Chapter 6-Someone's Confession

603 34 12
                                    

*Takbo*

*Takbo*

*Takbo* 

Hinahabol ko ngayun ung bago kong target.Sinusubukan niya akong takasan pero.Hindi ko siya papatakasin *devil glare*   

Tumakbo siya papasok sa isang eskenita.Dahil matagal na akong pumapatay,At pamilyar na ako sa lugar na toh,,,Umakyat ako sa isang bulding at tumalon papunta sa kabila.

Akala niya ba matatakasan niya ako??? Tsk! Nagkakamali siya!! Mas lalo niya pa pinapahirapan ang sarili niya.MAMATAY REN NAMN SIYA!!

Tumalon ako paibaba at hinarangan siya.Corner na siya,Dahil End na yun ng eskenita. Lumapit ako sa kanya habang nilalabas ko ang matalim kong kutsilyo.Ayaw ko gumawa ng ingay ngayun.Lalo pa't nasaeskenita ako.Mahirap na at baka mahuli na nila ako.

"ANO BA ANG KAILAGAN MO SA AKIN!??di-dibaba...I-ikaw ren yung pu-pumatay dun sa na-napanuod ko sa t.v??Ba-bakit gusto mo akong pa-patayin???"  Sabi ng lalaking hinabol ko.

Tinitigan ko lang siya mata sa mata at naramdaman ko ang takot niya. Ang takot ng bawat biktima ko ang nagpapalakas at ang nagpoporsige sa aking PUMATAY!!

"Sasabihin ko sayo...Pero isang beses mo nalng pwedeng marinig"  Sabi ko sa kanya nang may halong pananakot.

"I-isang be-beses??"  tumango ako.It means yes

"at hindi mo pwedeng masasabe sa mga pulis"  

"O-oo.Promise hindi ko sasabihin sa kanila"  Napatawa namn ako sa sinabi niya.Nagbibiro ba siya o tanga-tanga lang talaga siya!???

May parang kung ano man ang kumalabog ng medyo mahina.Nilingon ko iyon pero wala naman akong nakita.Kaya hindi k nalng iyon pinansin.

Tinanggal ko ang maskara ko at humarap sa kanya

"Nakita mo na ba kung sino ako??KILALA MO AKO!??" panggigigil kong sigaw.

"Na-napakaganda mo.Pro-promise ko sayo hindi ko sasabihin sa mga pulis kung sino ka.Wa-wag mo na akong patayin.Magtulungan tayo.Yung parang partner.He-he a-alam mo yun??Isa akong magaling na sindikato"  Tuwa niyang sabi.I just rolled my eyes.

"Tanga kaba??"  cool kong tanong sa kanya habang papalapit at sinisimulang itaas nanamn ang aking kutsilyo.

"A-ano bang ti-ti-tinutukoy mo??"  Dun siya sinumulang kabahan.Akala niya ba makikipag-partner in crime ako sa katulad niya!??? Na mukhang sisiw na sisiw mahuli.Siguro nga labas-pasok na toh sa kulungan ehh.Tsk! Wag siyang mag-alala.Dahil hindi na siya muling makakapasok sa kulungan dahil libingan na ang bagsak niya!! *Devil Laugh*

Lumapit ako ng mas lapit sa kanya at sineduce ko siya. "Sinasabi kong isang beses mo lang maririnig at hindi mo masasabe sa mga pulis,Yun ay dahil...."  Nilapit ko sa tenga niya ang bunganga ko.Sabay bulong sa kanya ng "PAPATAYIN NA KITAA!"  sAbay saksak sa kanya sa bandang tagiliran.

Mukhang mapipilitan ata akong gamitin ang baril ko.Dahil may pagkamasamang damo ang taong itoh.Binunot ko ang aking baril sabay paputok sa ulo niya. *bang*  

Sinuot ko nang muli ang aking maskara.Nang tatakbo na sana ako palayo may pamilyar na boses akong narinig "Ikaw pala Kaxandrie"  Sa narinig ko bigla akong kinabahan.

Sino ba tong taong toh at alam niya ang pangalan ko??  "Nagkakamali ka ata"  Sabi ko.

"Okey.Pero,Kilalang-kilala kita.At may ibedensya ako laban sayo"  Tuluyan ko na siyang nilingon.Pero hindi ko maaninag ang mukha niya dahil nasa parteng madilim siya

The Gangster's Personal MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon