Tên truyện: (12 chòm sao) Trà hoa
Tác giả: Furin (@Furin_Tanzaku)
Thể loại: Học đường, chiêm tinh, gia đình, tình cảm
Giới thiệu truyện:Cho tách trà hoa của tuổi thanh xuân...
Lời người review:
• Về nội dung:
Trà hoa kể về ngày tháng học sinh cấp 3 của 12 chòm sao, cốt truyện hoàn toàn giống như các câu chuyện khác, motif không phải loại mới lạ, nổi bật về nội dung. Nhưng, đúng như cái tên của mình, Trà hoa là câu chuyện về những đóa hoa nở rộ dưới ánh sáng thanh xuân, ai cũng biết, mỗi loài hoa đều có ý nghĩa tượng trưng của nó, như hoa kim ngân là biểu tượng cho sự gắn bó trong tình yêu, cho thông điệp của những giấc mơ và trí tưởng tượng sống động là hoa anh túc,... thể hiện mỗi chòm sao là một tính cách riêng biệt.Từng chương Furin khai thác những chủ đề khác nhau và đáng chú ý là tất cả chủ đề ấy đều rất đỗi quen thuộc với tuổi thơ, cuộc sống của mỗi con người, tình tiết nhẹ nhàng và êm đềm, không quá đặt nặng về các phần cao trào, phù hợp với thể loại học đường tình cảm bởi tình cảm không hoàn toàn được thể hiện bằng những thăng trầm trong cuộc đời học sinh, nó có thể đơn giản là một nụ cười, một lời hứa, một cái ngoắc tay, những điều giản dị mà ít ai quan tâm tới cũng đủ tạo nên thế vững chắc cho một câu chuyện. Furin khéo léo luồn lách, đan xen những tình tiết nhẹ nhàng, đặt vào lòng người đọc cái tinh khiết của tuổi học trò qua từng phân cảnh đùa nghịch, giao tiếp của các cặp đôi, không phải một cái ôm hay nụ hôn, đơn thuần là những câu nói đùa, hành động quan tâm, nó khiến người đọc như tớ đây cảm thấy ấm áp, hay chính là thứ con dân gọi trong truyền thuyết là " thính"!
" Ô ăn quan... Ôm dân chạy qua từng ô, suy đi tính lại, khi nào ăn quan?"
< Trích (12 chòm sao) Trà hoa- @Furin_Tanzaku >
Furin có hơi sai lầm khi cho tất cả các nhân vật làm quen nhau nhanh chóng, nhiều khi có những lời đề nghị khá vô lí dù chỉ trong lần gặp đầu như lời đề nghị của Thiên Bình với Song Ngư, điều này có thể khiến người đọc cảm thấy nhân vật của cậu quá dễ dãi, vô tư, hoặc họ có thể quen nhau từ trước nhưng nếu cậu tập trung một chút vào phần này thì câu chuyện sẽ có phần đa dạng hơn là thay bằng viết quá nhiều về từng cặp đôi riêng rẽ đồng thời khiến câu chuyện dài ra thêm một chút.
Ngoài ra, chuyển biến tâm trạng còn khá nhanh, không có điểm nhấn như tâm trạng của Bảo Bình khi đi chơi riêng với Thiên Bình, thiết nghĩ, nếu là người bình thường phải sau một thời gian tiếp xúc mới có thể nhận ra, làm sao mà chỉ trong phút chốc cậu nhận ra mình chỉ muốn làm bạn với Thiên Bình, phải chăng là do cậu đã quá vội vàng muốn Bảo Bình chuyển hướng tình cảm sang Sư Tử ngay từ đầu?
• Về nhân vật:
Nhân vật cậu xây dựng vẫn chưa thực sự nổi bật lên những nét đặc trưng riêng của mình, ai cũng tầm tầm giống nhau nhưng do mới chỉ có 7 chương đầu nên khó lòng phán xét toàn bộ câu chuyện. Và, phải nói đến rằng tất cả 12 nhân vật của cậu đều có một điểm chung là có tính cách phong phú, không rập khuôn tính cách như hầu hết các bộ chòm sao khác, không phải lúc nào cũng lạnh lùng, trầm tính,... mà nhiều tính cách có thêt xuất hiện trong cùng một con người qua nhiều tình huống ứng xử khác nhau. Ta thử ví dụ nhé, Song Ngư ban đầu tớ nghĩ là một người trầm tính, chăm chút cho cuộc sống nội tâm của mình và có tiềm năng đi theo con đường nhạc công nhưng, đôi lúc anh chàng này cũng khá là hài hước, như cái lúc mà vòi nước rơi vào tay Kim Ngưu, cậu chàng vô tình phun nước vào bia đỡ Song Ngư và Song Ngư thốt lên câu: " Mát thế! Nước với ta là bạn!" Hay Cự Giải điềm đạm cũng đôi lúc ngượng ngùng rất đáng yêu!
• Về cách hành văn:
Trà hoa sử dụng từ ngữ thuần Việt, đơn giản, không hoa mĩ nhưng thích hợp với thể loại học đường, gia đình. Tuy nhiên, Furin còn mắc lỗi miêu tả sơ sài, thay vào đó mà cậu dùng lời thoại mà bày tỏ tâm trạng nhân vật, điều đó không sai nhưng nó cũng không phải hay, nên miêu thêm cảnh vật xung quanh và cử chỉ, hành động vẫn hơn lời nói.
Đồng thời, cậu không thống nhất giữa dấu - và "" để trích dẫn lời thoại, lúc Furin dùng "" để trích thoại, lúc dùng để trích suy nghĩ, lúc lại chỉ dùng dấu - để trích thoại, như vậy sẽ khiến người đọc thấy rối và không tạo được sự thống nhất liền mạch về bố cục.
• Tổng kết: Tuy chưa phải là tác phẩm đạt đến độ hoàn hảo nhưng Trà hoa vẫn mang đến cho người đọc cái cảm giác lâng lâng, thu hút một cách nhẹ nhàng đến bất ngờ về cuộc đời học trò của 12 cô cậu chòm sao dưới mái trường. (12 chòm sao) Trà hoa chắc chắn là tác phẩm đáng đọc trong những thời gian hè rảnh rỗi này, tớ mong chờ thêm nhiều sự bất ngờ tuyệt đối của Furin ở Trà hoa nhé!
Đây là những gì người viết review cảm nhận được chứ không phải là sự phán xét hay nhận định về bất cứ thứ gì liên quan tới câu chuyện.
#Trà
BẠN ĐANG ĐỌC
Quán Cà Phê Sách
RastgeleChuyên mục mới "Quán Cà Phê Sách" của page chính thức khởi động😍😍😍 Tiêu chí hoạt động của bọn mình là đi tìm tất cả những bộ truyện hay còn đang bị chìm nghỉm để đào lên giới thiệu cho mọi người biết tới. Ngoài ra, bọn mình còn nhận review quảng...