Hanah's Pov.
*kinabukasan*
Nagising ako sa aking kama, may kumot at maayos ang higa. Ang alam ko nasa gilid ako ng aking kwarto...
Sino yung nag dala saakin dito sa kwarto koo.?!
Aish! Bahala na nga. Basta papasok na ako! Hmmp!
Ginawa ko na yung morning routines kooo.
~after 30 minutes~
Naka gayak na ako.. papuntang school, di na muna ako siguro ako hihingi ng baon. Hmp!
Meron pa naman akong ipon dito?! Duh! Kahit naman di aki bigyan, meron naman akong sariling pera.Bumaba na ako at cold na tumingin sa mga nakakasalubong kong kasambahay. Tch.
Mga walang magawa!
Dali dali akong pumunta sa garahihan namin at pinaandar na ang aking kotse. Pinaharurot ko toh!
Matapos kong mag paharurot ng kotse ko ay bumaba na ako..
Ng nasa hallway na ako ay biglang nag silapitan ang aking mga kaibigan
"Oh? Bat ganyan itsura mo?" Tanung ni Mhae.
"Tsk. Later." Maikli kong sabi sakanila, alam naman nola siguro kung anu ibig sabihin nun noh? Mamaya ko nalang sasabihin sa kanila.
"Okaaayy?" Parang nag tataka nilang sabi. Hayyst. Nag tataka siguro sila sakin kung bakit ganito yung pinapakita kong ugali. Kilala nila ako bilang masiyahin, ayaw ko nang may malungkot. Pero alam kong nag bago ako..
Tsk. Alam nyu naman siguro kung sino o sino-si o ang dahilan.
Naluluha nanaman ako sa tuwing naiisip ko yun. Yumuko ako at pasimpleng pinahid ang luha kong bigla nalang tumulo.
"Woi! Umiiyak ka ba?" Nang hihinalang sambit ni Rhose. Napatingin naman si Mhae samin...
"H-huh? Di ah! Bat naman ako iiyak!?" Uutal utal kong tanggi. Natatakot ako kasi baka bigla nalang tumulo ang nagbabadya kong mga luha. Piste!
"Tss. Kitang kita ko naman eh, tatanggi pa!" Bulong ni Rhose. Tss. Rinig ko yun
Tinignan ko yung relo ko, ang aga ko pala pumasok. Yung dalawang yan sanay ako, palagi naman yan maaaga eh.
May naisip ako, tumingin ako sa relo ko
"*sigh*ang aga pa pala noh? Woi! Punta muna akong music room ah!? Seeulater!" At diko na sila hinintay makasagot. Tumakbo na ako, papuntang music room. Habang palayo ako ng papalayo yung mga luha ko unti unting umaagos. Nang malapit na ako sa music room ay tumigil muna ako at inayus ang sarili.
Pumasok na ako sa loob at dahan dahang kinuha yung nakatayo na gitara, umupo ako sa isang maliit na parang box dito sa stage.
Nag simula na akong mag strum ng gitara..
[Paki play po yung video sa taas:)]
[Wala na rin po akong lyrics na itatype, binibilisan ko na kasi tumakas lang ako!]
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Habang kumakanta ako tumutulo din ang aking mga luha!
Peste na yan oh?! Pabalik-balik yung nararamdaman koooo
Ang sakit pala noh? Ung akala mo kaya sila umuwi para makapag bonding kayo perooo hindi pala! Sasabihin lang pala nila na ipapakasal ak9 sa taong di ko kilala at di ko mahal! Tangnang buhay toh?!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Natapos ko na yung kanta at di ko na talaga mapigilan na mapa hagulgol!binaba ko yung gitara sa gilid ko at yumuko ako sa aking binti!
Naramdaman ko na lang na nasa sahig na ako,niyakap ko yung aking mga tuhod at dun ulit humagulgol.....
~°~°~°~°°
Sorry po!tumakas lang po kasi ako!exam na kasi namin bukas,kaya nag ud ako kahit maikli.:(sorry po ulit.
YOU ARE READING
Married to the Campus King [on-going]
Mystery / ThrillerIsang rebeldeng babae dahil sa isang fixed marriage..... At Isang lalaking sunod ng sunod sa isang rebeldeng babae.... Kung mahuli kaya si boy sunod ng sunod ni girl rebelde anung mangyayari? Mag mamahalan kaya sila? Oh hanggang one-sided love nalan...