Jamaicah's POV
"Si Almira ang mahal Ko,Break na tayo Jamaicah, Hindi na kita mahal"- derederetso nyang sabi kaya napa upo na lang ako sa damuhan at humagulgol ng iyak.
"After 3 years? Seriously? Nathan? "-galit na sigaw ko. Humagulgol parin ako no iyak pero isa lang ang ginawa nya.... At yun ay ang talikuran ako at umalis.
I can't believe it, After 3 years ay yun lang ang sasabihin nya sa oras na ito? At sa mismong araw pa ng Birthday ko. Bakit!!! Bakit ngayon? Bakit si Almira pa? Alam naman ni Nathan na may problema kami ni Almira! Bakit?!
(END OF FLASHBACK)
Aira's POV
"How's your Classmates? Wala ba'ng bago?"-tanong ni Maicah habang nag lalakad kami papaunta sa Cafet.
"Wala namang bago, miske nga si Mrs. Fontalcon ay ganun parin ang ugali pag dating saakin.
"Mag papalipat na nga ako ng Section eh, ang boring sa Section namin "-sagot rin naman nya tapos ipinulupot ang kamay sa baraso ko.
"Saan ka lilipat? "-tanong ko at hinawakan ang kamay nyang nakapulupot sa braso ko.
"Hindi lang ako.... Pati ikaw"-masayang sabi nya at hinigit na ako papunta sa harap ng mga pagkain kaya hindi na ako naka angal sa sinabi nya.
Nangnakabili na nga kami ng pag kain ay nag hanap na kami ng mapuupuan, ewan ko ba dito kay Maicah, nag hahanap ata ng away, paano ba naman, dito pa umupo sa....
"Excuse me"-napalingon si Maicah sa nag salita kaya ako'y hindi na umupo. Ayan na!
"Umupo ka na Aira "-sabi naman ni Maicah saakin na hindi pinansin ang sinabi ng QUEEN OF THE SCHOOL na si Isobelle.
"Wala ka ba'ng naririnig? "-mataray na tanong pa ni Isobelle.
"Opps... Sorey andyan pala kayo"-pangaasar naman ni Maicah kaya ang ginawa ko na lang ay ang tingnan si Aira ng masama at patayuin sya pero wala eh,nag hahanap talaga ng makakaaway.
"Alis "-mataray na sabi naman ng kaibigan ni Isobelle na si Sharika,Marahas nyang inilagay ang tray nya sa table namin na ang dahilan ay ang pagkahulog ng tray ni Aira at pag kabubo naman ng akin.
"Gosh! "-galit na sigaw ni Maicah kaya naagaw namin ang atensyon ng mga istudyante. Dali -dali ko namang pinunasan ang dumi sa damit ko.
"Maicah, Sharika and Isobelle, first day of school... Wag kayong mag umpisa ng gulo"-lumapit naman saamin ang SSG president na si Niel,bigla namang dumapo ang siko ni Aira saakin kaya napatingin ako sakanya, tumingin rin naman ako sa tinuturo nya at nakita ang nag aabot ng Jacket na si Niel.
"Tanggapin mo na gurl "-bulong ni Maicah kaya nakangiti kong tinanggap ang Varsity Jacket nya. Ilang minuto pa ang inintay namin, nalinis na rin kasi yung mga kalat at nakaalis na rin si Niel.
Muli kaming pumunta sa may counter para muling bumili ng pag kain,sabi ko kay Aira ay balutin na lang pero ewan ko dito, talagang pinadamihan pa ang chocolate sa ibabaw ng pan cake at juice na sobrang dark ang color.
Nauna na syang mag lakad saakin kaya agad naman akong sumunod and unexpectedly... Itinapon nya sa mukha ni Sharika ang pan cake na puno ng chocolate at ang dark juice naman ay ibinubo nya kay Isobelle.
"Damn! "-galit na sigaw ni Sharika. Bigla na lang tumalikod si Aira at alam kong ngayon ay naka ngisi sya.
"You bitch "-rinig kong sabi naman ni Isobelle kaya sabay kaming lumingon.
"Shocks "-nasabi ko na lang ng bigla akong tamaan sa damit ng juice na ibinubo ni Isobelle. Pag minamalas ka nga naman, yung dapat sa kaibigan mo tatama yun pero sayo tumama, bakit ba kasi ang hilig nilang mag bubuan ng pagkain?! Sayang din yan oh ! Kung saakin ipapakain ang mga iyan ay mabubusog ako!
"Isobelle and Maicah! Ano ba naman yan! "-sigaw nanaman ni Niel na ikinagalit ni Isobelle kaya umalis na ito at padabog namang nag walk out ang iba pa nilang kaibigan.
"Basang basa at madumi na yang damit mo, ihihiram na lang kita kay Alex ng damit "-sabi ni Niel, hindi na nga ako naka angal dahil tumakbo na sya papunta sa kapatid nyang si Alex.
Hindi rin nag tagal ay bumalik ng muli ang atensyon ng ibang estudyante sa kanilang mga kinakain at mga ginagawa. Bumalik na rin ako sa Classroom namin dahil sa sobrang kahihiyan.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl,The Bullies,The Badboys and The Gangster
Dla nastolatkówIsa lang akong simpleng babae.... ay teka mali pala,isa lang akong nerd na may gusto sa isang sikat na lalake sa School namin, hindi nya ako napapansin pero sana.... mapansin nya rin ako kahit isang beses lang... Nag bago ang lahat ng biglang gumu...