Mở Đầu - Bạch Tuyết Trong Phòng Giam Bí Mật (5)

52 2 0
                                    

                                                                                      5

                                                                    Xứ Hoa - Mèo Đi Hia

Đi ròng rã hai tuần, họ đặt chân đến xứ Hoa.

Không gian ngào ngạt hương thơm khiến Hoàng tử Ếch mê mẩn, song Nhím Hans lại hắt xì hơi liên tục. Xem ra Hans bị dị ứng phấn hoa.

Họ lần theo đường cái, đi mãi đi mãi, chợt trông thấy một con mèo kì lạ - mèo biết đi hia. Không chỉ đi hia, hông nó còn giắt một thanh kiếm, đầu đội mũ trắng.

Mèo Đi Hia rõ ràng cũng thấy hai người, bèn đi về phía họ.

"Các vị có thấy pha lê kí ức của tôi đâu không?" Mèo buồn bã hỏi.

"Rất tiếc, chúng tôi không thấy."

"Pha lê kí ức hình chữ nhật, từ khi đánh mất nó, tôi chẳng nhớ được gì nữa. Tôi sắp quên luôn mình là ai rồi!"

"Cậu không nhớ mình tên gì ư?"

"Không! Hai vị thấy tôi giống cái gì, thì tôi chính là cái đó."

"Một con mèo đi hia!" Nhím Hans cười nói.

"Tôi phải tìm bằng được pha lê kí ức, bằng không tôi sẽ không có kí ức." Mèo Đi Hia nói.

"Xin hỏi, người dũng cảm nhất xứ Hoa là ai?" Hoàng tử Ếch hỏi.

Mèo Đi Hia rút phắt kiếm ra, ngẩng cao đầu đáp, "Người dũng cảm nhất xứ Hoa là tôi, đây là chuyện duy nhất tôi nhớ được! Dù đánh mất pha lê kí ức, nhưng mỗi lần giao đấu tôi đều giành chiến thắng. Thế nên tôi biết, người dũng cảm nhất xứ Hoa chính là tôi!"

Hoàng tử Ếch và Nhím Hans nhìn nhau, không ngờ lại tìm được người dũng cảm nhất xứ Hoa nhanh như vậy.

"Vậy Mèo Đi Hia có thể cùng ta tới chỗ Râu Xanh không?"

"Sao tôi phải đi tìm Râu Xanh? Tôi chỉ muốn tìm thấy pha lê kí ức của tôi thôi..."

"Sau khi đánh thắng Râu Xanh, chúng ta nhất định sẽ giúp cậu tìm bằng được pha lê kí ức!" Hoàng tử Ếch thuyết phục.

Lúc này, Nhim Hans chợt này ra một ý, bèn bảo Mèo Đi Hia, "Phải chăng pha lê kí ức của cậu bị kẻ xấu đánh cắp rồi?"

Mèo Đi Hia ngẫm nghĩ rồi gật gật đầu.

Nhím Hans lại nói, "Kẻ xấu xa nhất chính là Râu Xanh, hắn muốn có tất cả mọi thứ tốt đẹp trên đời này! Công chúa Bạch Tuyết kiều diễm vợ chưa cưới của hoàng tử đây cũng bị hắn cướp đi! Có lẽ pha lê ký ức của cậu cũng bị tên xấu xa này đánh cắp!"

Mèo Đi Hia đáp, "Sao tôi lại không nghĩ ra nhỉ! Kẻ xấu xa nhất là Râu Xanh, nhất định pha lê kí ức của tôi là do hắn đánh cắp. Tôi phải tìm hắn tính sổ."

Thế là, Mèo Đi Hia nhập bọn với Hoàng tử Ếch. Giờ đã có thêm hai người bạn đồng hành, dọc đường đi Hoàng tử Ếch tha hồ cười nói, khỏi phải cô đơn. Họ băng qua rừng cây rồi đi qua một con đường lát gạch vàng.

Dân chúng xử Hoa thấy hoàng tử Obsidian thì rất hoan nghênh, dâng tặng chàng cơ man nào là hoa và quả. Họ còn ra sức động viên, hi vọng chàng có thể đánh bại Râu Xanh, cứu lấy Công chúa Bạch Tuyết. Hoàng tử Ếch luôn miệng cảm ơn mọi người rồi nghỉ lại nhà một người nông dân tốt bụng. Người này cho biết, rất lâu về trước, Mèo Đi Hia tùng là một hiệp sĩ chân chính, kiếm thuật xuất sắc đánh bại mọi kẻ xấu. Tuy hiện giờ lang thang khắp nơi nhưng xưa kia Mèo Đi Hia cũng từng có nhà, là một dinh thự tuyệt đẹp.

Một hôm, một mụ phù thủy độc ác tìm đến, phù phép hiệp sĩ mèo, khiến mèo ta vĩnh viễn mất trí nhớ.

Không còn kí ức, Mèo Đi Hia cũng chẳng giúp đỡ những người cần giúp đỡ nữa. Cả ngày Mèo chỉ ở trong nhà, nghĩ xem hôm qua mình đã làm những gì. May sao đức vua Obsidian đi ngang qua xứ Hoa, nghe được câu chuyện của hiệp sĩ mèo, bèn tặng mèo ta pha lê kí ức. Chỉ cần đeo trên người, pha lê này sẽ giúp Mèo lưu giữ trí nhớ.

Nghe xong câu chuyện về hiệp sĩ mèo, mọi người đều buồn thay cho Mèo Đi Hia. Hoàng tử Ếch bảo đảm sau khi đánh bại Râu Xanh, chàng sẽ tìm lại pha lê kí ức cho Mèo.

[Ebook] Cổ Tích Của Người Điên | Thời Thần..Where stories live. Discover now