Đi Hia, đỡ lấy Nhím Hans đang rơi.
Cô đưa Hans trở lại chỗ cũ rồi hỏi hoàng tử Ếch, "Mưa to thế này, sao các vị còn lên núi?"
"Chúng ta muốn tìm Lọ Lem."
"Tôi là Lọ Lem đây. Các vị tìm tôi có việc gì?"
"A, chào Lọ Lem, chúng ta cần nhờ cô giúp sức," Hoàng tử Ếch nói. "Công chúa Bạch Tuyết bị Râu Xanh bắt đi rồi, chỉ mình ta thì không phải đối thủ của hắn, nên ta phải đi tìm năm người dũng cảm nhất ở năm xứ sở, cùng đi chiến đấu với Râu Xanh, giải cứu cho nàng."
Lọ Lem lấy làm ngạc nhiên. Cô biết Râu Xanh tàn ác có tiếng, song lần này hắn nhẫn tâm bắt cóc cả Bạch Tuyết hiền lành trong sáng khiến cô phải phẫn nộ thay, bèn đồng ý gia nhập nhóm Hoàng tử Ếch ngay tức khắc.
Tìm được Lọ Lem, cả nhóm rất mừng. Đêm hôm ấy, họ nghỉ lai trên núi Tiên. Nhà Lọ Lem rất rộng lại trổ nhiều cửa số, có thể ngắm sao trời, còn có nhiều đồ ăn ngon. Mọi người đánh chén no nê bèn lăn ra ngủ say sưa. Chỉ có điều nơi đây rất lạnh, Lọ Lem áy náy nói trong nhà không có thảm, mọi người đành chấp nhận.
Có Lọ Lem giúp sức, họ không cần đi bộ nữa. Sáng sớm hôm sau, cả nhóm Hoàng tử Ếch tay nắm tay, và Lọ Lem xỏ giày thủy tinh, đưa họ bay thẳng tới điểm đến tiếp theo - xứ Nước.
YOU ARE READING
[Ebook] Cổ Tích Của Người Điên | Thời Thần..
HorrorTác phẩm: Cổ Tích Của Người Điên Tác giả: Thời Thần Người dịch: Thủy Phương Độ dài: 9 chương (mở đầu + phần kết) Thể loại: Trinh thám, cổ tích, hành động, kinh dị Nội Dung : "Ngày xửa ngày xưa, có một xứ sở tên là Obsidian..." Đây không chỉ là câu...