Có những ngày kỳ lạ trong năm, cả mười tiếng đều đặn nắng tới mức nung chảy, đồng loạt gay gắt chói chang, tưởng như bỏng rát mặt người. Ấy thế mà thoắt cái, lại vội vàng trở biến quay ngoắt. Đó là khi nắng chỉ vừa bắt đầu dịu xuống, màn đêm đen rất nhanh liền sập cửa cài then, tiêu giảm hẳn giai đoạn hoàng hôn, trực tiếp giam cầm trời đất trong chiếc lồng vô hình của bóng tối. Akashi còn đang loay hoay với những việc vụn vặt chưa xong, thoắt cái giật mình nhận ra: trời sụp tối lúc nào cũng không hay nữa!
Akashi đảo mắt tìm tới chiếc đồng hồ lớn trên tường, nhìn thấy kim dài kim ngắn đã chỉ 18g30...cũng là vừa vặn hội người Mibuchi gọi đến, nói rằng họ sắp tới nơi. Cậu khẽ thở hắt ra: được rồi, việc thì có làm cả đời cũng không thấy xuể, đành gác lại mớ hỗn độn trên bàn, đi tắm rửa thay quần áo trước đã.
.
.
Đồng hồ điểm đúng 19 giờ. Những cá nhân yêu thích thiên văn đã bắt đầu cho chương trình thưởng ngoạn nguyệt thực, người người đều nhằm ngay mặt trăng mà hướng mắt, chờ đợi khối lung linh trên cao nhúng vào bể máu, như chiếc lòng đỏ trứng gà khổng lồ, nhuốm màu huyết dụ diễm lệ- lên bầu trời huyền ảo của đêm nay. Akashi cũng là sắp bắt đầu cho cuộc ngắm trăng đã hẹn. Cậu thong thả từ phía dưới bước lên sân thượng nhà mình, nơi đã đặt sẵn kính thiên văn. Vừa vặn là khi bước chân đến lưng chừng đoạn cầu thang, cậu chợt nghe tiếng bác quản gia chực vọng tới:
"Cậu chủ, chơi vui với bạn cũng đừng uống nhiều quá nhé. Chú ý sức khỏe..."
Akashi không khỏi lấy làm lạ với câu nói kia, lẽ nào mấy vị đội Rakuzan mang theo rượu tới sao???
"Các bạn cháu...đã tới rồi hả bác?"- cậu cẩn trọng hỏi lại.
"Chỉ mới có một cậu tóc vàng thôi. Cậu ta đang đợi ở trên ấy"- bác quản gia cười đáp.
" Hayama Koutaro???"- Akashi nhíu mày thắc mắc
"Không phải, cậu chủ lên đấy thì khắc biết thôi."
Akashi càng nghe lại càng khó hiểu. Mới xấp xỉ nửa tiếng trước, họ nói qua điện thoại là đã sắp đến, nhưng đến giờ lại chỉ có mỗi một gã tóc vàng-không-phải Hayama, lại còn tuỳ ý ngang nhiên mang thêm một chai rượu??? Cậu thầm kín nén xuống nỗi bực dọc: chuyện quỷ quái gì đang diễn ra đây!!!
Thôi thì, dù sao đi nữa, còn mấy bước chân thôi là cậu sẽ tiếp cận được sự thể. Nhưng chả rõ vì cớ gì, khi nghĩ tới sắp sửa đối mặt với tình huống trước mắt- đột nhiên Akashi lại cảm giác thấy, cổ chân như có đeo thêm chì nặng. Một áp lực cực đại ập tới, khiến trái tim trong ngực cậu cũng bất chợt đập dập dồn. Cảm giác rờn rợn trỗi dậy trên xúc giác, dẫn tới thần trí phút chốc ngưng trệ tê liệt. Văng vẳng bên tai tựa hồ có một giọng nói của quỷ thần, mơ màng vang ra lời thúc giục: 'mau chạy đi'...
'Chạy đi...'
'...chạy...!!!'
Một chút đắn đo. Nhưng cuối cùng, Akashi vẫn dũng cảm bước tiếp đoạn còn lại. Con trăng tròn trịa trên đầu vẫn miên man soi bóng, dát tia sáng li ti như mạ vàng lên mái tóc óng ánh, tạo ra chiếc bóng đen huyền nhỏ nhỏ xiêu xiêu phía sau tấm lưng đang chuyển động. Từng đợt gió nhè nhẹ lùa qua tà áo mềm, khiến thân người cậu- trong phút chốc- cảm tưởng như trở nên mỏng lại, mong manh...
BẠN ĐANG ĐỌC
[NashAka] Nguyệt thực
Fiksi PenggemarCp: Nash Gold Jr x Akashi Seijuro Tình yêu của một ác quỷ, liệu có thể nào trở thành đóa hồng thơm ngát..., hay chỉ khiến hắn hoá ra một kẻ lạc giới, muôn khiếp lưu đày trong ngục tối bi thương!? Còn khối tình cuồng điên của hắn, cậu ta là vầng tră...