Chapter 3

11 0 0
                                    

Nang makadating ako sa parke..hinanap ko siya...

Zack!!

Zack!!!....

Hindi ko siya makita..nasaan na ba siya??

Buti naman at nandito kana..Rachel Gardner...

"?!!!"

Ahhh ehh...May kailangan lang akong malaman...

Oo,alam ko kung ano yung sasabihin mo saakin...gusto mong malaman kung bakit ang laki ng galit ko sa iyong pamilya diba?Tama ba ako?

Oo yun na nga..

"Medyo natatakot parin ako..dahil sa dala dala niyang ano...May scythe siyang hawak..nakakatakot dahil sobrang tulis at talim ng duluhan nito.."

Nagkabuhol buhol ang buhay ko dahil sa mga magulang mong mga "demonyo"

Hoyy!ano ba pinagsasabi mo?! Wag mong tawaging demonyo ang pamilya ko..kahit may ginawa man siya sayo!!

Hindi mo naiintindihan lahat ...kaya wag kang sumabat diyan o mapatay pa kita..

"Natigilan ako sa sinabi niya..Papatatayin ba daw ako? Alam kong sa puntong ito..nararamdaman ko yung kaba nang nakaharap ko siya ngayon mismo..at kinakausap ako..Pero kailangan ko tibayin ang loob ko at malampasan ito..Hindi pa huli ang lahat"

Oo na..hindi na ako sasabat ituloy mo na..

Hindi ko alam kung bakit nila ginawa yon..araw araw pagkauwi nila galing trabaho..palagi kong nakikita sila na namumula at mukhang pagod na pagod silang nakukuha dahil sa Demonyong pamilya mo..Hanggang sa dumating yung puntong..nawala silang dalawa..Alam kong napapagod na sila..Sa mga nangyari dulot sa mga ginawa nang pamilya mo..Sinisi ko na lang lahat nang nangyari at puro galit ang nasa isip at kalooban ko..at nagdulot ito ng masamang gawain na ginusto ko...ang magpatay hanggang sa makalimutan ko ang nakaraang hindi ko ma kayang makita.."

"Hindi ko na alam kung ano ang sasabihin ko..Nung bata pa ako..Palagi ko nga napapansin na palaging umaalis si Nanay at Tatay..at sinasabi nila ay para daw sa kinabukasan ko..Pero ang hirap paniwalaan kung bakit naman nila gagawin yon..alam ko naman na di masamang tao sina Mama at Papa lalo na sakin at ang kuya ko.."

Tapos na ang usapan natin..Salamt sa oras may kailangan pa ako gawin..

Sige aalis na rin ako..

Nang pagkaalis ko..narinig ko ang mahina niyabg boses...na nagsasabing "Humanda yung pamilyo ninyo..balang araw..Makakaganti din ako sa mga ginawa ninyo,tandaan niyo yan"

"Binilisan ko takbo ko hanggang makaabot na ako sa bahay.."

Oh?Nandito ka na pala anak..kamusta ka na?

"Hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko..Sa mga sinabi ni Zack kanina..hindi ko alam kung paniniwalaan ko ba siya o hindi.. pero sa tono ng boses niya..Seryoso siya sa mga sinasabi niya..Unti unting nawawala yung pagkakatiwala ko kay Mama..nahihirapan nako sa mga sitwasyon at sa mga nangyayari ngayon".

Rachel?Magsalita ka!..Kinakausap kita..?

"Agad ako umakyat at pumunta ako sa kwarto ko..Nilock ko yung pinto"

Anak..? May nangyari ba sa iyo?

"Umiiyak nalang ako..nakayuko dito para ibuhos lahat ng nararamdaman ko"

Anak...Kung may problema ka man..sabihin mo saakin..Hahayaan nalang kita muna..

"Nakayuko nalang ako sa sulok..Umiiyak parin ako hanggang sa wala na ako mailabas na luha..at nakatulog ako sa sahig.."

Im Secretly Inlove With a Killer?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon