Thank you sa mga nagreads ng story ko po...... Please vote nyo po story ko po........ and sorry po kung medyo short ung 1 and 2 chapter po na naggawa ko... pero I will work hard po para mapahaba ung story ko po para po sainyo.......thank you for the support.... love you all... :)
Story!!!
Mai POV
Ai sa wakas uwian na din...pero sad to say di pa ako makakauwi si Nomirin kasi may meeting pa sa Student Council sya kasi ang Vice President eh.... so I wait nlang sa rooftop isa din ako sa mga Student Council members..Ako kasi ang Muse dun But Wala akong interest sa meeting na un..ing set up lng naman kasi ako ni Nomirin nung election kaya nasali ako sa mga candidates and take note as a "Muse" pa sa dinarami rami na pwede mging posisyon ko sa student council un pa..ANd beside ni hindi nga ako mahilig mag make up at mag dress eh lging long pants and and t shirt....
At sa wakas dito na ako sa rooftop ktang kita ko ang buong school pti na rn ung dalawang guy na nag uusap dun sa may labas ng gate at parang c Naoi pa ung isa..ahahah.. so funny! e knina pa nkauwi un! pero wait para talagang c Naoi un...at satingin ko klala ko din ung guy I moved a little closer para mkita ko ng maliniw kng si Naoi ba talga un and I was right !!
"Si NAoi nga ...but sino ung kausap nya???" I thought to myself
and i realize na ang kausap nya pala ay si
Kaito!!!!
Si Kaito ang taong nagparanas skin kung paano masaktan ...galit ang una kng naramdaman nung nkita ko sya at ilang sandali lng napalitan ng lungkot!! ang kapal naman ng muka nya !!!
"Ang kapal ng muka mo magpakita!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" I shouted enough na para makuha ang atensyon nlang dlawa and later on Kaito notice me.....
Kaito POV
I was talking to Naoi about Mai..
"So this is the school that Mai entering???" I asked
"Yeah... You Know I think you should stay away from Mai.. " Naoi answered me
"I just can't help I felt so guilty nung ing break ko c Mai without even explaining her why I did that.."
Naoi was about to answer when someone shouted./.
"Ang kapal ng muka mo magpakita!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" wait I recognize that voice/..
It's
It's
It;s
MAI ...and I was right nakita ko sya dun sa may rooftop ng school nla...
I quikly run and face Mai...
"Mai I~" I was about to say something but Mai slapped me really hard...
"What are you doing here?!" she asked me at cold pa without looking at me..
"I came to see you.." sabi ko
" Liar!!! stop messing up with me!!!!" She shouted at me
Tama ako galit pa rn sya sa akin! I stared at him she's crying
I was about to comfort her but Naoi walk to Mai and hug her...
I was jealous to see them like that ..
then MAi speak
"Please Kaito~kun Im not ready yet to talk to you...Please give me a time... and I'm sorry for slapping you..." she said to me with a smile... that smile i miss that so much .....sa tingin ko tama lng na bigyan sya ng time kc hndi namn talga dpat bglain ...Ang hrap lng tlaga ng may itinatago kng sekreto lalo na kng ang taong pnagtataguan mo ng sekreto ay isa sa mga taong espesyal sau at nagawan mo ng kasalanan............................
Normal POV
after nun umalis na cla Naoi at di dn nagtagal dumating na c Nomirin at sinigawan c Mai!!
"Ikaw talaga Mai!!! hndi ka na naman nkipag meeting kung anu ano na ang gnawakng excuses ky kalansay pra lng hayaan knang di dumalo..." sigaw ni Nomirin
But imbes na sagutin ni Mai ung cnabi ni Nomirin ,She just hug her/...
" May problema ba Mai???" tanong ni Nomirin
"wala! na miss lng kta tagal mo kc eh nainip ako..." sbi ko wearing a fake smile
" hndi mo naman kailangan mag fake smile kng hndi ka nama n tlaga masaya eh.. alam ko may problema ka pero di ko na tatanungin un kung anu.. bsta lnging mng tatandaan na andito lng ako para sau.." sabi ni Nomirin
sa totoo lng ang swerte ko to have Nomirin as a friend of mine kasi she's always there when I have a problem or when I'm sad and alone... she always make me happy sa simpleng pagsulat lang ng story..:)
THAT'S WHY I CHOOSE HER AS ONE OF MY BEST FRIEND FOR LIFE!!!!!
after that we go home... na nagtatawanan, biruan at magulo..ahahahahah............
WHEN YOU FEEL SOMETHING THAT YOU DON'T UNDERSTAND,NORMALLY IT'S LOVE OR JEALOUSY. DON'T QUESTION IT AND DON'T DENY IT......JUST ACCEPT IT!!!!
~ thank u po sa pag basa... sana po i vote nyo po story ko po...........:) thank you again
pls continue to read my story...............
YOU ARE READING
LESSONS OF LIFE>on-HOLD<
Teen FictionHI! Hope you like my story ... the story is all about a girl named Mai who experienced how to love at the age of 8 at panu masaktan ng sobra.... at ngayong 15 years old na sya handa pa rin kaya sya magmahal muli at masaktan??? lessons of life i...