CHAPTER 12

1 0 0
                                    

  6am 

 J: Hi Shane good morning sama ka? 

 S: Good morning din Jay, saan?

 J: Maligo tayo sa beach tayo ng kaibigan kong si John. 

S: Ok sige magpapaalam muna ako sa lola, tita,mama at sa papa ko. 

J: Sige text mo 'ko kung ok. 

 S: Jay ok kila tita at lola pero sila mama hindi nila sinasagot tawag ko. Tinext ko na sila mama na maliligo tayo. 

 J: Sige susunduin ka namin dyan ngayon. 

 Maya-maya dumating na sila hindi pako tapos magkape, kaya pinaubos ko na lang 'yong kape sa tita ko at umalis na. Habang nasa motor kami nagke-kwentuhan kaming tatlo ni Jay at John.Pagdating namin sa beach, madaming tao kaya nahirapan kami maghanap ng pwesto kaya napadpad kmi sa dulo. 

Naligo na kaming tatlo pero hndi naman kami tumagal d'on dahil sobrang init. Nagkayayaan na kaming umuwi. 

Habang pauwi kami, tumawag 'yong mama ko at nagtanong kung 'asan ako. Sinabi ko naman kung 'asan ako sinabi ko na pauwi na kami. 

Nagsabi 'yongng mama ko na pumunta muna kami sa bahay, kaya 'ayon pumunta kami sa bahay namin sa Cartago. 

 Nang dumating kami d'on, inutusan ako ng mama ko na magluto ng ulam para sa tanghalian habang sila ni Jay at John nakikipag-kwentuhan sa mama at papa ko sa labas. 

Naluto na 'yong ulam at kumain na kami ng tanghalian, bago kami umalis na tatlo, nag banlaw muna kaming sa likod ng bahay namin dahil may balon at poso d'on. 

Habang nagbabanlaw kami ay naghaharutan din kaming tatlo. Pagkatapos naming magbanlaw, nagpaalam na kaming umalis dahil hapon na, pag hatid nila ni Jay sa akin sa San Jose ay umuwi na din silang dalawa. ..

"I'm Yours, but You're not Mine"Where stories live. Discover now