Chương 40: Phiên ngoại: Buồn vui kí túc xá Mặt Trăng

1.1K 51 0
                                    


  Rượu vào lời ra, biện pháp này tuyệt đối đừng dùng với những kẻ ngàn chén không say hoặc là những tên trời sinh đã là cái thùng không đáy...

*

Gần đây, Kaname sama rất kì quái... Hình như là sau khi từ nhà Kaien trở về, ngài vẫn luôn duy trì nụ cười thâm sâu bí ẩn, chính xác hơn là, sau hành động vô lễ kéo tay Kaname sama đi ra ngoài của Zero, Kaname sama cứ chống cằm như thế, ánh mắt xuyên qua vạn vật trước mặt mà nhìn về nơi nào đó vô cùng xa xăm chẳng rõ tên tuổi, khoé miệng mang theo nụ cười cao quý, nhã nhặn, ý vị gì thì không rõ nhưng xem ra là vô cùng vui vẻ.

Cái cũng khá lạ lùng nữa là vẻ mặt vô cảm của Zero đã bị thay thế bằng biểu tình bừng bừng căm hận, không khí khiến người người không dám ở gần khi cậu ta cùng Kaname sama đối mặt cũng biến mất, có điều, thái độ bối rối cùng hai vệt hồng hồng trên mặt Zero Kiryuu cũng đủ khiến tất cả sửng sốt kinh hoàng.

Có quỷ rồi...

Tuyệt đối là có quỷ rồi!!...

Các thành viên khối Đêm hai ngày nay lén lút xăm soi rốt cuộc chịu không được nữa, quyết định lên đường đi tìm chân tướng...

Trạm thứ nhất: Phòng làm việc của Kaien, đối tượng tra hỏi, đầu sỏ – chủ nhà Kaien.

Kaien Kurosu: "Ai nha, chuyện này thật khó nói quá đi... Thực ra là giữa Kaname và Zero xảy ra chút chuyện khá là tế nhị, người ngoài không thể biết được đâu, ta có nói các cô các cậu cũng không hiểu nổi... Tình cảm con người là thứ khó nắm bắt, hận thù thù hận biến chất hết cả, đến lão già như ta còn chẳng hiểu nữa là."

Kết luận là, Kaname sama và Zero Kiryuu phát sinh vấn đề, có thể là chuyện liên quan đến tình cảm này nọ, từ hận biến thành... Ế? Cái kết luận này hơi bị mất tự nhiên nhé, rốt cuộc đây là chuyện quái quỷ gì chứ?

Trạm thứ hai: Phòng nhỏ nhà Kurosu, đối tượng tra hỏi luôn được hai người kia đối xử đặc biệt: Yuuki Kurosu.

Yuuki Kurosu: "Chuyện này nói ra dài lắm, chốc lát thì không nói hết được đâu. Thế giới người lớn trăm điều phức tạp, loại chuyện nào cũng có thể xảy ra, mọi người bây giờ chưa hiểu thì sau này sẽ từ từ hiểu... Ai! Sao quần áo rơi từ cửa sổ xuống đất mà vẫn còn trắng như vậy chứ? Vất vả lắm mới mua được cái máy ảnh xuyên thấu này!"

Kết luận, nói chuyện với con bé này thật sự rất vô ích, một đám vampire bị nói là trẻ con, chưa kể đến vụ quần áo trắng nữa... Hoàn toàn không liên quan gì đến chủ đề chính!

Trạm thứ ba: Phòng ngủ nam sinh khối Ngày, đối tượng tra hỏi, kẻ trong cuộc – em trai sinh đôi của Zero, Ichiru Kiryuu.

Ichiru Kiryuu: "Mấy người nhàn rỗi không còn gì để làm nữa hả? Xát muối vào vết thương đang chảy máu ầm ầm của người ta bộ sung sướng lắm sao? Không thấy tôi đang vô cùng hối hận, máu cũng vón cục, thần kinh đứt hết rồi hả? Cứ nhìn thấy mấy người là tôi lại nhớ đến gương mặt tên Kaname Kuran chất bầm chết dập kia, cút ngay! Cút cho xa vào. Đừng có mà xuất hiện trước mắt tôi!"

Kết luận, Ichiru Kiryuu đã phạm một sai lầm gì đó khiến cậu ta uất ức đến mức ứ chịu được, hơn nữa, Kaname sama chính là yếu tố ảnh hưởng... Ngươi có bản lĩnh thì đi tìm Kaname sama mà tính sổ, cớ gì quát tháo chúng ta?

Cuối cùng, chốt sổ: Không thể trông cậy được mấy người này, mà hai người kia, thôi, không có hi vọng moi móc được gì đâu...

Cuối cùng của cuối cùng: Rượu! Thường nghe câu rượu vào lời ra, Kaname sama anh minh thần vũ ngàn chén không say coi như bị gạch khỏi kế hoạch, nhưng chúng ta vẫn còn Zero Kiryuu cơ mà? Cho tới giờ chưa thấy cậu ta đụng tới rượu nha~~~

***

"Aido, cậu thật sự muốn mời tôi uống rượu? Cái này là rượu X phải không, còn chai này là nhãn hiệu Y hả, đây là rượu Z tận 30 năm nhé, lại còn cả T, U nổi tiếng nữa... Mặc dù tôi biết vampire rất giàu... Nhưng cậu lại lấy hết ra chiêu đãi tôi lần này sao?

(E/N: X, Y, Z, T, U... Là tên rượu, nhưng vì ta không tìm được tên thật nên thay tạm, nguyên lai Hán Việt nó là thế này:

Cổ điển khang đế kiền hồng,

Mơ hồ thành mã lệ kiền hồng

Trí lợi lam thạch 30 lâu năm cây khô hồng

Barbie á trân quý phẩm thiên nhiên khởi phao bồ

Hải quân Thượng tướng v. S. O. P

Ai biết thì comt để ta sửa nhé TT^TT, nguyên buổi chiều search google và baidu mà ko đc gì, ta lại chỉ có QT ko có raw.)

"À... Nếu anh hiểu biết nhiều loại rượu như vậy, chi bằng giúp tôi nếm thử chút đi, tôi tin là sở thích của chúng ta tương tự nhau." Vâng, bị mọi người cử ra đích thị là Aido đáng thương, hắn chột dạ lau mồ hôi, này là mỗi người đóng góp mấy chai... Không ngờ Zero đối với rượu nho lại nghiên cứu sâu sa như vậy, cậu sẽ không giống với Kaname sama, đều là kẻ yêu thích rượu nho chớ?

Zero nhíu mày khó khăn, "Tôi không thích rượu nho, cũng không đủ kiên nhẫn ngồi nửa ngày nếm rượu cho cậu. Nếu cậu muốn biết, vậy tìm Kaname Kuran đi. Hắn ngày nào cũng uống mấy thứ này đó."

"Eh? Chuyện nhỏ này sao phải phiền đến Kaname sama chứ. Hơn nữa, mặc dù nói là nếm thử, thực tế là tôi muốn tìm bạn nhậu ấy mà... Zero, anh không thể ngồi uống với tôi một lần được sao." Há há, này là nửa thật nửa giả, sẽ không khiến Zero nghi ngờ, mà nói thế nào thì hắn cũng được rèn luyện tửu lượng từ khi còn nhỏ, từ năm mười ba tuổi đã thường xuyên lui tới mấy yến hội rồi, khiến hắn say được cũng hơi bị khó đó... Huống chi, Zero lại là người không uống rượu, cũng không thích rượu, nhất định sẽ nhanh chóng bị chuốc say...

Bị Aido túm lấy lắc đến chóng mặt, Zero bất đắc dĩ gật đầu một cái, "Nếu dám dùng rượu dởm thì tôi sẽ ném cậu ra ngoài."

"Được mà ~" Haha, giờ chỉ cần chờ cậu ta say mà thôi.

...

Một Zero, hai Zero, ba Zero... Kì quái, có nhiều quá... Huỵch một tiếng, đồng chí Aido đã vẻ vang ngã xuống, phe đối diện, Zero lấy khăn tay lau miệng, nhướn mày: Rõ ràng tâm tình rất tốt, tự dưng lại nói muốn được say sưa một trận... Dám lừa gạt tôi hả. Thật đáng tiếc, tôi trời sinh đã là cái thùng rượu, uống mấy cũng không say, cậu lãng phí mất mấy chai rượu quý rồi.

"Kain, phiền đem người của cậu về. Về phần mấy vị đây, có gì thì cứ hỏi thẳng, đừng mưu này kế nọ, không phải style của tôi."

Một nhóm người từ trong góc tường vụt ra, anh nhìn tôi một cái, tôi nhìn anh một cái, không biết là ai đã cử Aido ra trận đây. Rima lui về phía sau một bước, mặt không chút thay đổi ăn tiếp chocolate trong miệng. Nhàn nhã cao quý như không hề có chuyện gì xảy ra, cô nàng dùng mũi chân đá đá vào Ichijou phía trước, Ichijou thì đang định ra hiệu cho Kain, ế? Người đâu rồi? Nhìn lại, tên kia đã bay tới bên cạnh Aido, đang muốn dùng động tác hoàng tử ôm công chúa để đem kẻ say khướt kia về. Hừm, coi như cũng là tự giác nhỉ?

"Mấy ngày nay không khí trong kí túc xá Mặt Trăng rất kì dị... Có chút không giống bình thường." Ichijou cẩn thận chọn lựa ngôn từ.

"Cho nên?"

"Thân là phó hội trưởng, tôi nghĩ mình cần tìm hiểu cho rõ ràng... Kiryuu-kun, hôm đó, ngoài ban công, cậu đã nói gì với Kaname sama?"

"... A, cái này sao..." Zero cố gắng duy trì biểu cảm bình thường trên mặt, sau lưng cậu là một tầng mồ hôi lạnh... Chuyện như thế muốn hiểu rõ làm chi? Bây giờ nói cái gì mới được đây? Hay là cứ mặc bọn họ đi hỏi Kaname Kuran? Cái tên kia mà nửa thật nửa giả nói thì may ra có thể thông qua trót lọt!

[VAMPIRE KNIGHT] CÁCH (QUY LUẬT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ