TROTIP +36: she is

17.7K 470 32
                                    

KEAN's POV

"DIE!" halos mapanganga ako sa ginawa ni ate key. Sinugod nya si tyron at sinakal nya ito ng todo, halos mag ube na ang mukha nito sa sobrang higpit ng pagkakakapit sa kanyang leeg, pero mas lalo akong napanganga nung humiwalay yung ulo ni tyron at tumilapon iyon di kalayuan saamin.

"OMG!" halos mapasigaw ako. Kahit sila sobrang kinilabutan, nung tiningnan ko yung ulong tumilapon bigla itong nagyelo at naging abo pati na din yung nakahiwalay na katawan nito, isang patunay na wala na itong buhay.

"I guess it runs in the blood, a hades will always be a hades" nakangisi na sabi nung maputing babae. Pero wala pang ilang segundo ay nakalutang na ito sa ere. Nung tiningnan ko kung paano nangyari yun eh nakita kong naging asul ang nanlilisik na mga mata ni kuya kiel at nakatingin dun sa babae. Di ko alam kung pano nya nagawang palutangin yung babae gamit lang ang mata niya pero tulad ni ate key sobrang nakakakilabot din ang aura nya sa mga oras na to. Di ko pa alam kung ano talaga ang kapangyarihan ni kuya kiel dahil minsan ko lamang siya makita dito sa academy, ang tanging alam ko lamang eh kaya niyang mag teleport at magbasa ng isip ng kaharap nya pero di ko pa natutuklasan ang tunay niyang abilidad.

"shut up you cold blooded b*tch!" di ko alam pero nagtindigan lahat ng balahibo ko sa tono ng pagsasalita niya. Nakita ko naman si ate key di kalayuan at sobrang nakakakilabot ang itsura nya. Para siyang hindi si ate key na nakilala ko, umaagos sa mga kamay niya yung dugo at nakakakilabot ang mga ngisi niya. Lumapit siya papalapit saamin pero nanigas ako nung tumabi siya saakin at kinausap ako. Halos mahigit ko ang hininga ko sa kaba.

"I told you that this will serve as your training, but I think kiel will end up killing those two, that would be unfair. I guess I'll let the three of you finish the guy. What do you think?" lumingon siya saakin at tiningnan ako sa mga mata, nanlilisik ang asul niyang mata at halos nanginig na ako sa takot.

"o-opo" usal ko na lang. nag smirk naman siya.

"I think, I've changed my mind, ako na lang ang tatapos sa kanya" napatingin ako kay ate key na ngayon eh nakatingin nang masama dun sa lalaking nakaupo na parang nanunuod ng sine.

"kiel, don't hurt her, you know the consequences, let me first finish this one" huh? Consequences? Nagulat naman ako nung binaba ni kuya kiel yung babae. Parang wala lamang ito sa kanya.

Sumugod naman si ate key dun sa nakaupong lalaki. Pero yung lalaki parang wala lamang sa kanya, hindi man lamang siya naalarma sa presensya ni ate key. Nagulat pa nga ako nung parang tumigil ang oras at naestatwa si ate key sa harap niya isang dangkal na lamang ang pagitan. Anong kapangyarihan niya?

"time manipulator" narinig kong sabi ni kuya zai.

"ohh" si ate kyle

"nice try" nagulat naman ako nung nakagalaw si ate key, napansin ko ding di iyon inaasahan nung lalaki kaya nagkaroon ng pagkakataon si ate key para samantalahin iyon upang umatake.

Nagpalabas si ate key ng apoy mula sa mga kamay niya at maya maya naging fire phoenix na iyon, ilang segundo ang lumipas eh naging double headed phoenix iyon at bumuga ng apoy dun sa lalaki. Kung ako ang nasa kalagayan niya hindi ko na magagawa pang umiwas sa sobrang bilis nang mga pangyayari, pero sobrang husay na siguro ng lalaking iyon dahil nagawa niyang mapunta sa likod ni ate ka ng walang kahirap hirap, nabigla pa nga ako nung bigla siya nitong sakalin, pero dahil mahusay ang reflexes ni ate key, it turns out vice versa. Ngayon, yung lalaki naman ang sinasakal niya ngayon at sa tingin ko gagawin niya ulit yung ginawa niya kanina kay tyron. Ayoko ng masaksihan yun kaya napapikit ako.

The Return of the Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon