<ii. Trà sữa năm mươi đá năm mươi đường>
Sau một khoảng thời gian rest cảm tưởng như dài vô tận, hội trưởng Lee Dino đã quay trở lại rồi đây!
Tôi đã về lại nhà chính của mình rồi, tiện thể cũng tìm được việc làm thêm rồi, coi như là giết thời gian với kiểm thêm xíu thu nhập nhỏ lẻ. Những tưởng về đây rồi sẽ thoát kiếp bóng đèn nhưng không, tôi lại tiếp tục cos một cái bóng đèn cao cấp vô cùng trong cái tiệm trà sữa kiêm bánh ngọt gần nhà, cũng là nơi tôi làm thêm. Chắc sắp tới tôi đổi tên cái đống này thành series bóng đèn không hồi kết mất.
Chuyện lần này là về anh quản lý tiệm trà sữa Hong Jisoo, anh ấy hiền lắm, hiền thực sự luôn và anh khách quen mở mồm là thấy muối Lee Seokmin. Cái cặp này hay lắm ý, hai anh hẹn hò cũng được gần nửa năm rồi, một anh thì nói chuyện ngọt ngào như đường, một anh thì chỉ cần ngồi yên thôi cũng thấy muối. Mà muối và đường lại là hai loại gia vị cơ bản nhất trên đời này, rất cần thiết đối với con người, tôi không nghĩ đây là sự trùng hợp.
Ngày qua ngày, tôi đều làm một nhân viên vô cùng chăm chỉ (dù là bán thời gian) đến làm việc. Ca làm của tôi là ca tối, bởi vì sáng còn phải đi học nữa. Thế nhưng, chính vì cái thời gian của ca này mà tôi vừa làm vừa ôm sách học qua loa một thời gian là lại phải hạ quyển sách xuống, vì tôi biết rằng có cố nữa cũng không thể nào vào đầu được chữ nào. Xung quanh tôi, là một đống các cặp đang ngọt ngào với nhau. Ở cái bàn nơi cạnh cửa là một cặp đôi đang đút bánh kem cho nhau, bộ mấy người không tự ăn được hay sao mà phải có người đút, kém cả đứa em họ ba tuổi của tôi ở nhà; ngay đối diện là một bạn nữ đang cầm điện thoại và cười cười, chắc chắn 200% là nhắn tin với người yêu; cách quầy một quãng là một anh con trai đang cố hết sức dỗ dành bạn người yêu của mình bằng cách làm nhiều trò ngớ ngẩn, bao gồm cả aegyo, làm mặt xấu, tự hành và nhiều trò đáng xấu hổ khác; góc quán là ewwwwwwww tôi không dám nhìn đâu, hỏng mắt Dino rồi bắt đền mấy người đấy! Ngay cả cái bánh trong tủ lạnh trước quầy hình như cũng đang trêu ngươi tôi, nó là bánh valentine hường thắm tim bắn tứ tung. Đáng ra tôi nên coi ngày trước khi ra khỏi nhà, nếu biết trước hôm nay là 14/2 đã nhất định cáo ốm rồi xin nghỉ cố thủ ở trong nhà cầu mưa, chứ không bao giờ tôi có ý định tự ngược bản thân mình như thế này, nhất là khi nơi tôi làm việc lại là một nơi thích hợp cho việc hẹn hò.
Khóc hai dòng sông huhu.
Khoan đã, sao ông anh Seokmin vẫn chưa thấy ló mặt đến nhỉ, anh Jisoo vẫn ngồi ở quầy thu ngân kia mà? Bình thường giờ này ổng đã đến lâu rồi, hôm nay còn là valentine, tôi tưởng ổng còn phải thò cái mặt đến sớm hơn chứ. Không định đưa người yêu đi chơi à? Chẳng có nhẽ... Bậy, hai người đâu có chia tay gì đâu, mày nghĩ vớ vẩn quá Dino, trù người ta là giỏi. Quay lại chú tâm làm việc đi, bao đồng quá nhiều khi rước họa vào thân đó, làm việc xong còn về nhà, hay mày muốn xem người ta chim chuột ở chốn này hả Dino?
Còn mười lăm phút nữa là tôi tan ca, sắp được giải thoát rồi!
Bây giờ đã là tám giờ bốn lăm rồi, và tôi đang ngồi đếm từng giây cho tới hết giờ đây, cảm giác giống hệt như lúc ngồi trong lớp học đếm từng giây từng phút và tự hỏi sao mãi kim giây không chịu cử động. Nhưng... anh Seokmin vẫn chưa thấy mặt, thực sự không đến đấy à. Anh Jisoo cũng không có tí phản ứng gì, như đây hoàn toàn chẳng phải chuyện kì lạ gì, ảnh còn đang cầm chổi định dọn sơ sơ quán cơ. Tôi để ý thấy khóe mắt anh ấy có hơi hồng hồng nữa. Đừng nói là có chuyện gì xảy ra đấy nhé, với các cặp khác thì không sao nhưng với hai anh này thì không có được đâu, con tim yếu đuối của Lee Dino này không có chịu nổi mất.