Chương 31 - 35

12 0 0
                                    


Chương 31:

Sau khi Trần Duy Cẩn rời phủ được gần mười ngày thì bất ngờ một đêm, Uy vương phủ bị quân lính bao vây.

- Bắt tất cả lại, không được để xổng!

Hoàn lão đang đùa nghịch với Tiểu Nguyệt, thì có một nô tì hốt hoảng chạy từ ngoài vào bẩm báo:

- Nguy rồi! Nguy rồi! Vương phủ bị bao vây rồi...

Trong mắt Hoàn lão liền hiện ra một tia sắc bén, không còn vẻ đùa cợt thường ngày nữa, lão lập tức ra lệnh cho Thanh Phong:

- Ngươi đi xem chuyện gì xảy ra.

Thanh Phong liền biến mất.

Thấy mọi người loạn thành đoàn, Hoàn lão lên tiếng gắt:

- Các ngươi sợ hãi cái gì? Đây là vương phủ! Không phải nói muốn bắt người là bắt được!

Trong chốc lát, Thanh Phong đã trở lại, nói nhỏ bên tai Hoàn lão. Hoàn lão nghe xong liền tức giận, tay xiết đến mức nổi đầy gân xanh.

- Giỏi cho Phượng Thành. Ngươi là đang ỷ thế hiếp người sao.

Tiểu Nguyệt lo lắng nhìn hai người, chẳng ai nói cho nàng biết chuyện gì đang xảy ra.

Hoàn lão đang tức giận vẫn cố gắng kiềm chế, nhìn sang Tiểu Nguyệt thở dài một hơi, nói với Thanh Phong.

- Ngươi đưa Tiểu Nguyệt đi trước đi.

- Gia gia, sao Tiểu Nguyệt phải đi?

- Tiểu Nguyệt, người xấu đến rồi. Nếu ngươi không đi, sẽ bị người xấu bắt đó. Ngươi không nhớ Cẩn nhi đã bảo ngươi phải nghe lời sao?

Tiểu Nguyệt trần trừ chốc lát cũng gật đầu, nghe theo lão phân phó.

Thanh Phong không nhiều lời, liền tiến tới bắt lấy cổ tay Tiểu Nguyệt kéo đi.

Đột ngột, Hoàn lão gọi lại:

- Thanh Phong! Bảo hộ Tiểu Nguyệt bình an.

Thanh Phong gật đầu đáp ứng rồi biến mất khỏi tầm mắt của Hoàn lão.

Đợi cả hai đi rồi, Thanh Ca mới lên tiếng hỏi:

- Lão thái gia. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ... vương gia gặp chuyện sao?

Hoàn lão khó khăn nói:

- Cẩn Nhi... Cẩn Nhi nó bị mất tung tích.

- Mất... mất tích? Vương gia?

- Phượng gia lại vu cáo nó mưu phản. Phượng Thành! Ngươi được lắm! Nếu tôn tử của ta có bề gì, dù chết ta cũng phải lôi cả Phượng gia theo.

-------------------

Ở quán rượu nhỏ trong một địa phương phía Bắc.

- Ngươi nghe nói gì chưa? Uy vương bị định tội mưu phản.

- Cái gì? Làm sao có thể được? Chẳng phải Uy vương là chiến thần của Nam Quốc sao?

- Thời buổi rối ren, chuyện gì cũng có thể xảy ra được.

Tuyết thành hoaWhere stories live. Discover now