Chương 36:
Trên một con đường nhỏ vắng vẻ, cách xa đường lớn có một chiếc xe ngựa lộc cộc chạy qua. Thấy mặt trời đã đứng bóng, nam nhân đánh xe ngựa mới cho ngựa dừng chân bên đường, hắn thì vào trong xe, nhỏ giọng hỏi:
- Tiểu Nguyệt. Nàng đã đói chưa?
Tiểu Nguyệt mơ màng mở mắt ra, nàng cả người mệt đến một nhúc nhích cũng không làm. Suốt mấy tháng nay cứ trốn chạy như vậy, Thanh Phong cũng hiểu rõ Tiểu Nguyệt sớm đã kiệt sức.
- Nàng phải cố gắng ăn nhiều hơn, vì... đứa nhỏ.
Nghe tới đứa nhỏ, trong mắt Tiểu Nguyệt liền hiện lên một tia sáng.
Tới bây giờ, nàng đều luôn cố gắng cũng chỉ vì đứa nhỏ của nàng và Trần Duy Cẩn. Vì đứa nhỏ, có cực khổ thế nào nàng cũng cố chịu.
Tiểu Nguyệt chống tay xuống đáy xe để ngồi dậy, Thanh Phong cũng giúp nàng một tay. Bụng của nàng mỗi lúc một to còn nàng càng lúc càng gầy. Thanh Phong rất muốn đưa nàng đến đại phu để khám nhưng lại rồi không dám mạo hiểm, đành cố dụ nàng ăn nhiều hơn, dù rằng thức ăn hắn có thể cung cấp cho nàng cũng không được tốt. Chỉ có lương khô, bánh bao và thỉnh thoảng bắt được một con thú nào đó hoặc một số thức ăn dễ tìm khác. Hắn đã cố hết sức rồi.
Càng đến gần phương Bắc, khí trời càng lúc càng lạnh, cả hơi thở toát ra cũng biến thành hơi.
Hắn đã đến gần điểm hẹn, nhưng tại sao đến giờ vẫn chưa từng gặp một người tiếp cứu? Lẽ ra từ sớm Trần Duy Cẩn phải tìm được hai người rồi chứ? Với cách làm việc của Trần Duy Cẩn mà đến giờ vẫn không có động tĩnh thật khiến người ta lo ngại, chẳng lẽ đã có chuyện gì không hay xảy ra?
Thanh Phong kéo áo choàng lại cho Tiểu Nguyệt, quan tâm hỏi:
- Nàng có cần thêm áo ấm không?
Tiểu Nguyệt lắc đầu.
Thanh Phong bất lực, đưa thức ăn và nước cho nàng rồi nói:
- Cố gắng ăn nhiều vào. Đến được Bắc Bình rồi chúng ta sẽ thoát khỏi nguy hiểm.
Địa phương mà Thanh Phong muốn đưa Tiểu Nguyệt đến chính là Bắc Bình, nơi có mỏ vàng trước kia Trần Duy Cẩn đã mua được. Ở đó, có căn cứ bí mật của Trần Duy Cẩn. Đến được đó, an nguy của Tiểu Nguyệt sẽ được bảo đảm.
- Cố chịu đựng. Chúng ta sắp đến nơi rồi.
Tiểu Nguyệt nghe như không nghe, chẳng tỏ ra cảm xúc gì. Lát sau, khó khăn lắm mới mở miệng hỏi:
- Nơi đó... có Cẩn không?
Tim Thanh Phong chợt đau, mở miệng mấy lần mới nói được một câu:
- Vương gia... sắp tới đón nàng rồi.
Nghe vậy, Tiểu Nguyệt mới nhẹ lòng mà nhắm mắt lại.
Xe ngựa lại tiếp tục lên đường.
----------------------------
Đến tối, Thanh Phong dắt ngựa nấp vào trong một góc kín để che giấu.
YOU ARE READING
Tuyết thành hoa
RomanceTuyết thành hoa Tác giả: Hắc Đê U Đây là truyện giả tưởng, không có liên can đến thực tế, lịch sử nào. Nếu có, chỉ là sự ngẫu nhiên. Giới thiệu: Ngày thành hôn, hắn mới biết mình đã bị qua mặt, tân nương đã bị tráo đổi. Hắn chỉ cười khẩy, không ngó...