Đệ 282 chương
Hoằng Trị mười ba năm nguyên đán, nguyên tiêu hai giả đột nhiên mất đi, các tài tử lại từ các màu thi hội tiệc rượu trung trở về nặng nề hằng ngày công tác.
Bố chánh sử lý tông tại nhâm thượng sáu năm khảo mãn, hơn nữa phần này công tích, trực tiếp lưu kinh chuyển công tác hộ bộ hữu thị lang. Hộ tống hắn vào kinh tri phủ, tri huyện cũng thụ khen ngợi, Lại bộ kế công, chỉ đợi ba năm khảo mãn hoặc lần sau đại kế khi liền có lên chức.
Hiến khoai lang bọn quan viên đi rồi, cũng đến băng phá hà khai, mà khí ấm lại là lúc, khoai lang trồng tự nhiên đề thượng nhật trình. Lý tông mang đến nông hộ chỉ đạo ti uyển giam nội thị nhóm tại ấm lều phát khoai miêu, Thôi Tiếp cái này viết trồng hướng dẫn người, cũng thường có thể đẩy biên hội điển công tác, đến nội uyển ký lục trồng thời gian, dùng thủy lượng, mỗi ngày nẩy mầm trạng thái... Nếu có chút hoàng diệp, bệnh diệp, còn muốn tế hỏi nguyên nhân cùng bổ cứu biện pháp.
Vừa lúc nhà hắn quen biết thủy tinh thợ thủ công đã làm ra một thai phóng đại bội số còn có thể, có thể quan sát đến phiến lá tế bào kính hiển vi, hắn liền đem cái này cũng mang tiến cung đi. Gặp được tân phát miêu nha không trưởng , có hoàng diệp bệnh diệp , liền dùng cái nhíp, tiểu đao mỏng manh mà tước tiếp theo phiến da, kẹp tại thủy tinh ma chế tái pha phiến cùng cái pha phiến trong, vừa nhìn vừa họa hạ tế bào đồ, tái cùng bình thường phiến lá tế bào đối nghịch so.
Về phần như thế nào trị, kia đương nhiên vẫn là giao cho chuyên gia nghiên cứu.
Kính hiển vi độ chặt chẽ không đủ, rất rất nhỏ nhìn đoán không ra, nhưng là có thể nhìn xem thành tế bào cùng di chuyển diệp lục tố, nhớ kỹ có thể cho hậu nhân làm tham khảo.
Loại khoai lang nội thị cùng nông hộ nhóm cũng không dám bính hắn kia tế mộc bao gió xoáy kẹp thủy tinh thấu kính nhi kính hiển vi, chỉ nhìn hắn họa đi ra đồ, đều cảm thấy thần dị vô cùng. Thiên tử nghe nói sau cũng gọi hắn chỉ điểm nhìn một hồi, sợ hãi than đạo: "Nguyên lai diệp tử bên trong là như vậy, nhìn đảo có chút giống giấu mật buồng ong, một cách một cách , chả trách Diệp nhi bên trong ngâm nhi tương, trên mặt cũng hoạt lưu lưu mảnh dẻ lập ... Trẫm giống như cũng có đoạt được . Này kính hiển vi thật là cái truy nguyên lợi khí, khó khăn tiên sinh như thế nào làm ra."
Thôi Tiếp khiêm tốn mà đem nguyên nhân đổ lên Thái tử trên người: "Thực là bởi vì Thái tử lúc trước hỏi thần thấu kính tụ quang việc, thần mới nghĩ đến muốn dùng hai mảnh thấu kính hợp nhìn, đem đồ vật phóng đến càng đại. Thái tử ngọc chất thông tuệ, cùng bệ hạ giống nhau suy một ra ba, với việc học cũng đặc biệt dụng tâm, đúng là xã tắc chi phúc."
Hoằng Trị cười nói: "Thái tử đích xác thông minh, chính là còn chưa định tính, trước một chút muốn vài cái nội thị giúp hắn có nghĩa nhi, hiện giờ lại cầm kính viễn vọng đến đài cao chung quanh, nói muốn xem biến Đại Minh ranh giới... Cũng không biết hắn ngày mai lại muốn yêu thượng cái gì. Này tính tình về sau lại cần tiên sinh đời chậm rãi dẫn đường."
Không yêu thượng báo phòng cùng lưu cẩn liền đi.
Thôi Tiếp đối như vậy Thái tử đã thập phần thỏa mãn, thậm chí có chút kiêu ngạo , lại đối với làm phụ thân khen hắn nhất đốn, cũng đem kia thai kính hiển vi hiến cho thiên tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Đến Minh Triều Thi Khoa Cử - Ngũ Sắc Long Chương
Fiksi UmumHiện đại sinh viên Thôi Tiếp xuyên qua, xuyên thành Minh triều một cái ngũ phẩm quan nhi tử, đáng tiếc mới vừa xuyên qua lại đây đã bị phụ thân đuổi đi dọn trở lại an quê quán. Hắn mang theo hai cái người hầu ở tiểu huyện thành ở đây xuống dưới, từ...