4. Blühender Tag

160 33 0
                                    

Blühender Tag: có nghĩa là ngày nở rộ theo tiếng Đức.
-----------------------------------
Tiệc sinh nhật của Leo trôi qua trong một buổi tối tưởng chừng ngắn ngủi hóa ra lại dài đằng đẵng. Mọi người đường ai nấy đi, trở về căn nhà của riêng bản thân mình. Libra bước từng bước vào trong tòa chung cư mà hiện tại cô đang ở. Chào bác bảo vệ, cô lao công rồi nhấn thang máy. Đứng chờ một lúc lâu sau, thang máy mới từ trên tầng cao nhất chạy xuống. Tầng 3, tầng 2, tầng 1, tầng G. "Ting" cuối cùng cánh cửa thang máy cũng mở. Cô nhìn vào bên trong, xuất hiện một chàng trai quen thuộc đang nhìn vào đồng hồ. Anh chàng đó nhìn cô, cô nhìn anh cứ thế cho đến lúc cửa chuẩn bị đóng lại cả hai mới nhấn nút giữ.

Aquarius có chị họ sống ở chung cư này nên vừa nãy chị ta có kêu mua hộ vài chai bia và gói mực khô. Anh không có ý định mua hộ nhưng ngẫm lại mình tiện đi qua đây và biết đâu gặp lại cô nàng Libra. Có một lần anh đã đưa cô về nhà nên đó lí do anh mới ở đây lúc này. Aquarius không nghĩ cả hai gặp nhau trong tình huống này. Luống cuống, đút một tay vào túi, một tay giữ cửa:

- Em có vào không? - Libra vẫn đứng đực ở đấy chỉ chờ đến khi Aquarius hỏi đến mới vội vã bước vào.

Cả hai đứng cạnh nhau, cánh cửa thang máy dần đóng lại, Libra vẫn không nói gì, chỉ nhìn về phía trước.

- Em lên tầng bao nhiêu? - Aquarius cứ chờ Libra nói số tầng nhưng cô vẫn im lặng nên anh phải gặng hỏi.

- À, cho em lên tầng 12 nhé. Em cảm ơn - Libra vội vàng quay sang nói và cúi đầu cảm ơn rồi lại nhìn về phía trước vuốt tóc sang một bên, không nói gì nữa.

Aquarius cũng không biết tại sao mình lại đi cùng nữa, bởi vì Libra chăng. Anh muốn tiện thể đưa cô vào hẳn nhà rồi mới tạm biệt đi về. Nhưng tình hình hiện tại, không khí bị sự im lặng bao trùm. Anh đôi lúc lại đánh mắt sang bên trái nhìn Libra. Libra chỉ đứng im, đôi lúc liếm đôi môi khô nứt nẻ của mình rồi lại vuốt tóc. "Ting" thang máy lại một lần nữa mở ra, cả hai cùng sánh đôi bước ra ngoài. Libra đi phía trước, Aquarius đi phía sau cứ lững thững đi theo như thể Libra là nam châm vậy. Đứng trước căn phòng số 1223, Libra mới dừng bước rồi quay lại đằng sau nhìn Aquarius.

- Sao anh lại đi theo em? - Libra bấy giờ mới mở miệng hỏi.

- À anh nghĩ nên đưa em về hẳn nhà nên đi cùng - Aquarius "à" một tiếng rồi trả lời.

- Vậy đến rồi, anh về cẩn thận - Libra cúi đầu một lần nữa rồi ấn mật khẩu bước vào phòng, trước khi đóng cửa cô còn nhìn anh một cái.

Aquarius vẫn đứng đấy cho đến khi tiếng cửa đóng lại của Libra vang lên anh mới quay đầu ra về. Lấy chiếc điện thoại, nhắn dòng chữ :" Chúc em ngủ ngon" rồi gửi vào số của Libra. Anh về đến nhà là đã quá muộn, nhảy luôn lên giường, nhìn vào dòng "đã xem" của Libra, anh mỉm cười rồi cũng dần dần chìm vào giấc ngủ.

-------------

"Ban mai về trong

tiếng chim hót

Những tiếng động

vi vút sâu lắng

Nhìn ra mái hiên vắng,

[12cs] be-muse [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ