Chap 5

63 0 0
                                    

Chương 5

Phải biết rằng, ở xã hội hiện nay, chỉ có tài hoa là không đủ, còn phải có điều kiện khác mới có thể thể hiện tài năng, nếu không cũng sẽ chẳng có nhiều người có tài nhưng không gặp thời tới vậy, oán thán không gặp mặt được Bá Nhạc, đợi không được thời cơ.

Ước chừng nửa tháng sau, dưới đề nghị của Thiệu Kì Á, Dụ Bảo Đế đem bản vẽ trong sổ thiết kế scan lên máy vi tính, lưu vào trong USB, đưa cho nhà thiết kế trong công ty cô nhận xét. Trước mắt tuy rằng đang giữa mùa hè nắng nóng, nhưng bên trong công ty đã khẩn trương chuẩn bị trang phục mùa đông, cho nên cô không khỏi âm thầm kỳ vọng thiết kế của mình ít nhiều có thể được sử dụng, đáng tiếc kết quả là toàn bộ bị trả về.

Buổi tối tại quán cà phê Nhật An, trong con hẻm nhỏ yên tĩnh, lấp lóa ánh sáng vàng ấm áp, Thiệu Kỳ Á cùng Dụ Bảo Đế ngồi trên ban công, hưởng thụ làn gió tự nhiên hiếm có cùng mùi hoa lạ phiêu đãng trong không khí.

“Đều không được?”

Thiệu Kỳ Á nghe lời của Dụ Bảo Đế xong, âm lượng đột nhiên tăng cao, phá vỡ bầu không khí yên tĩnh.

“Ha, nhà thiết kế Hà Lỵ nói thiết kế của em xem qua thì thấy cũng được, nhưng người chuyên nghiệp nhìn vào sẽ thấy ngay là chưa đủ hoàn thiện, chi tiết còn cần tỉ mỉ hơn nữa.” Dụ Bảo Đế thuật lại lời nhận xét, mặc dù có chút mất mát, nhưng cô không có vì vậy mà cảm thấy uể oải, bởi vì còn có phương hướng cải tiến.

Thiệu Kỳ Á nhíu mày nhìn cô, đáy mắt lộ ra nghi hoặc.

Ý nói là anh không phải dân chuyên nghiệp, cho nên cái nhìn không chính xác sao?

Cho dù anh không phải chuyên nghiệp, nhưng anh là kẻ kinh doanh, anh tự tin rằng độ nhạy bén với thị trường của mình tuyệt đối không thua kém với nhà thiết kế, ánh mắt cũng không đến nỗi kém như vậy, tác phẩm của Bảo Đế cho dù không lấy tư tâm mà nhận xét, cũng tuyệt đối có giá trị áp dụng, làm sao có thể toàn bộ bị loại?

“Ai, nhất định là có chỗ nào đó không tốt mới có thể bị trả về, đây cũng không phải chuyện gì lớn, người mới đều là như vậy đúng không?” Thấy anh có vẻ đang suy nghĩ muốn bất bình giùm cô, cô trái lại lên tiếng trấn an. “Đáng mừng là, em có nhận được ý kiến và hướng dẫn của nhà thiết kế, về sau có thể tiếp tục sửa chữa, tiếp tục tiến bộ.”

“Em nói cũng đúng.” Anh ung dung nhếch môi, không khỏi thưởng thức thái độ học tập khiêm tốn của cô.

“Đúng rồi, anh có mua một món đồ chơi nhỏ cho em.”

Cô nhìn thấy bình thuỷ tinh đựng đầy những hạt tròn màu hồng, buồn bực hỏi: “ Đây là cái gì?”

“Cái này gọi là cây trồng ion âm (anion plant: không biết gọi là gì nữa), em đem hạt giống bỏ vào trên hạt màu, thêm nước cho cao bằng chúng, mỗi ngày tưới nước, đại khái từ năm đến mười hai ngày nó sẽ nẩy mầm.” Đây chính là thứ anh phát hiện ở trên bàn thư ký, cảm thấy chẳng những thú vị còn rất ý nghĩa, liền muốn thư ký giúp anh mua một cái. Nhưng bởi vì bên trong có chứa huyền cơ, cho nên anh đã vứt đi vỏ bao có tiết lộ đáp án, đem bí mật cất giấu ở trong đầu.

Bảo bối trong lòng tổng giám đốc phúc hắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ