thiên yết - sư tử | đi về phía kết thúc

431 17 0
                                    

Tên truyện: thiên yết – sư tử | đi về phía kết thúc.
Tác giả: -meiz (@blumemories)
Lời dẫn:
"Ngang qua vị trí cây thông dầu cao lêu đêu ngày nào giờ đã trống huơ, cậu dừng chân lại nhìn tôi. Tôi cũng nhìn cậu. Tôi biết cậu đang nghĩ gì, hoặc đúng hơn rằng tôi đoán cậu đang nghĩ gì.
Cậu nghĩ một ngày nào đó, có nhiều thứ sẽ biến mất như thế."
06.04.017
Xin lỗi, tuổi thanh xuân!
Lời review:
Có những thứ tưởng chừng sẽ chẳng bao giờ mất đi, nhưng một ngày nào đó chúng lại biến mất. Biến mất khiến người đang quen với việc có chúng trở nên mê mang, đắm chìm vào sự hụt hẫng đó mà chẳng thể thoát ra.
Nội dung truyện không có cái gì gọi là quá cao siêu, nó vừa và đủ để tạo thành một câu truyện thấm vào lòng người đọc. Như con chim hải âu lạc đàn, Sư Tử dần trở nên mất phương hướng với cuộc đời của mình. Ở tuổi mười bảy, cái tuổi lẽ ra vẫn còn đang hồn nhiên ngây thơ hưởng thụ nốt quãng thời gian cấp ba tươi đẹp thì gia đình Sư Tử dần tan vỡ, người bạn trúc mã sắp đi du học nơi phương trời xa, đi đồng với tất cả là cô bạn ấy bắt đầu bị trầm cảm. Cả câu truyện đều được kể dưới góc nhìn của Sư Tử, qua lăng kính của cô bạn ấy, ngay từ đầu người đọc đã cảm nhận được chút gì đó buồn buồn, ảm đạm, nhẹ nhàng nhưng không hề bình yên. Càng về sau, màu sắc của câu truyện ngày càng xám hơn, buồn hơn. Rồi sắc đỏ mạnh mẽ nổi bật giữa sắc xám ảm đạm khiến mình dần cảm thấy bất an hơn, chuyện gì đến sẽ đến, Sư Tử tự sát bất thành….
Truyện không dài, chỉ có ngắn ngủi sáu chương, nhưng cũng đủ để mọi người có thể để tâm trạng của mình trầm xuống một chút, để cảm thấy rằng bản thân mình đã may mắn khi có một gia đình nguyên vẹn, để không như cánh chim hải âu, lạc đàn để rồi u mê không biết tìm phương hướng để bay tiếp.

#Kim

Quán Cà Phê SáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ