Chương 52:
Sầm lão cao hứng mà lưu ba người tại quý phủ dùng cơm trưa, bất quá thực keo kiệt mà không uống Dương Nãi Tử Tửu. Sầm lão phu nhân là nữ quyến, liền không tham dự. Sầm lão tại cơm gian không ít khen Thiệu Vân An, nhìn ra rất là thưởng thức Thiệu Vân An, cũng đường thẳng Vương Thạch Tỉnh thú đối người. Vương Thạch Tỉnh cộng đồng quang vinh, vợ hắn nhi tự nhiên là độc nhất vô nhị, không người có thể so sánh .
Rời đi Sầm viện trưởng quý phủ, ba người lại trở lại huyện nha, Tưởng Khang Ninh cấp hai người thấu cái để: "Sầm lão cùng gia sư là đồng môn sư huynh đệ. Từ quan trước là Hàn Lâm Viện chưởng viện học sĩ, quan từ tứ phẩm, là một cái một lòng nghiên cứu học vấn người. Tiên Hoàng lúc tuổi già, thân cận tiểu nhân, tin nghe lời gièm pha, Sầm lão một nhà suýt nữa chịu khổ, là gia sư ra tay, Sầm lão mới nhặt hồi một cái mạng, hắn nản lòng thoái chí dưới từ quan hồi hương. Sau lại Hoàng Thượng đăng cơ mời Sầm lão hồi kinh, Sầm lão lấy tuổi quá đại, phu nhân thân thể không hợp cự tuyệt . Sầm lão học sinh, bằng hữu có một nhà oan chết ở gian thần trên tay , Sầm lão là lại không muốn nhập sĩ. Nhưng Sầm lão tuy nói từ quan hồi hương, bằng hữu của hắn cùng học sinh vẫn có không ít ở trong triều làm quan, chính là Sầm lão không muốn trương dương, Vĩnh Tu Huyện trong người biết không nhiều lắm."
Thiệu Vân An: "Cám ơn đại ca nhắc nhở. Chỉ phán ngày sau giống Sầm lão như vậy bi kịch có thể không trở lên diễn, có thể chân chánh quốc thái dân an."
"Chúng ta đều hy vọng."
"Kia Sầm lão không có nhi nữ sao?"
"Có một trai một gái, đều tại kinh thành. Con rể cùng nhi tử đều tại Quốc Tử Giám, đều là nghiên cứu học vấn người."
"A."
Cùng Tưởng Khang Ninh lại hàn huyên hơn nửa ngày, Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh mới bái biệt hắn chuẩn bị trở về gia. Nghĩ đến hứa chưởng quầy nói tìm hắn có việc, Thiệu Vân An làm Vương Thạch Tỉnh trực tiếp đi một trượng hiên. Đến một trượng hiên cửa nhà, nhìn đến hai cái sạp đã thu, tứ thẩm bọn họ phải là đã đi trở về.
Xe ngựa đứng ở một trượng hiên ngoại, hứa chưởng quầy liền đi ra . Nhìn thấy Vương Thạch Tỉnh cùng Thiệu Vân An, hứa chưởng quầy liền nói "Thiệu Tiểu ca, ngươi kia hai vị bằng hữu đã tùy tứ thẩm bọn họ hồi thôn ."
"Hảo, đa tạ hứa chưởng quầy ."
"Thiệu Tiểu ca cùng ta không tất đa lễ, mau vào uống chén trà nóng."
Đem ngựa xe giao cho tiểu nhi, Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh vào một trượng hiên, bị hứa chưởng quầy dẫn tới lầu hai trong gian phòng trang nhã. Bây giờ còn không là ăn cơm thời gian, trong tửu lâu cũng không vài cái khách nhân. Trà nóng đưa lên, là phổ thông nước trà, hứa chưởng quầy xin lỗi mà nói: "Thiệu Tiểu ca trà hoa cúc ta toàn bộ đưa đi kinh thành cấp đông gia , này nước trà liền ủy khuất Thiệu Tiểu ca ."
"Không ủy khuất, vừa lúc cũng khát ." Thiệu Vân An cầm lấy bát trà uống hai cái, buông xuống sau hỏi: "Không biết hứa chưởng quầy có cái gì muốn theo ta thương lượng?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãn "Phu" - Neleta
Narrativa generaleVăn án: Một hồi ngoài ý muốn, Hiện đại xã hội cao phú soái biến thành cổ đại xã hội nam thê; Nam thê cũng liền thôi, Vẫn là (công) mang theo hai con chồng trước hàng secondhand; Hàng secondhand cũng liền thôi, Vẫn là cái nghèo đến leng keng vang, lạ...