overthinking

121 18 3
                                    



"Ano na namang problema mo?" Sa sobrang inis ko hindi ko sinuot yung seatbelt, tinaas niya yung kilay at nginusuan yung seatbelt dahil nga di ko pa nakakabit.

Lumapit siya sa akin at may binulong sa tainga ko. "Kailangan bang ako pa magkabit niyan para sa'yo?" Deep voice is my new weakness. Tinulak ko siya palayo at kinabit na ito, assuming siya.

"Hindi pa tayo tapos."

"What do you mean?"

"About the job."

"WHY NOT?!" Napasigaw ako sa inasta niya kanina. Ngumisi lang siya sa akin at pinaandar na ang kotse.

"Hoon, tell me the reason. Bakit ayaw mo mag-apply ako dun?" Lumingon siya, he's chewing a gum while driving, again. Kinurot ko siya sa beywang dahil pinagsabihan ko na sa noon.

~flashback~

"How was your teeth?" Imik ko sa kanya.

Ngumiti siya ng labas ang mga ngipin, seeing him smiling is my kink. But may hawak siya, yung chewing gum. I know na pinagsabihan na siya ng dentist na bawal siya doon. Alam niya na nakita ko na iyon kaya tinago niya ito kung saan-saan para hindi ko maabot. Pero nahahalata ko naman talaga kung nasaan.

He's trying his best, while driving.

We can't stop. Halos hindi ako nagdadalawang isip na kunin yung chewing gum. Ni si Jihoon hindi ako pinipigilan, we're both being clingy.

~end of flashback~

Sa sobrang umubra ang kalandian namin, we didn't notice that the car was almost crashed, I was so panicked that time. Muntikan na kami mabunggo sa malaking puno, dahil nasa probinsya na kami nun and paikot-ikot ang daan.

Wala na akong magagawa 'cause he already chewed it. Ang kulit talaga neto.

"Sorry, di ko na ulit gagawin 'yon. I'm just.."

"Just what?"

"I'm jealous to that boy."

"The who?!"

"Yung lalaki sa 7/11! Taena! You're making me so mad."

"Im making you what?" I'm just retaliating. Namumula na yung tainga niya, hindi siya tumitingin sa akin kasi malamang, nakabaling ang atensyon niya sa pagmamaneho.

"So you're chewing the gum just because you are jealous to that boy?"

"Anong gusto mong gawin ko?! Magsuicide?!"

Oh no. It's starting, again.

"I mean you don't have to do that. Sabihin mo lang sa akin." Napalingon ko siya at tumitig siya ng malalin sa akin. Well, the car stopped nang sabihin ko iyon.

"Yun lang naman ang ayaw mo sa akin, yung nanguya ako ng gums and candies. Para kahit papaano nakatuon lang ang atensyon mo sa'kin." Nag-init ang pisngi ko sa sinabi niya.

"Hindi mo kailangan gawin 'yon habang nagmamaneho."

"Eh sa gusto ko."

Hindi ko na siya pinansin, ayoko na palakihin pa itong pagtatalunan namin. Pakalma akong sumandal at tiningnan ang view ng lugar na ito.

nothing without you☽ | p.jhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon