CHAPTER 4

5 2 0
                                    

MEDIA:francisco Lachowski as Jay Simpson.

 7am. Nagtext siya

 J: Hi Shane good morning 

 Me: Hello Jay good morning din sayo 

J: Shane labas ka sa gate nyo andito ako sa kanto..

  Me: (lumabas ako at may nakita nga akong lalaki na naka motor) 'Andito na 'ko sa labas Jay.

 J: Ok Shane papunta na 'ko.. 

 Me: (dumating siya na nakatalikod ako) 

 J: Shane?

Me: Uy Jay, saan ka pupunta? 

 J: Wow parang hindi alam na dadating ako ah. May dinaanan kasi ako dyan sa kanto, kaya tinext na lang kita para makita kita. 

  Me: Ah ok Jay.. 

J: Sige Shane alis muna ako kasi inutusan ako ng mama ko. Bye Shane. 

S: Sige Jay ingat. 

 'Yon ang unang pagkikita namin ni Jay at nang gabi ay magkatext kami ni Jay, hanggang sa nagkatampuhan kaming dalawa dahil sa isang bagay na nasabi nya at tumulo luha ko at sumama loob ko sa kanya.

 Text sya ng text na sorry pero hindi ko nerereplyan hanggang sa tumawag sya.

pangatlong call nya na ang sinagot ko, nag-sorry sya nang sorry kaya tinanggap ko sorry nya at sinabihan ko sya na

 "Basta hindi na mauulit 'yon Jay ha", at nag-ok naman sya. 

Kinabukasan ng gabi, nagtext sya kung pwede ba kami magkita at manood ng liga sa plaza. 

Sakto naman dahil manonood din kmi ng tita ko dahil 'yong mga pinsan ko sumali.

 N'ong nagkita na kami ni Jay at umupo kami sa bakanteng upuan, habang nanonood kami ng basketball nagke-kwentuhan kaming dalawa, maya-maya nagsabi sya ng

 "Labas muna ako Shane ang init eh. Pinagpapawisan ako babalik agad ako"   

Me : Sige JayHanggang sa hindi sya bumalik, edi tinext ko sya. 

 Me: 'Asan ka Jay? 

 J: Nandito ako sa labas Shane sa tricycle, ang init kasi dyan, gusto mo bang pumunta dto? 

Me: Sige Jay punta ako dyan.Nang nasa tricycle na kami, nasa driver sit ako naka upo tapos si Jay ay nasa loob sya naka-upo, nagke-kwentuhan, nagtatawanan at naghaharutan kaming dalawa. 

Maya-maya ay bumili sya ng shake at binigay nya sa akin ung isa. Binibiro ko sya,

 "Naku Jay baka may gayuma to ha". Sabi nya 

"Hala Shane hindi ako marunong nyan no", tumawa nalang ako.   

"I'm Yours, but You're not Mine"Where stories live. Discover now