Violet's POV
Time check: 6:13 am. 17 minutes na lang magsisimula na ang klase, pero wala pa rin si Xian. Bwiset! Pake ko ba dun sa siraulong yun? Bahala siya.
Pumasok na rin si Xian matapos ang ilang minuto, kasama si Carlos, yung isa naming kaklase.
Kasunod nilang pumasok ang adviser naming si sir Mendoza, infairness ang aga ni sir ngayon. HAHAHAHAHA.
"Good morning class, I just want you to know na meron tayo ngayong new classmates. Is Mr. Aguire here already?", nagtaas naman ng kamay si Zeal.
"Okay, will you introduce yourself here infront Mr. Aguire?"
Tumayo na si Zeal saka lumapit sa harap. Lumingon naman si sir sa may bandang pintuan at parang may pinapapasok.
May limang taong sunod sunod na pumasok sa classroom. Wth!? Nakauwi na pala sila!? Walanghiya!
"Yo! Name's Jerson Blue Parker, 14 years old. Half - korean and half- filipino. My hobbies are playing basketball, playing the guitar and solving math problems."
"Excuse me Mr. Jerson but how are you related to Ms. Jennica Parker?", tanong ni sir.
"She's my twin."
"Oh okay, proceed."
"Helloo!! I'm Venus Analie Alcantara, you can call me Venus or V for short. I'm 14 years old. My hobbies are drawing, singing, playing the guitar and dancing.", she smiled after she introduced herself.
"Your family owns the Alcantara Airlines right?" - sir
"Yes po."
Tumango na lamang si sir sa sagot ni V.
"Hiiiiii! Francua Aileen Damion here! You can call me Aileen na lang dahil masyadong bongga ang first name ko. Half- french, 14 years old. My hobbies are dancing and playing the guitar."
"The Damion Industries?" - sir
France just smiled. Andaming tanong neto ni sir, muntanga. Charot!
"Hi, I'm Lily Carrie Dela Vega, 15 years old. My hobbies are shopping, playing the keyboard and singing. My family owns the "Fashion Divas."
"Pleased to meet you all, I'm Rain Callista Marquez. 14 years old. My hobbies are singing and playing the drums. My family owns the Marquez Incorporation. And Cloud Dominique Marquez is my older brother."
"And lastly," si sir nanaman. Lakas talaga umepal neto juk HAHAHAHAHA.
"Hi, I bet kilala niyo na ko hahahaha. I'm Zeal Hendrickson Aguire, 15 years old. My hobbies are singing, dancing, playing the guitar and playing basketball. My family owns the Aguire Corporation."
"Alright. You can take your seats now.", pagkasabi nun ni sir ay isa isa na silang umupo sa mga bakanteng upuan which is sa likod lang namin.
Nagsimula na ang klase, bakit kase math ang first subject namin? Yung kakapasok mo lang tas sasakit na agad ulo mo first period pa lang.
"Okay class, maggu - groupings na tayo ngayon. At since 40 students kayo, there will be five groups that consists of 8 students. Alphabetical order ang gagawin natin." ani sir Mendoza
So after a few minutes ay natapos rin kami sa paggroupings. Short activity lang naman iyon kaya madali kaming natapos.
Pagkasabing pagkasabi ni sir ng "Class dismissed" ay tinignan ko agad ang wrist watch ko, may 10 minutes pa bago mag second subject kaya minabuti ko munang puntahan sila sa likod.
Papalapit pa lang ako sa kanila nang biglang tumakbo papalapit sa akin si France at niyakap ako ng mahigpit. Mabilis namang sumunod ang iba at nakiyakap din, maliban kay Blue. Sa sobrang bigat nila ay pare - pareho kaming bumagsak habang ako ang nasa ilalim.