Phần 2

388 4 0
                                    

Đệ 65 chương

Hai vị khâm sai phụng chỉ thẩm vấn, không chịu quấy địa phương, chuyển thiên liền tha hai xe thư phiêu nhiên ly phủ thành. Hồi kinh sau đó một cái đi Đô Sát viện giao nộp chỉ, một cái hồi bắc trấn phủ ti tra án, Ngự Sử cùng Cẩm Y vệ đề kỵ ngang nhau mà đi, trên đường thậm chí vui vẻ cười nói cảnh tượng xác thực chấn kinh rồi không ít người qua đường.

Lưu toản một hồi sát viện, đồng nghiệp nhóm liền vui sướng nhưng chào đón truy vấn : "Lưu huynh việc này thu hoạch như thế nào, thiên an ra 《 lục tài tử bản tam quốc 》 tân bản sao?"

"Thượng khuê có từng nhìn thiên an huyền thư viện? Bên trong bố trí cùng 《 thích chí viễn công văn tập 》 thượng họa vừa không nhất trí?"

"Thôi mỹ nhân lúc trước trụ kia phòng ở có lẽ người tiến sao? Bên trong là nhưng còn có giai nhân dư hương?"

Lưu toản gọi bọn hắn đổ đến liên đều Ngự Sử cửa phòng đều sờ không được, đành phải trước ứng phó rồi những người này: "Thư cùng họa tiên đều tại ta hồi kinh khi mang trong xe, chờ tán nha sau ta đi thu thập đi ra, liền kêu người cấp mọi người phân nhất phân. Bên kia cư an trai kỳ thật cũng không có gì sách mới, giống như từ khi thôi mỹ nhân rời đi, bọn họ tổng cộng cũng chỉ ra một quyển 《 thích chí viễn văn tập 》, biệt thư cùng họa tiên đều là vật cũ in lại ."

Mọi người trên mặt lộ ra nhất phái thất vọng thần sắc, đều nói: "Chúng ta liên tân bản 《 lục tài tử bình tam quốc 》 đều mua, nếu đều là này đó, cũng không có gì thú vị."

Lại có cái tuổi trẻ Ngự Sử hỏi: "Thôi mỹ nhân đến tột cùng là nhân vật nào, đi liền đi , lại chút nào chưa lưu dấu vết sao? Kia trong thư viện tổng nên có mấy phân nàng từ trước bản thảo đi?"

Lưu toản đạo: "Ta đến thiên an khi còn thật đi kia thư viện —— "

Một câu nói được mọi nơi không tiếng động, trong ngoài đều ngưng thần nín thở mà nghe hắn nói chuyện. Hắn nhìn quanh mọi người, ảm đạm cười: "Thôi tiểu mỹ nhân gian phòng sớm đã hoàn hoàn toàn toàn đổi thành phòng đọc, bên trong ngồi đầy đọc sách sĩ tử, hoàn toàn không có son phấn khí, nhất phái thanh chữ khải hương. Giá thượng thư nhiều là chút kinh, sử, tử, tập, còn có chân chính thôi mỹ nhân in màu thư tại giá thượng."

Chung quanh một mảnh thất vọng tiếng thở dài, cũng có người nói: "Kia thiên an huyền khí khái quá nhiều, hắn lại không sợ có người mượn thư không còn sao?"

"Tự nhiên là không sợ, hắn kia thư viện nghĩ đến cực chu đáo, muốn xem thư người muốn đăng ký thân phận, bằng chứng đọc sách."

Hắn từ tay áo trong lấy ra nhất trương bao bán trong suốt bạch giấy dầu, mặt ngoài mọc ra lập thể đa dạng, có vẻ phẩm cách siêu dật vân sắc phiếu tên sách đến: "Đây là ta ở nơi đó làm xem chứng, mặt sau còn viết tên, thân phận, tướng mạo dáng người... Không giữ quy tắc khoa bài thi tử thượng đăng đến như vậy cẩn thận. Đáng tiếc bây giờ còn không thể gọi người khác đại mượn, không phải mỗi tháng nhượng hạ nhân đi một chuyến thiên an, có thể ngồi ở trong nhà duyệt tẫn hắn nơi ấy tàng thư ."

Vài cái đồng nghiệp lấy quá kia tạp truyền xem, thở dài: "Kinh trong làm sao sẽ không có như vậy thư viện. Cũng không biết thiên an huyền kia trong đầu là nghĩ như thế nào đi ra này tinh xảo biện pháp ."

Xuyên Đến Minh Triều Thi Khoa Cử - Ngũ Sắc Long ChươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ