CHAPTER 15

1 0 0
                                    


KINABUKASAN tinext ko sila Jay at John. 

Humingi ako ng sorry sa nangyari n'ong gabing 'yon at magkatext kami ni Jay hanggang sa may tinext sya sa akin n'ong hapon na mga 3 pm.

J: Shane sorry ha nagugustuhan na kasi kita, pinigilan ko naman eh kasi may gf ako pero wala eh hindi ko mapigilan ung feelings ko para sayo sorry. Alam mo Shane n'ong una pa lang gusto na kita, lalo na n'ong unang kita natin at dahil din siguro sa mabait ka.

S: Sorry din Jay kung hindi ko rin mapigilan 'tong feelings ko para sayo, kaso hindi pwede.J: Pero kung single lang ako ngayon, n'ong nakaraan pa ako nagpaalam kila mama at papa mo na ligawan ka, kaso bawal eh at kahit gustohin ko pa Shane, pero hindi talaga pwede. 

S: Ok lang Jay ayaw ko din naman makasira ng isang relasyon.

J: Bakit kasi ngayon ka lang dumating Shane? Kung kailan pa na may mahal na ako.

S: Hay hindi ko rin alam Jay kung bakit, baka siguro 'yon ang plano ng Panginoon sa ating dalawa. Bahala na hayaan mo na 'yan.

J: Shane sorry talaga ha, dahil sakit lang ang naidulot ko sa 'yo at hindi ko masuklian ang pagmamahal mo sa akin. 

S: Ok lang Jay atleast napapasaya mo 'ko at bahala na si Papa G kung ano ang plano nya sa ating dalawa. 

J: Kung gugustuhin ko lang talaga Shane eh kaso hindi talaga pwede.

S: Tama na, hayaan mo na yan.


Kinabukasan ng umaga nagtext si Jay sa akin.

J: Hi good morning, ano tuloy tayo maya? 

S: (Noong mga nakaraang araw niyaya ako ni jay na gumala kami sa isang beach d'on sa City at d'on mag-dinner, bago sya bumalik dahil ipaprocess nya pa ang mga papers nya. Sa mga susunod na linggo pupunta na sya ng Cebu para mag-review para sa exam nya at baka mga 4 months din sya d'on.) Oo tuloy tayo mamaya sunduin mo lang ako dito sa bahay. 

J: Ok mga anong oras ba?

S: Mga 3 pm.

J: Sige.  

"I'm Yours, but You're not Mine"Where stories live. Discover now