1. Somthing new

404 41 11
                                    

Quán coffee Lighttey nằm trên đường Cup đối diện với công ty Label's nổi tiếng lừng lẫy. Lighttey được xây dựng từ đầu năm 2010 cho đến bây giờ đã là 8 năm, gắn bó với biết bao người dân quanh đây, đặc biệt là các nhân viên của Label's.

Hiện tại đã là 8 giờ sáng, quán đã mở cửa được 1 tiếng nhưng vẫn chưa có vị khách nào đến cả. Trong quán chỉ có đúng hai người là nhân viên pha chế và bồi bàn. Hai người họ làm việc ở đây từ năm 2013 đến nay và chỉ luôn luôn có hai người chứ không tuyển dụng thêm ai. Chắc hẳn mọi người cũng biết hai người này là ai, vâng chính là cậu trẻ Gemini và cô gái Capricorn. Cả hai đều có bạn làm việc trong công ty Label's.

- Hôm nay tự nhiên dở chứng chả có ai là thế nào? - Gemini bực dọc nói - Hôm thì đông đến nỗi không đếm xuể giờ thì chả có một mống, chả lẽ cả khu này nghỉ tập thể??

- Em nói nhiều thế cũng chả được cái gì, được hôm rảnh rỗi thì nghỉ ngơi đi - Capricorn nhắc nhở.

Vừa dứt lời, bỗng cánh cửa của Lighttey bật mở theo sau đó là một cô gái với vóc dáng chuẩn đến từng mi li mét. Leng keng, cả hai không hẹn cùng nhau quay ra nhìn cô gái đó.

- Chào mừng quý khách - Capricorn cất tiếng phá vỡ sự im lặng bao trùm quán.

- Cho chị 1 Latte đào, 3 Americano thêm đá, 1 Americano không đá nhé - Cô gái tên Taurus vừa rút ví vừa gọi đồ.

- Vâng. Chị đợi một lát nhé. - Gemini đáp lại cô chị này.

Taurus là nhân viên thường bị nhờ vả nhất trong công ty nên cứ hễ 8h là tự động đi mua coffee cho người khác. Như thể chiếc đồng hồ báo thức luôn đúng giờ dù thế nào đi chăng nữa. Cả hai người làm trong quán đã quá quen với việc này nên không có gì đáng ngạc nhiên.

- À mà sao hôm nay quán ít khách thế này? - Taurus khá ngạc nhiên khi quá vắng tanh như vậy.

- Em cũng không biết nữa, nhân viên công ty chị cũng không thấy xuống đây. - Gemini vừa làm vừa trả lời lại Taurus.

Sự im lặng lại kéo đến, trông Taurus khá gấp gáp vì cô liên tục nhìn vào đồng hồ đeo tay rồi lại ngước lên nhìn Gemini đang làm đến cốc thứ 4.

- Sao hai đứa không tuyển dụng nhân viên đi? Hôm nào mà đông khách thì chả tiện hơn à? - Taurus sốt ruột lắm nhưng vẫn tò mò.

- Hai đứa em chỉ thế này là đủ, quán cũng không cần nhiều nhân viên đến vậy, làm quen rồi nên việc cũng nhàn ấy chị. - Capricorn đáp lại.

Bên ngoài nắng gay gắt , những cơn gió nóng lùa vào trong quán khiến cả ba không mấy dễ chịu. Người đi đường càng ngày càng ít, cửa kính của công ty Label's phía đối diện có mặt trời chiếu vào làm cho hình ảnh đó càng chói hơn. Hôm nay là một ngày nóng không hề dễ chịu.

- Của chị đây ạ! - Gemini đứa 5 cốc mà Taurus gọi

- 221.000đ đúng không? - Taurus đón lấy 5 cốc rồi đưa tiền cho Gemini

- Vâng chị. Lần sau chị lại ghé tiếp nhé - Gemini mỉm cười chào tạm biệt Taurus.

Taurus vừa bước ra khỏi Lighttey liền chạy vội sang đường, vào trong công ty, bấm thang máy thật nhanh vì hôm nay cô tốn những 30 phút để đi mua coffee, kiểu gì trưởng phòng cũng trách móc. Ồ! Nhưng không hôm nay ông ấy lại đôn hậu nói lời cảm ơn với cô. Chắc hẳn mọi người có vấn đề gì rồi.

[12cs] be-muse [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ