Back to Present...

54 5 0
                                    


tooooooot.tooooot..toooot...

isang message alarm ang ang nagbalik sa aking ulirat... at guess what 5 hours na pala ako nakatitig dun sa picture na yun... para akong namatanda at hindi ko maiwanan ng tingin..hahahaha I grabbed my phone to read the text... 

3  new messages received.. 

so gaya nga ng nabasa mo, tatlong text natanggap ko.. isa galing kay nikka, yung isa naman kay chandy at yung isa sa unknown number... (actually silang dalawa lang yung magtetext kasi sila lang nakakaalam ng number ko, so asa pa ako na may magtetext na iba.. kaya nagtaka ko nung nakita ko yung unknown number..)

dahil alam kong tsismosa ka at gusto mo malaman kung ano yung text nila, geh, ishashare ko sa inyo.. 

message from Nikka:

"anong petsa na, akala mo naman ikinaganda mo yung pagdedma mo sa mga  missed calls ko.. bakit kaya hindi mo isund yang butas ng tenga mo, try mo palakihan para madinig mo yung tumatawag sayo..."

message form Chandy: 

"oo nga!"

hutana, hanggang sa text ba naman, ganun pa din papel ni Chandy mag-oo nga! 

I'm about to dial Nikka's number nang biglang mapansin ko yung unknown number so nakalimutan ko nang tawagan si Nikka... Bait kong kaibigan noh?

Meessage from unknow number:

"hi, It's been so long.. since the last time na nakita kita.. i hope you're fine"

oh sosyal diba, inglesero.. nose bleed ako dun ha! nacurious ako kaya nireplyan... reply na mejo umaattitude.. yung maldita way.. 

My reply : 

"huh? sino ka? i think you got a wrong number.. sorry i don't talk to strangers.. "

oh diba ang taray? syempre naman, kung ganito siguro yung hubog ng katawan mo at sing laki nung boobs ko yung sayo, baka magtaray ka din ng ganito, kung hindi e shatap ka na lang..tandaan, umarte ng naaayon sa ganda.... 

1 new message from Nikkah: (ignore muna)

Message from unknown number:

"bakit ganyan ka naman, kilala kita at kilala mo ko"

My reply:

"kung nagpakilala ka sana edi nakilala na kita, why do people always make life complicated?"

  1 new message from Nikkah: (ignore muna ulit..)  

  Message from unknown number: 

"bakit nga kaya, is it because mas challenging when things become complicated? like me and you... complicated but our hearts beat the same" 

  1 new message from Nikkah: (ignore muna  nga kasi.... Nikkah hindi mo ba nagets mamaya ka na... baka ito na ang forever ko!!!!)  

  Message from unknown number: 

"can I ask you out on a date?"  

  My reply:  "date-in mo mukha mo... hindi pa nga kita kilala date agad? if your intention is not good, I'm telling you please stop bothering me...  

   Message from unknown number:  "basta, I will make a way, para maging okay tayo.. by the way I'm KL..   you don't need to tell your name kasi alam ko na Keira..advance ako mag-isip eh... 

My reply: "break na tayo...."

Message from unknown number : ha? bakit? break agad, eh di pa nga ako nangliligaw?". 

  My reply:  "alam ko namang liligawan mo ko, sasagutin kita, magiging tayo, tapos magiging sweet ayo, magtatagal tayo den mauuwi sa break up, kaya magbreabreak din naman tayo e, kaya break na tayo! Avance ako mag isip eh.. 

                     ----------------------------End of Conversation--------------------------- 

Marahil sa sobrang pagkainip ni Nikkah sa replies ko, sya na yung tumawag...

Kringggg.kringggg...kring....

Me: Hello!

Nikkah: Helllooooo!

Me: Heeee looo, Hee**llo, Hello.ba aaa kit..

Nikka: ano? di kita maintindihan..

Me: ako din, choppy yung line mo.. choppy ka. choppy ka!

Nikkah: ahhh ganun ha, ikaw naman CHUBBY KA, CHUBBY KA!

(biglang luminaw yung linya)

Me: aray, ang sakit mo naman magsalita.. dati yun no, ngayon hindi na!

Nikkah: ano ba problema mo? maliban jan sa di pantay mong opera sa ibdib ano pa problema mo? kanina pa kami nilalamok...

Me: bakit, nasan ka ba?

Nikkah: mag 1 and 1/2 hrs na kaming nakatayo sa tapat ng bahay nyo.. tumaba na lang yung mga lamok sa kakapapak sa amin... Lumabas ka nga..

(biglang sisingit si chandy "oo nga")


ako naman titingin sa labas para icheck kung nandun nga sila, pero wala akong makikitang tao sa labas..

Me: Nasan na ba talaga kayo?

Nikkah: dito  kami sa tapat ng pulang gate nyo.

Me: (napaisip kung may pula ba kaming gate o baka naman nagbago na ng pintura) mga engot, gate ng kapit bahay namin yang tinatapatan nyo.. dine pa sa kabila yung sa amin..

so idecided to go outside our house para puntahan yung dalawa...

"mga Frienny, kahitt maghapon kayo magtatawag sa sa bahay na yun, walang sasagot sa inyo kasi nagpunta na sa Ireland yung mga kapitbahay namin na yn mga 3 hrs ago.. kaya kung naaga-aga kayo ng konti baka naabutan nyo pa. Chandy diba alam mo yung bahay namin,?" tanong ko.

"oo nga, eh makulit si Nikkah e, 

When we got into our house naupo muna kami sa sala... "bakit ba napasugod kayo sa bahay ng kapit bahay namin...hahahah... patawang tanong ko. "aayain ka sana naming magparty.. magbar hopping tayo", sabi ni Nikkah...

"teka bigyan nyo ako ng 3 minuto", sagot ko..

"ay wag na pala, natatamad ako. wala ako hilig sa ganyan", pabebeng sagot ko.. 


ahh okay, geh una na kami", sabi nung dalawa...

"ooops ops ops.. teka. tekaaa.. hindi nyo man lang ba ako pipilitin.."sabi ko

"hindi" duet nung dalawa... 

"ang sama nyo, nagpapapilit lang yung tao, hindi nyo pa pinilit...",pagmamakawang sabi ko..

"wait lang mga 5 minutes, bihis lang ako..."

after 1 minute, 32 seconds and 20 miliseconds....dyaraaaaaannnnn...

"tara na let's go party"....

natulala na lang yung dalawa sabay sabing 

"matindi pa sa tide, real quick!!!"

Ps. Binulong kasi sa akin ni author na dun ko makikita for ever ko.. kayaaaa...

ATAAAAAAACCCCKKKKKKK!!!

:) :) :)




When piglets turn pigWhere stories live. Discover now