Tsvetushchiy den': có nghĩa là ngày nở rộ theo tiếng Nga.
-----------------------------
Cơn mưa vẫn cứ kéo dài dằng dẵng, không chịu ngớt lại. Từ lúc mưa bắt đầu đến giờ cũng phải 5 tiếng rồi, cứ to thật to rồi lại nhỏ thật nhỏ. Không dứt ra mà cứ âm ỉ âm ỉ. Trời mây đen vẫn kéo càng đông, trời tối sầm lại cũng phải thôi tại đã 6h tối rồi nhưng hôm nay tối hơn mọi khi. Cancer kết thúc công việc, sắp xếp đồ đạc chuẩn bị tan làm. Các đồng nghiệp cô đã về lâu rồi, tại cô bị mất phục trang nên mất nhiều thời gian đến vậy. Đi đôi giày cao gót cả ngày có vẻ như đau chân lắm rồi, cô cởi đôi giày cao gót ra và thay vào đó là đôi giày búp bê mới sắm vài hôm trước cho việc đi lại.Dáng Cancer cao, thanh mảnh nên dù có đi đôi giày đế bệt đó vẫn cao gần bằng anh mét 75. Trời mưa nên việc đi lại cũng khó khăn, Cancer đi sát vào bên trong lề chứ nếu đi gần ra ngoài đường chẳng may xe đi qua vũng nước bắn hết lên người cô. Cầm chiếc ô màu be bé bé đủ cho một người, bước đi nhẹ nhàng tránh những vũng nước bùn. Một tay cầm túi xách, một tay cầm ô cứ thế đã gần đến bến xe buýt rồi.
Từ nhà cô đến công ty phải mất 30 phút đi xe buýt nên thường phải dậy sớm, may thay công ty làm việc từ 8h nên cô cũng không mất nhiều thời gian. Có hôm không phải đi vì hôm đấy cô không có lịch. Cụp ô xuống, ngồi vào bên trong chỗ chờ dành riêng cho bến xe, cắm cái tai nghe vào máy điện thoại rồi đeo vào tai. Bản nhạc phát lên thứ nhạc sôi động, tuy cô không biết nhưng vẫn di chuyển chân như đúng rồi. Tay vung lên vung xuống, chân thì cứ giẫm xuống đất như thể mình là nhạc sĩ thực thụ.
Cách xa đó khoảng vài bước có bóng dáng người con trai, khoác áo khoác bò đang mốt hiện nay. Đeo cái cặp chỉ đeo một bên, còn bên kia thả ra. Hai tay đút vào túi quần nhìn nhìn ngó ngó cô gái đang có hành động đáng ngờ ngồi đằng trước. Lúc bấy giờ trời đã tạnh mưa nhưng xe anh lại bị hỏng lúc còn mưa to nên đành phải bắt xe buýt đi về. Pisces không quen với việc ngồi xe buýt nhưng một buổi thì cũng không ảnh hưởng gì. Anh tiến lại gần phía cô gái, ngắm nhìn một lúc rồi mỉm cười. Cancer bỗng cảm thấy cái gì lạ lạ đằng sau đang nhìn mình thì quay lại. Pisces ngưng cười giả bộ nhìn chỗ khác, Cancer dừng mọi hành động mặt bắt đầu đỏ lên như trái gấc. Lắc lắc cái đầu rồi nhìn về phía anh chàng:
- A, anh là Pisces bên ngành báo chí ạ? Em từng gặp anh mấy lần rồi - Cô nhận ra anh và nghĩ mình nên bắt chuyện.
- Đúng rồi. Còn em là? - Pisces bối rối đáp lại và cũng lại gần chỗ Cancer mà ngồi.
- Em tên Cancer làm bên người mẫu ạ. - Cancer lấy lại dáng vẻ cười cười nói.
- À, em là cô người mẫu in trên mặt báo LINES - Pisces như nhớ ra gì đó nói lại.
- Cũng mấy lúc đọc báo thì thấy em trên đó, bay giờ mới nhìn ngoài đời - Pisces gãi đầu nhìn ra ngoài đường
- Vâng. Mà mọi khi em thấy anh đi xe đến công ty mà sao hôm nay lại không thấy đâu rồi ạ? - Cancer khá thắc mắc khi anh ta lại đi xe buýt trong khi nhà không phải dạng vừa.
- Lúc nãy mưa to quá, để xe bên ngoài quên không cất nên chết máy. Người ta đang sửa nhưng mai mới lấy được. - Pisces kể lại vụ việc
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] be-muse [DROP]
Fanfic- không copy mang đi dưới mọi hình thức. ©TRUYỆN ĐỘC QUYỀN DUY NHẤT TẠI WATTPAT