TROTIP +19: SERIOUSLY?

24.3K 509 23
                                    

KEY’s POV

 

“MAMA!” napabangon ako sa higaan ko. Hindi ako pwedeng magkamali! Buhay pa si mama! Pero teka? Nasaan ako? Nilibot ko yung paningin ko at nalaman kong nasa ospital ako, nakaubob sa higaan ko sina key at sarah. Andito din sina iniego at zai and their gang, what’s the agenda? Kinublit ko si kean na nasa kaliwang side ng kama.

“OH MY GOD ATE KEY! BUTI NAMAN GISING KA NA! PINAG ALALA MO KAMI!” kean, huh?

“huh?” nagtataka akong tumingin sa kanya.

“grabe ka! Hindi naman matigas yung bolang tumama sayo bakit tatlong araw kang tulog?” sarah. Ano?

“ano?”

“hindi mo ba natatandaan? OH MY GOD! MAY AMNESIA SI KEY! KIEL!” cyain. Ano bang pinagsasabi nitong mga to?maya maya anjan na si kiel.

“KAMBAL! OKAY KA LANG BA?! KILALA MO BA AKO? AKO TO ANG GWAPO MONG KAKAMBAL” kiel.

“why so OA? What the hell happened?”

“key! Diba naglalaro tayo ng volleyball three days ago? Natamaan ka ng bola kaya ayan tulog ka! Akala ko gigising ka din agad pero heck! Tatlong araw kang nakalugmok!” kyle, seriously?

“really?” napatayo naman ako, pero hindi pa ako nakakahakbang eh natumba na agad ako.

“tss, careful maid” O_O whatdahell?

“m-maid? a-anong n-nangyari sa game?!” so panaginip lang pala ang lahat?

“key, ano kasi eh” linelle

“we won, I won the bet” walang ganang sabi nung bwiset.

“how did that happen?”

“well, hindi mo nasalo yung counter attack ni zai at tinamaan ka sa ulo, points sa kalaban, in short panalo sila” kiel O____O

“that can’t be!”b-bakit? Pero nanalo kami! grr! Lintik na panaginip lang pala!

“magpahinga ka na bestfriend” napatingin naman ako sa worried face ni sean. Tss, wala na akong nagawa kundi ang humiga ulit.

“this is not happening” bulong ko. No way im going to be that jerks maid! Okay lang maging bestfriend si sean kasi bearable naman. Pero ang maging katulong? Nah!

“well, it happened, prepare yourself, bukas ka na magsisimula, here’s the  master’s rules, ciao!” lintik ka! Madapa ka sana.inabot ko naman yung papel at tinago, mamaya ko na babasahin to.

“tayo na” sumunod naman yung mga lalaki.

“pagaling ka bestie” sean at lumabas na sila. Hinarap ko naman yung limang babae

“s-sorry key” linelle

“hindi ko ba talaga na save yung bola?”

“sorry talaga key, hinabol ko naman eh, kaso nag alala talaga kami sa iyo kaya hindi na namin naintindi” kyle

“so hindi ko nga na save?”

“yeah, but you did great!” cyain

“what I did there was not great enough for us to win the game, im sorry, nasayang ang efforts nyo ng dahil saakin” sabi ko

The Return of the Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon