Đệ 238 chương
Thôi Tiếp cái này hiếu tử làm được thập phần đúng chỗ. Hắn tại Hàn Lâm Viện trong lại muốn tu thực lục, lại muốn nghĩ chiếu sắc, lại muốn ăn... Lại muốn làm diên triển thư quan, thức khuya dậy sớm mà khổ làm rất nhiều, còn vi ngục trung lão phụ viết hơn mười thiên thơ từ văn vẻ, đãi một cơ hội liền muốn biểu đạt một chút vẻ u sầu.
Lý lão sư nhìn đến hắn kia đôi không là rất có thơ vị, tình cảm cũng không phải đậm liệt thơ, đã là thập phần thỏa mãn, lén lút cùng lưu kiện lưu học sĩ khoe hắn thuần hiếu: "Tưởng lúc trước ta lấy sư trưởng tôn sư mệnh hắn viết mấy thủ thơ, hắn đều muốn tẫn biện pháp tha háo , ứng tác thơ đều đến ta thay hắn nhất sửa tái cải. Hiện giờ lại bởi vì tư phụ sốt ruột, tình ý bừng bừng phấn chấn, viết này rất nhiều thơ..."
Viết thơ là quá nhiều, chính là "Tình ý bừng bừng phấn chấn" là chỗ nào nhìn ra ? Này thơ không đều là miễn cưỡng thấu vận chi làm sao? Hắn trước kia viết còn có thể so này càng kém?
Thơ danh quan thiên hạ Lý Đông Dương lại khoe khởi bực này tiêu chuẩn vụng về thơ, lưu kiện trong lòng vô luận như thế nào không dám gật bừa. Nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có thể quy kết với hắn làm lão sư , nhìn đồ đệ thi văn tiêu chuẩn phóng thấp.
Hắn đối này đó thi văn thật sự khen không thể khen, liền chọn cái có thể khen hạ miệng địa phương: "Đồng tâm hiệp lực quả thật thuần hiếu nhưng gia. Mệt đến hắn sớm đem sổ sách, tang vật đều đưa đến trấn phủ ti, nhượng Cẩm Y vệ sớm kết án, cũng tỉnh lão tiên sinh kia một chuyến tranh đề đường thẩm vấn, không duyên cớ thụ tra tấn chi khổ."
Thôi các tại chiếu ngục trung, quả thật nhờ này nhi tử phúc, quá đến không tồi. Bởi vì nhà hắn sớm giao tang ngân, nửa năm qua này hắn không cần đề đường thẩm vấn, không cần tại đánh bằng roi tang ngân khi chịu đựng hình, chỉ cần tại sạch sẽ chiếu ngục trong phòng giam đãi , còn có nhi tử cầu người truyền tin đưa vật đi vào, này lao tọa đến tương đương không tồi . Bất quá hiện giờ giám sát Ngự Sử lại dẫn theo địa phương vật chứng lời chứng trở về, tham ăn hối lộ án chứng cớ vô cùng xác thực, hắn ngồi tù ngày đã đầy, nên hình phạt .
Trấn phủ sử Tạ Anh thẩm đoạn nghiêm minh, không dung tư tình, mặc dù cùng Thôi Tiếp giao hảo nhiều năm, phán án khi vẫn là lạnh lùng mà tại hồ sơ thượng viết xuống "Tạp phạm tử tội" bốn chữ.
Tấu chương trình đến thiên tử trong tay, Hoằng Trị thiên tử nhớ tới đối Thôi Tiếp hứa hẹn, ngự bút châu phê, hứa nhà hắn chuộc đồng miễn tử, đãi sở hữu tang vật thanh giao nộp sau, tái trở về làm quan.
Nhưng mà thánh chỉ đến đầu mối, liền tao thủ phụ lưu cát phong bác bỏ đến.
Lưu đại nhân lại khôi phục tân hướng tới nay ngộ ai oán ai, chiến đấu tại tiến gián tuyến đầu phong cách, thượng bản khuyên nhủ hoàng đế không thể bởi vì sủng ái Đông Cung cố thức mà xá này phụ chi tội. Thôi các tại Vân Nam quấy rầy dân chúng, thổ quan, có loạn biên cảnh an bình chi hoạn, trước bởi vì chức vụ chi sử tác tài, lại tung gia nhân cho vay nặng lãi tiền thủ lợi, công và tư hai tội cũng phạm, tội nên không tha, khởi nghi vô cùng đơn giản lui tiền tham ô liền gọi hắn hồi hướng làm quan?
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Đến Minh Triều Thi Khoa Cử - Ngũ Sắc Long Chương
General FictionHiện đại sinh viên Thôi Tiếp xuyên qua, xuyên thành Minh triều một cái ngũ phẩm quan nhi tử, đáng tiếc mới vừa xuyên qua lại đây đã bị phụ thân đuổi đi dọn trở lại an quê quán. Hắn mang theo hai cái người hầu ở tiểu huyện thành ở đây xuống dưới, từ...