Ayumi's POV
Kinabukasan...
"Hindi nanaman ba umuwi si Michael?"- tanong ko ng mapansin na wala nanaman si Michael.
"Stop acting like your My mom"- inaantok na sabi ng nasa likod ko na palang si Michael.
"I'm just asking kung hindi ka nanaman ba umuwi"-sagot ko naman at sumabay na sakanya sa pag baba ng hagdan.
"Then your actually acting like My mom!"-sagot rin naman nito kaya napa ngiwi na lang ako.
"Ang aga-aga nag aaway nanaman kayo"-sabi naman ni Maccy habang nag hahanda rin ng pagkain. Nasanay na rin kasi si Maccy na dinudulutan kami ng pagkain dahil ganun daw sa America and dahil ganun siguro ang gusto ng Mom nya para sakanya,ang hindi maging pabigat.
"Eat fast Ayumi,Ihahatid kita"-nakakabiglang sabi ni Michael.
"No Thankyou, I have My own car"-sagot ko naman at kumain.
"Who told you na you can use your car?"-sabi naman nya.
"Your sounding like My mom naman"-sabi ko naman para mainis sya.
"Just Answer My Question"-inis na sabi naman nito.
"Ok ok, Pinayagan na ako ni Mama so just take care of your self,hindi mo na ako kailangan alagaan"-sagot ko naman.
"Excuse me,Hindi kita inaalagaan ok? I don't even care-"-hindi ko na sya pinatapos ng pag sasalita ng bigla ko'ng itap ng malakas ang table.
"Then you don't have to ask me kung bakit at sinong may sabi na pwede ko'ng gamitin ang car ko and hindi mo na ako kailangang ihatid"- I don't know! Hindi ko alam kung bakit hindi ko na napigilan ang sarili ko. Umalis na lang agad ako at hindi na naisipang kumain at magpaalam sakanila.
"Teka Ayumi!"-pag habol ni Maccy saakin ng maka pasok na ako sa kotse ko.
"What's wrong with you!"-sigaw nito at kinatok ako sa bintana.
"So now you're ignoring me?! Are disappointed?! Kaya ba nag walk out ka at hindi kumain?"-natatawang sabi pa nito kaya napairap ako. Oo mabait ako but that doesn't mean na wala akong bad side. Every person have a bad side, kaya sabi nga ni Maccy hindi daw bumabagay yung itsura ko sa ugali ko kapag nagagalit.
"Wala akong gana, sa School na lang ako kakain" - sagot ko naman at sinarado ang bintana kaya napa usod naman sya ng konte papalayo sa kotse ko kaya umalis na lang agad ako.
Alam ko kahit ganun ang naging reaksyon ko sa harap ni Michael ay wala parin syang pake. Kahit nga magalit pa ako ng sobra sobra ay wala parin syang pakialam.
Nang makarating naman ako sa Parking lot ay agad akong sinalubong ni Maicah na kanina pa atang nag hihintay.
"OMG! Your here! By the way hinahanap ka nga pala ni Ate Jessica"-sabi nito kaya nilampasan ko na lang sya.
"Yah! Ayumingming!"-tawag nya saakin kaya napasama na lang ako ng tingin sakanya.
"I'm not in a good mood ok? Stop it"-mataray na sabi ko. HAHAH I think hindi nga bagay sa mukha ko yung ugali ko pag beast mode ako. Ang pangit ko naman tapos lakas ko'ng makapag taray.
"Yah! Ano ba kasing problema?!"-inis na tanong nito at hinabol ako.
"Bukod sa may problema sa bahay..."- pangbibitin ko at nag halukipkip. "Bakit hindi mo sinabi na kay Demon pala yung asong yun!"- galit na sigaw ko kay Maicah.
"Ahmm ah... Kasi naman eh! Satingin mo pag sinabi ko yun sayo tatangkilikin mo pa yung asong yun!"-sagot naman nya kaya napa irap na lang ako.
"Where's Ate Jessica?"-tanong ko na lang.
"Ewan ko"-mataray na sagot naman nito kaya hinigit ko na lang sya papasok ng main campus.
"Ano ka ba! Masakit yan Ayumi ah!"-inis na sabi nito at nag pipilit na pumiglas.
"Samahan mo na lang ako,hanapin natin si Ate Jessica"-sagot ko naman at hinigit pa sya ng mas mabilis. Gusto ko kasi malaman kung ano ba sinabi ni Dylan.
"She is nowhere to find Ayumi! Baka may klase na sila ngayon"-sabi naman nito.
"Edi samahan mo na lang ako,ako mismo ang mag bibigay kay Dylan ng aso nya"-pananakot ko sakanya kaya napatigil sya.
"Eh teka! Hindi mo pa nga alam kung sakanya ba talaga gun"-sabi naman nito.
"Ako mismo mag tatanong kung sakanya ba talaga yun"-sagot ko naman.
"Wow ah! Saan ka naman huhugot ng lakas ng loob!"-sabi naman nito kaya napa irap na lang ako at huminga ng malalim. Shocks! I thought matatakot sya!
"Aarrgghh!!! Basta! Kaya ko toh!"-sabi ko at huminga uli ng malalim. Tumakbo ako at hindi inaasahang matumba ng dahil bumangga ako sa pader... Ay pakshet!!!
Hindi pala pader.....
Nang tumingin ako kung kanino ako bumangga ay bigla akong nakaramdam nang init sa mukha ko pati na rin sa paligid ko.
"Next time kasi tumingin ka sa dinadaanan mo at kung may balak ka sakin wag mo idamay ang aso ko"-maangas na... Ay hindi! Mali!.... Mayabang na sabi nya kaya matapang akong tumayo at hindi ko alam kung saan at kanino ba ko huhugot ng lakas ng loob. Hala! Basta! After this tatalon na lang ako sa rooftop
(Ps. Ge talon una ulo!)
(Tsk! Akala ko ba hindi ka na sisingit!)
(Pss.Sabi ko nga!)
"Ang kapal mo naman ah!"-sigaw ko at sinampal sya ng napaka lakas.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl,The Bullies,The Badboys and The Gangster
Teen FictionIsa lang akong simpleng babae.... ay teka mali pala,isa lang akong nerd na may gusto sa isang sikat na lalake sa School namin, hindi nya ako napapansin pero sana.... mapansin nya rin ako kahit isang beses lang... Nag bago ang lahat ng biglang gumu...