J: Shane 'andito nako sa bahay.
S: Buti naman kung gan'on
J: Shane may bf ka na ba?
S: Wala. 3 months na kaming break n'on. Eh ikaw may gf ka na?
J: Shane babalik na pala ako bukas sa City dahil malapit na ung graduation ko.
S: Ok Jay ingat ka bukas!Hindi nya sinagot 'yong tanong ko iniba nya ang topic naming dalawa, kaya hinayaan ko na lang, hanggang sa natulog na kaming dalawa.
Kinabukasan, siya ay bumalik na nga sa city dahil malapit na ang graduation day nya.
Two days before nang grad. nya nagtext sya sa akin.
J: Hi. Shane may gf na ako at 5 years na kaming dalawa, sorry ha kung ngayon ko lang sinabi sayo na may gf ako.
S: (N'ong nalaman ko na may gf na pala siya, syempre masakit dahil nga na fall na ako sa kanya pero, hinayaan ko lang at binalewala dahil hindi nya naman alam na may feelings na ako sa kanya.) Ok lang atleast ngayon nasabi mo na.
J: Gusto ko lang may makwentuhan ngayon Shane tungkol sa amin, kaya ikaw ang gusto kong sabihan ngayon dahil kaibigan kita, at nakita ko na mabuti kang tao Shane.
S: Bakit ano ba 'yon?
J: Naiinis ako sa gf ko Shane kasi parang feeling ko wala na syang gana sa relasyon namin, at sabi nya pa itetext ko nalang daw sya kung ano ang plano sa grad ko, pero Shane alam nya naman lahat kung anong plano.
S: Edi mag-usap kayong dalawa Jay, dahil kayong dalawa lang naman ang makakapag-ayos nyan.
J: 'Ayon nga Shane ang hirap dahil lagi syang busy, ayaw ko nman masira relasyon namin dahil mahal ko sya. S: 'Pag hindi na sya busy saka kayo mag-usap na dalawa.
J: Sige Shane salamat.
YOU ARE READING
"I'm Yours, but You're not Mine"
Teen FictionI am happy as long as you are. I love you even though you don't know, I'm a friend outside, but I'm your lover inside, but how can I be your lover, if I was only yours, but you are not mine.