ㅇㅅㅇYOUR POINT OF VIEW
"Is it true.. na kayo na ulit ni Jihoon?" ani Somi. Napailing-iling naman si Sejeong pagkatapos uminom sa shot glass. Tumango ako, napasulyap na rin ako sa phone ko para makita kung nagmessage ba si Jihoon o hindi.
"Oo, lasing na. Dali!! Puntahan mo na! AyieEEeEeee!!" pagsagot ni Chungha sa tinatawagan niya. Kumuha ako ng alak. Teka, Hindi ba si Jihoon 'to?!
Kinuha ko ung phone na hawak niya para malaman kung sino ung kausap niya.
Lee Daehwi.
Naibuga ko ang alak kay Somi. Well, di naman lahat tumalsik sa kanya, sa damit at pisngi niya lang (winks).
"WTF?! TOTOO TO?!" gulat na gulat na pagkasabi ko. Nandiri naman ang paningin sa akin ni Somi at pinunasan ang damit at pisngi nang naiinis.
"hm, u thought it was your boyfriend?tss." walang emosyong sinabi ni Somi.
"Lol,you're sooo outdated na." dagdag niya pa. Napapout na lang ako. Yup, napakaoutdated ko na talaga simula ng maging kami uli ni Jihoon (a/n: no bitters allowed pls.)
"Seriously? Wala talagang alam si y/n dito?" eh pati si Sejeong rin nagulat. Ewan ko ba, masyado nang nakatuon ang atensyon ko kay Jihoon.
"KAYO NA MAY MGA JOWA!" Walang hiyang sinabi ni Chungha. Tumawa kami ng wala sa oras.
"y/n" napatingin ako kay Sejeong. "hindi ka daw nagrereply sa messages ni Jihoon, check it." so at first, i was shocked. Kinuha ko na agad yung phone ko but, no messages were sent to me. I suppose, wrong number?
"hmm, wala namang message e batukan ko yan!" sabi ni Chungha animo'y lasing na. Nagtaka rin ako, bat wala namang siyang messages?
"Ah nga pala y/n-" naiputol ni Somi ang mga sasabihin ni Sejeong.
"Call him." Ani Somi. Di na ako nagdalawang-isip tawagan siya.
--
"please pick it up.." ani ko habang paikot-ikot sa labas para hintaying masagot niya ung tawag ko.
"baby?!" Napatalon ako sa lakas ng boses niya sa phone, loud speaker pa yon. "I thought nandito ka na ng 11, sabi ni mommy mag-iislumber party daw kayo diyan! Sejeong is really...useless." aniya.
"give us a moment muna! promise, bukas ng umaga, pagkagising na pagkagising mo, nandiyan na ko. and btw, sure ka na diyan ka matutulog? nako, malikot matulog yan si renjun."
"I don't care anyway. What if pumunta na lang ako diyan?-"
"Noooo!" pagputol ko sa sinabi niya.
"at bakit?! hoy, hindi lahat ng gusto mo, matutupad. pupunta ako diyan." sabat niya.
Tinakpan ko muna yung speaker at umakyat papunta sa kwarto. "Girls, paano 'to? pupunta daw si Jihoon."
pagsalubong ko."lemme answer that" sabi ni Chungha sabay abot ng phone ko sa kanya. "Hey, yes. You can come here, bored kami eh, pwedeeee... pwede bang kwentuhan mo kami dito tungkol sa inyo ni y/n? ayieee payag na yan." pagkasabi niya ay binaba na agad ang tawag. "As easy as that." sabay bato ng phone sa higaan.
BINABASA MO ANG
nothing without you☽ | p.jh
Fanfiction❝ There's too many things I want to tell you. Sometimes I imagine how do I live without you. The cold and dark of you makes me feel so nervous, how can you make my heart flutter again? ❞ /p.jh chatbot/