Jung Whee In sắp xếp tập sách vào balo rồi thả mình lên chiếc giường màu hồng. Em đã ở trong ngôi nhà này được một tháng cùng với hai vợ chồng người bác họ nội, mà trước khi lên Seoul đã được bố em sắp xếp trước.
Em với tay lấy chiếc remote và mở ngẫu nhiên một chương trình giải trí. Đôi mắt trong veo vẫn hướng vào tivi mà màn hình thì liên tục chuyển kênh. Jung Whee In tự nhận thấy mình đang lơ đãng. Em ôm chiếc gối bông thật chặt và thẫn thờ nhìn lên trần nhà. Một cơn gió thoảng qua làm xao động chiếc chuông gió treo nơi cửa sổ, âm thanh leng keng từ chiếc phong linh khiến Jung Whee In nhớ về câu chuyện sáng nay, một câu chuyện thú vị mà em vừa mới biết…
"Wheein!"
Một người phụ nữ đứng tuổi xách những chiếc túi nilong đầy những thực phẩm và đồ gia dụng vừa mở cửa bước vào. Bà treo lên móc tường chiếc áo khoác và đặt lên đó chuỗi chìa khóa, sau khi Jung Whee In vừa vào nhà khoảng ba phút. Hai nếp nhăn quanh miệng và những dấu chân chim nơi đuôi mắt càng hằn rõ hơn khi bà thể hiện sự ngạc nhiên lúc trông thấy đứa cháu gái của mình, như những dự định trước đó mà bà muốn tìm con bé.
"Dạ?"
Jung Whee In tháo giày trong khi bỏ vào túi quần mảnh giấy nhỏ khi nãy.
"Con bé đó?"
Bà vừa hỏi, ngón tay trỏ ra con đường bên ngoài khu dân cư.
"Dạ? Con mới về!"
Jung Whee In cười tươi. Sau khi đặt đôi Ankle Boot vào kệ để giày, cô bé cầm lấy túi xách rồi cắp luôn bức tranh vào tay.
"Wheein! Con bé kia chạy ra từ nhà chúng ta?"
Bà bước lại gần, nét mặt ngạc nhiên lại thể hiện rõ hơn sau khi thấy một nửa gương mặt thiếu nữ trong lớp cửa kính đang được nâng lên của một chiếc ô tô hạng sang, mà bà vừa trông thấy trên đường về nhà. Và đối với Jung Whee In, bà thấy như thể cô cháu gái của bà vừa bước xuống từ một chiếc UFO vậy.
"Dạ?"
Lần này là sự ngạc nhiên của Jung Whee In. Cả em và người bác gái… Cả hai đang ngạc nhiên trong những ngạc nhiên!
"Con đừng dạ nữa! Ta đang hỏi con!"
"Dạ!"
"Cái con bé này!!!"
"Bạn của con."
"..."
"Có chuyện gì hả bác?"
"Không…con nên biết một vài chuyện…"
Jung Whee In ngơ ngác. Em thật sự không hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mình. Moon Byul Yi? Khu dân cư của em? Người bác gái họ nội? Họ liên quan gì nhau? Những biểu hiện kỳ lạ mà em đã trông thấy từ khi vừa bước chân về đến nhà và một chuỗi những sự việc thay đổi liên tục. Moon Byul Yi là ai? Tại sao người bạn gái xinh đẹp lạnh lùng này lại chiếm một sự quan tâm khá lớn đối với họ? Và sự trầm trồ hiếm có của người bác họ nội?
Jung Whee In im lặng như chờ đợi một đoạn kết thú vị trong một câu chuyện mà em đang tò mò muốn khám phá. Mà với Jung Whee In, để thật sự hiểu quá nhiều về một việc không-thể-hiểu nào đó, sự ngốc nghếch của em không cho phép, đó là chuyện không thể!
BẠN ĐANG ĐỌC
[MOONWHEE]_PHÍA BÊN KIA NGỌN GIÓ | LONGFIC |
Fiksi PenggemarNếu đi chậm lại, người ta sẽ nhận ra vị trí của mình để biết đứng như thế nào là đúng. Còn với cô, thậm chí là đã dừng lại, vị trí đúng vẫn chưa bao giờ dành cho cô. ... Nếu ta đứng xuôi chiều gió để thả rơi một chiếc lá. Chiếc lá sẽ theo chiều mà...