Đệ 177 chương
Lý Đông Dương ba người vào tù sau, Đô Sát viện đạn chương tựa như tuyết rơi phi tiến đầu mối. Vạn an, lưu cát, bành hoa, doãn thẳng bốn vị Đại học sĩ đối với từ tình bộc trực tấu chương, cũng khai hội nghiên cứu một hồi.
Vạn an, lưu cát, doãn thẳng hướng tới là Vạn quý phi đảng đồ, bành hoa cũng là vạn Lưu Nhị người dẫn ra tiến đầu mối , thâm hàm này ân, tự nhiên cùng với chờ cùng một giuộc. Mọi người khai hội khẳng định không nghĩ nghiên cứu như thế nào đem Lý Đông Dương ba người mò đi ra, nhưng tấu chương rất nhiều, đưa vào cung vua sau nếu giáo thiên tử nhìn bất mãn, ngại bọn họ sẽ không làm việc, này chẳng phải liền muốn tổn thương bọn họ ân sủng .
Vạn các lão vê tu thở dài: "Ngự Sử đời rất không biết sự. Tuyển phi là hoàng gia sự, gì đến ngoại nhân bàn bạc?"
Doãn thẳng phụ họa đạo: "Thủ phụ lời nói cực kỳ. Này đàn Ngự Sử trách móc hoàng gia sự, là có ý san quân bán thẳng, kỳ tâm nhưng tru. Chúng ta không bằng lấy lấy sổ con, nhìn cái gì thân phận không hợp thượng tấu phê bình hoàng gia sự , cũng cùng nơi đưa vào đi, thỉnh thánh mệnh phát đến chiếu ngục đi hảo."
Bành hoa hừ lạnh: "Ba người vào tù, tấu chương rào rạt, chẳng lẽ không phải có kết vây cánh bức lăng quân thượng ý? Cẩm Y vệ lại chưa khảo lược xuất thực tình đến, này nhâm tân trấn phủ sử thực là hành sự bất lực!"
Lời này nói ra, liền mang theo ngập trời huyết tinh khí, muốn đem Lý Đông Dương ba người cùng này đó thượng bản cứu người đại thần đều đánh thành người nào đó vây cánh, tẩy trừ một lần triều cương.
Vạn an, lưu cát tuy rằng cũng không phải cái gì người lương thiện, lại cũng chỉ là ngựa nhớ chuồng quyền vị, không nghĩ tại thủ hạ của mình làm ra như vậy tám ngày đại án. Huống chi Vạn quý phi đã là bôn sáu mươi người, thiên tử bên người lại có thiệu hiền phi như vậy tân sủng, tái cố niệm chuyện cũ có năng lực cố bao nhiêu năm?
Lúc này sự liên bắc trấn phủ ti đều đứng ở Lý Đông Dương ba người bên kia, suốt ngày thượng tấu chương thỉnh đem này phóng thích Ninh gia, bọn họ đương đại thần sao có thể trái lại muốn tạo văn tự ngục?
Huống chi bọn họ đương thủ phụ, thứ phụ , quyền vị đã trăn đỉnh, tái giết bao nhiêu người cũng không có khả năng càng tiến thêm một bước, tự nhiên không thể vi một cái vạn gia đem mình đổ lên nơi đầu sóng ngọn gió thượng.
Vạn an lắc đầu ngăn chặn bành hoa, lưu cát liền ra cái ba phải chủ ý: "Ta xem những cái đó tấu chương trong có rất nhiều buộc tội nội thị lương thái giám cùng vi thái giám , bất quá là oán này sớm thả ra tuyển phi tiếng gió, lệnh dân gian vi tị tuyển mà lung tung thành thân. Chúng ta không bằng trước tấu thỉnh bệ hạ hạ chỉ cấm dân gian đón dâu, mệnh có nữ nhi nhân gia đưa nữ vào kinh."
Này chỉ một xuất, dân gian tự nhiên bình tĩnh, những cái đó buộc tội nội thị cùng vạn gia hai vị quý nhân cũng có thể yên tĩnh chút . Về phần Lý Đông Dương ba người, cố ý viết ngự danh phạm huý, là vi bất kính, nên tại ngục trong nhiều ngồi xổm mấy ngày nay, lại có thượng sơ cứu bọn họ tái chậm rãi xử trí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Đến Minh Triều Thi Khoa Cử - Ngũ Sắc Long Chương
General FictionHiện đại sinh viên Thôi Tiếp xuyên qua, xuyên thành Minh triều một cái ngũ phẩm quan nhi tử, đáng tiếc mới vừa xuyên qua lại đây đã bị phụ thân đuổi đi dọn trở lại an quê quán. Hắn mang theo hai cái người hầu ở tiểu huyện thành ở đây xuống dưới, từ...