I'm back po.. Maikaoru! pasensya na po kng ngaun nlang po ulit nkapag update ..and. I like to thank IANYUKI sa paggawa ng next chap. ... Na kusang gnawa mo! thank u for those who still reading and voting sa story ko...:) thank u po! Hope you like it!.....
LOVE IS LIKE THE TRUTH,SOMETIMES IT PREVAILS,SOMETIMES IT'S HURT....
Naoi POV..
Masakit tlaga para skin ung gnawa namin ni Nomirin na plano para makpag usap cla Kaito At Mai , pwede naman sana sa Garden nlang o kya sa rooftop! Bkit kailangan pa sa music room at naka locked pa!!!!! Pero pag di ko eto gnawa bka lalo pang masaktan si Mai at ayaw kong mangyari "un sakanya! mas mabuti png ako nlang ang masaktan wag ang pnaka mamahal ako ..wag lng c Mai!!! :(
Here I am waiting na matapos sila Kaito at Mai mag usap!
"Hey, Nomirin do you think tapos na sila mag usap ilang minutes na rn naman ang nkalipas eh..."
I kept asking
Nomirin but lagi nyang cnasabi na hndi pa! Kainis ! Para tuloy ako 'ung guy na tinutukoy ni Ma'am dun sa story na ingkwento nya samin... Let me be the one.. favorite song ni Mai 'un...lagi ko sakanyang kinakanta 'un nung bata pa kami.. but bakit ngaun hirap na kong gawin un??! Siguro because I trully Love her with all of my heart!
After 30 minutes finally naisipan na ni Nomirin na buksan na ung pinto sa Music room ...
Pagkabukas plang ng door nasasaktan na ko..."Magkasama cla..anu kyang nangyari?..."
PAgkabukas ng door I saw Kaito standing infront Mai ..they both seem happy...
Parang ...parang ... may tumusok sa puso ko nung nkita ko clang ganun ah...iniwas ko nalng ang tingin ko...
I told them na malapit ng mag start ung klase then I started walking leaving them medyo nauna ko then naupo na ako , ipinatawag ni Ma'am c Kaito and Nomirin cla kc ang ing charge sa party nmin... December na kc almost Christmas.... leaving Me and Mai alone ..... Ang bilis ng tibok ng puso ko..kainis! ..Here I go again ! talking to myself! ..
Until Mai broke the silence...
" Hey Naoi! Are you okay??? ang weird mo kasi lately eh...:(" ~MAi
" Do you still love Kaito?" ANu bng cnasabi ko ?! I looked at Mai she seem sad...
" Silence means Yes? right? Don't worry I'm just asking>>" I said with fake smile.. But deep inside I'm Hurt... Ang skit pla talaga malaman ang totoo lalo na kng ang katotohan na un ay ..... the reason why your feeling pain,hurt at parang may tumutusok sa puso nyo...
MAhirap talaga magmahal at masaktan....
" Naoi? Sino ba tlaga ako para sau??? ,panu kng cnabi kng mahal ko prin sya ..will u be still there for me .. or iiwan mo dn ako parang nung gnawa skin ni Kaito..."
I was shocked.. hindi ko inaasahang tatanungin ako ng ganyan ni Mai.... ANg hrap ..bahala na nga kng anu ang maisagot!
"..I don't understand my feelings for you.. ang alam ko lng nagagalit ako kpag may iba kng kausap na lalaki o kasama .. pag nkikita kng msaya kau ni Kaito.. . .. .. the truth is...
" I LOVE YOU MAI!!!!!!!!!!!!! EVER SINCE NUNG BATA PA TAU ..IKAW LNG ANG TAONG MNAHAL KO NG GNITO..... I LOVE YOU!!! I'M SORRY MAI.... MATAGAL KO NA TLAGA GUSTONG SBIHIN SAU BUT .... NUNG DUMATING NA UNG TIME NA I DECIDED NA MAGTAPAT SAU.. NGING KAU NA NI KAITO NA HNDI KO ALAM..... CNUBUKAN KNG IWASAN KA.... IWAN KA PERO HNDI KO MAGAWA DHIL.... MAHAL NA MAHAL KITA.. HIGIT PA SA BUHAY KO!!! AT KUNG SAKALING MAHAL MO PA SI KAITO .... HINDI PARIN KTA IIWAN ..LGI LNG AKO NANDITO PARA SAYO ....always remember that MAi...." Ang gaan sa pkiramdam ... nung nasabi ko na ang nararamdaman ko para skanya.. but I hope hndi nya ako iwasan dhil dito....
" A~ang tagal ko ng gustong marinig sau yan.. Naoi~kun!!!" Mai she's crying at ing cover pa nya ung mouth nya,... mukang nadulas ang dila ah.. :).. but I'm happy ..khit papaano alam kng may feelings sya for me.... . mga 99.9 cguro.. hahaha.. 1 percent nalng kulang solve na!!! hahaha :)
".. I'm happy to know that....I love you MAi" She blushed! ang cute nya! sobra! hahaha..
:" Ah..eh..eh...eh... anu?/? ah... I..I...I...~" I interupted her...
"Hndi mo naman kailangan sbihin skin yn ngaun kng hndi mo pa kaya eh.... I just want you to know na hndi masusukat ang pagmamahal ko sau eh.." Me
"..Aasahan ko yan hah.. Naoi~kun.."
" Asahan mo... so can i court you now???" with matching killer smile pa yn.. hahahaha at as I expected Mai's blushing really hard like tomato ..ahahahaha.... She's really cute in outside and inside... She's like an angel that GOD sent....:)...
" HAhahah.. tinatanung pa ba yn??? dba sbi ko sau bata plang tau na u can court me everytime u want.." Ang saya ko nung pumayag sya! ....
So we went out that afternoon kming dlawa lng..... at may nakita akng di ko inaasahan...
OOOOOOOOOOOOOPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSSS
Hanggang dyan po muna! abangan nyo nlang po kung anu nangyari nung lumabas cla MAi.. actually di naman date un parang lng .. an abangan nyo kng cnu ung nkita ni Naoi... stay tuned and vote po...thank u thank u! po ! Hope u enjoy it!!! :)
Maikaoru " Mai"
YOU ARE READING
LESSONS OF LIFE>on-HOLD<
Teen FictionHI! Hope you like my story ... the story is all about a girl named Mai who experienced how to love at the age of 8 at panu masaktan ng sobra.... at ngayong 15 years old na sya handa pa rin kaya sya magmahal muli at masaktan??? lessons of life i...