TROTIP +27: pick me up

21.4K 475 43
                                    

KEY’s POV

 

“Let’s let our marks shine now and babab will be yours forever” iniego

“shine your face, get out and bring your babab with you, I don’t care” malamig kong sabi

Mas lalo nyang inilapit ang mukha nya saakin.

“sa tingin mo ba nagbibiro ako, ha xian?” bigla akong kinilabutan sa boses nya, ang seryoso, ayoko ng ganito.

“l-lumayo k-ka nga!” itinulak ko sya ng bahagya. Ka imbyerna ayoko ng ganito “ano bang pumasok sa isip mo ha?” naiirita kong sabi

“ikaw!” napatalon ako sa gulat “lagi ka na lang pumapasok sa isip ko! Hindi mo ba alam na halos ikabaliw ko na to? Lalo na nung hindi ako yung unang nakahanap sayo kagabi kundi ang bakulaw na yun! Kaya dapat makasiguro na ako” shock na shock ako sa mga narinig ko, seryoso ba to? Nakakainis lang hindi ko siya mabasa!

“a-anong ibig mong sabihin?” tanong ko pero nakatitig lang siya saakin, maya maya unti-unti nang lumalapit yung mukha nya saakin.

“you’re mine xian, only mine” wala na akong pakialam sa sinabi nya, all along nakatitig lang ako sa mga labi nya na unti unting lumalapit. Ang lakas ng tibok ng puso ko.

“HOY!” watdapak! Naitulak ko ng malakas si iniego dahil sa sigaw ni amethyst “anong ginagawa nyo?!”

“remember we’re not done yet, keep babab safe and don’t let him attract dirth” nakapockerface nyang sabi.

“really?” tologo?

Hindi na sya nagsalita at umalis na. bastos!

“tss. I think that one is inlove” amethyst

“huh?”

“nevermind, I’m sleepy, let’s sleep or else I’ll throw that spongie monster” aba!

“aba! Sino ba ang amo dito ha amethyst? Ikaw ba? Baka gusto mong ibalik kita sa itlog mo?” naiirita kong sabi sa kanya.

“sabi ko nga tutulog na lang akong mag isa” tss. Takot naman pala

Makalipas ang ilang minuto, pumikit na din ako pero hindi pa din ako makatulog. Hindi kaya ako ang mate ni iniego? Imposible naman siguro kasi ang mate ko ay-

“I’ll fight for you, no matter what, even that bakulaw matters”  nagtindigan lahat ang balahibo ko. kilalang kilala ko ang boses nay un.  Kala ko ba nakaalis na to? Pero nung iminulat ko ang mga mata ko wala na akong nakitang iniego. Tss. Guniguni ko lang ata yun.

KYLE’s POV

 “linelle, kausapin mo naman ako!” vince. Anyaree? Kanina pa kasi nag papatintero yang dalawang yan. Ano ba meron sa kanilang dalawa?

“kin, anyaree sa dalawang yan?” sinundot sundot ko si zai, andito kami ngayon sa classroom. At eto tulog tulugin na naman po ang aking prinsipe.

“tss. Chismosa” aba!

“sinong chismosa?! Ha?! Aba! Gusto mong mawalan ng kiss?” sigaw ko sa kanyang tenga. Napatingin naman ang lahat saamin.

The Return of the Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon