C.15 : Quyết định

1.4K 56 0
                                    

Hàn Lạc Tuyển chỉ cảm thấy Định Quốc công thật sự rất quá mức, vậy mà dám giao cho nàng vật trọng yếu như vậy, cũng không nói cho nàng biết về tầm quan trọng của nó. Lâm Thư ngốc nghếch này rất không đáng tin, thế nhưng vừa đói đã muốn bán vật báu vô giá này! Đây là chuyện gì thế!

Nghe hắn nói xong, Lâm Thư cũng kinh sợ. Từ trước tới nay, nàng không biết Tử Ngọc là vật sở hữu của hoàng gia. Khó trách, kiếp trước lúc Triệu Á Thanh vừa thấy miếng ngọc bội này ở trên cổ nàng cũng giật mình như Hàn Lạc Tuyển. Mỗi lần mời nàng ra ngoài du ngoạn thì ánh mắt luôn vờ như vô tình dừng trên cổ nàng. Lúc ấy, nàng bị Triệu Á Thanh dỗ dành đến vui vẻ, nên không để ý lắm. Nghĩ đến hai tháng trước khi Lâm gia gặp chuyện không may, hắn ta đã từng mượn miếng ngọc bội này của nàng mấy ngày, Lâm Thư chợt cảm thấy da đầu tê dại. Chẳng lẽ Lâm gia gặp chuyện không may, có liên quan đến miếng ngọc bội trên người nàng sao?

Im lặng hồi lâu, Lâm Thư mới nghẹn ngào mở miệng, hỏi hắn: "Khối ngọc bội này có bí mật gì, huynh nhất định biết rõ đúng không?"

Đây không phải là lần đầu tiên hắn thấy Lâm Thư thất thần như vậy, kể từ lúc tới trấn này, gặp phải nam nhân làm việc khả nghi kia, động một chút là mất hồn, thất hồn lạc phách, như chịu rất nhiều đả kích. Hàn Lạc Tuyển cũng nhìn ra nàng có bí mật, nếu nàng không muốn cho hắn biết, hắn cũng không bóc mẽ nàng. Nhưng bây giờ lại thấy bộ dạng này của Lâm Thư, hắn muốn không nghi ngờ cũng khó.

Suy nghĩ một lúc, hắn lôi kéo nàng đến chỗ vắng vẻ, hạ thấp giọng, nói: "Lúc Đại Chu mới xây dựng, Hàn gia, Lâm gia, Đỗ gia, Mạc gia, đều tranh đấu giành thiên hạ, lập công lớn. Tổ tiên Hoàng đế đã sắc phong Hàn gia có công lao lớn nhất làm Vương gia khác họ đầu tiên của Đại Chu, Lâm gia có công lao lớn thứ hai làm Định Quốc công, sau đó phong Đỗ gia là Bình Khang hầu, Mạc gia là Tấn Dương hầu. Cũng ban thưởng Hổ Phù chưởng quản hai mươi vạn đại quân cho Hàn gia, Hổ Phủ mười vạn cấm quân cho Lâm gia, hai nhà Đỗ Mạc đều có Hổ phủ chưởng quản năm vạn quân vùng ven. Mà ngọc bội ở trên người ngươi, chính là Hổ Phù nắm giữ mười vạn cấm quân ở kinh thành trong truyền thuyết! Không ngờ Định Quốc công lại đưa cho ngươi bảo vật trấn tộc của Lâm thị, thế nhưng không nói một chút nào về tầm quan trọng của nó." Nói xong, Hàn Lạc Tuyển không nhịn được thổn thức.

"Miếng ngọc bội này lại là Hổ Phù! Trước khi tổ phụ lâm chung đã cho ta, dặn chỉ cần ta giữ gìn kỹ nó, không để cho ai phát hiện. Không ngờ, không ngờ tổ phụ lại đưa Hổ Phù cho ta, ta còn chẳng biết tý gì về chuyện Lâm gia được chưởng quản mười vạn cấm quân ở kinh thành...."

Đột nhiên, Lâm Thư chỉ cảm thấy đầu óc hỗn loạn lên. Rốt cuộc nàng đã hiểu rõ tại sao kiếp trước Triệu Á Thanh mượn ngọc bội của nàng xong, không lâu sau cấm quân trong kinh thành liền thay đổi, sau đó Lâm gia bị chu di cửu tộc mà không giải thích được. Hóa ra, đây toàn là thủ bút của Triệu Á Thanh! Trong chuyện của Lâm gia, Triệu Á Thanh cũng góp phần không nhỏ đâu!

Nhưng nàng vẫn không hiểu, vì sao hắn ta muốn đối phó với Lâm gia, ở trên triều đình Lâm gia hết sức quan trọng, văn có quyền, vũ có binh. Một thân gia đắc lực như vậy, sao hắn ta còn liên kết với kẻ khác, phá hủy một tộc chứ! Càng nghĩ, nàng càng cảm thấy ngay từ lúc mới bắt đầu, Triệu Á Thanh đã có âm mưu khi tiếp cận nàng rồi. Chẳng lẽ hắn ta chưa từng yêu nàng sao? Đối tốt với nàng chỉ vì muốn đoạt thiên hạ ư?

Kế Sách Theo Đuổi Phu Quân Sau Khi Sống Lại - Tô Nhị Thiếu (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ