Chap 1

197 1 0
                                    

Chương 1

Mở đầu

Hồi tưởng lại ngày đó gặp được Dụ Bảo Đế, Thiệu Kỳ Á vẫn ấn tượng sâu sắc...

Một buổi chiều thứ năm đầu thu, Thiệu Kỳ Á đang trên lộ trình cố định mỗi tuần của mình, trong lúc vô tình đi vào một ngõ nhỏ yên lặng bên trong thành phố náo nhiệt, anh xuống xe, tìm được một quán cà phê tên gọi là “Nhật An”...

Đó là một ngôi nhà cổ được cải biến lại thành quán cà phê kiểu Nhật, trước cửa có gốc cây long não xanh biếc, lá rủ trước cửa kẽ lay động, bầu không khí thanh tịnh mà yên tĩnh tản ra một ma lực thần kỳ hấp dẫn người qua đường dừng chân ghé lại..

Bên ngoài quán tạo hình bằng gỗ, màu sắc ấm áp bình thản, không gian bày trí thoải mái rộng rãi, cùng với không khí tràn ngập hương cà phê thơm ngát làm người ta bất giác dứt bỏ ưu phiền, tâm thần sảng khoái vui vẻ.

Thiệu Kỳ Á rất vừa ý với nơi này, vì thế mang cái ly Mamba tới ngồi ở ban công lầu hai, tranh thủ nửa ngày rảnh rỗi mà thơ thẩn.

Ánh nắng lười biếng xuyên qua cửa sổ chiếu vào trong phòng, trong không khí phảng phất thấy được những hạt bụi nho nhỏ đang bay lượn, trên mỗi bàn đều bày một bát sứ nhỏ, bên trong trồng cây cảnh, không có quá nhiều màu sắc tô điểm, không khí thảnh thơi yên ổn.

“Cho tôi một ly Macchiato ít đường, ngồi ở ban công.” Dưới lầu truyền tới âm thanh thanh thuý, sau đó vang lên tiếng bước chân nhẹ nhàng đi lên cầu thang…

Lúc này, đã là bốn giờ chiều, một bóng người nhỏ nhắn sặc sỡ lọt vào tầm mắt anh..

Thân thể cô cân xứng đều đặn, cô mặc quần jeans cùng âu phục lụa trắng liền thân không có tay, bên hông đeo thắt lưng, cổ tay tinh tế đeo vài cái vòng bằng gỗ chạm khắc có màu sắc đậm nhạt không đồng nhất, chân đi giày Ý, sau lưng khoác túi bò cũ, thoạt nhìn như đang muốn đi ngao du.

Cô rất rực rỡ, vừa xuất hiện liền khiến cho bầu không khí trầm tĩnh dường như sống động hẳn lên, làm cho người khác không khỏi lóa mắt, bị hấp dẫn theo.

Tà áo nhẹ nhàng lay động, cô đi tới gần chỗ Thiệu Kỳ Á, bắt gặp ánh mắt của cô, tim Thiệu Kỳ Á thoáng chốc đập loạn nhịp.

Ánh mắt của cô trong sáng long lanh, giống như ngôi sao đang tỏa sáng, đôi mắt phảng phất như biết nói; mái tóc tóc xoăn nhẹ giống như mây bay, quẩn quanh gò má nhiễm chút sắc hồng nhạt; cánh môi cô nhấp nhẹ, trơn bóng đỏ hồng, khóe miệng tự nhiên khẽ nhếch lên, thoạt nhìn như đang mỉm cười với người nào đó...

Làm việc trong ngành nghề có liên quan tới cái đẹp, Thiệu Kỳ Á đã gặp qua đủ loại người khác phái xinh đẹp quyến rũ, nhưng chưa từng có một cô gái nào lại làm cho anh vừa thấy tim liền đập dồn dập, trong lòng thấy căng thẳng!

Giây phút bắt gặp ánh mắt đối phương, anh không khỏi thất thần, xém chút cho rằng người kia tự nhiên khẽ nhếch khóe miệng là đang mỉm cười với anh.

Anh từ trước đến nay luôn thận trọng kiềm chế, chẳng chút ăn nhập gì với lãng mạn, không hiểu tại sao lại có thể đối với một cô gái xa lạ sinh ra loại cảm giác kỳ dị này?.

Bảo bối trong lòng tổng giám đốc phúc hắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ