AN: Pasensya na diyan maraming aayusin pa, hope na magustuhan niyo ito. Love lots! 😌😘
___________________________________________________
=========================
THE MARRIAGE
=========================KOBE
"What the hell! Mo'm? I do not know her, how can she get pregnant?" Mataas ang tonong reklamo ko dahil dito sa babaeng na sa loob ng opisina nang Papa kong siraulo.
"Kobe! Ako, nag-sasawa na sa mga kabastusang inaasal mo. Sa ayaw at sa gusto mo pakakasalan mo ang babae na 'yan!" nangagalaiting wika ni Papa sa akin.
Para naman akong binuhasan ng malamig na tubig o mabuti pa na patayin na lang nila ako. Napapailing na napatayo ako sa kinauupuan ko at masamang sinulyapan ang babae na ni minsan 'ay hindi ko pa nakita kahit na kailan sa buong buhay ko.
"Hijo, hindi na tama ito. Dahil ilang babae na ang nagpupunta rito para sabihin na nabuntis mo sila? At sobrang dami na ng kasalanan ko dahil sa pagpapa-abort nang mga nabuntis mo." singit naman ni Mama na dati 'ay kakampi ko.
Salubong ang kilay na tiningnan ko lang si Mama, dahil mukhang desidido na rin talaga siyang ipakasal ako sa babae na 'to. At hindi ko nga alam kung saang lupalop ito nagmula para lang gumawa ng ganitong kalaking kasinungalingan. Pansin ko na parang na-iiyak siya pero hindi ko ito pinansin.
Paano ko naman magugustuhan o titikman man lang ang kagaya niya? Saang probinsiya ba siya nangaling. At isa pa mukhang memyembro ata ito ng simbahan dahil sa puting kupas na bistidang suot nito. Mukhang hindi pa naliligo.
"Hindi ako magpapakasal, specially to that woman." sarkastiko ko na turan at tiningnan ko ng masama itong babae, sabay talikod at naglakad na ako papunta ng pinto.
"Kapag lumabas ka ng pinto na 'yan, asahan mo. Wala na akong anak at wala akong pakialam kung wala akong tagapagmana. Dahil maraming foundation na puwede kong lagakan ng lahat, kung sakali na mawala na kami." seryoso ang boses na wika ni Papa.
Natigilan ako sa pagpihit ng seradura dahil sa sinabi ni Papa. Nanginginig ang laman ko dahil sa mga binitawan na salita nito, parang gusto kung wasakin itong pintuan dahil sa galit.
--------
Wala akong nagawa sila ang nasunod at hanggang ngayon lutang ang isipan ko dahil sa biglaan na nangyari sa buhay ko.
Tahimik ako matapos ang pribado na kasalan namin ng babae na 'to at kasalukuyan na nasa reception kaming mag-anak at ilang pili na mga kamag-anak ng mga magulang ko. Sila naman may gusto nito kaya lahat ng bisita sa kanila, hindi ko alam kung pupunta yung dalawa kong kaibigan.
"Are you happy now? You ruin my my fucking life." pigil ang emosyon na mahinang sambit ko dito sa babaeng katabi ko.
"S-sorry," sagot nito na nakayuko.
Natawa ako ng pagak sa inasal niya. "Alam mo, hindi ko talaga alam kung saang mundo ka nangaling at bigla ka na lang sumulpot sa harapan ko para lang guluhin ang buhay ko. Kung pera lang ang kailangan mo bibigyan naman kita, hindi mo na kailangan pang sirain ang buhay ko para lang sa isang walang kwentang kasalan na 'to." mahina na may halong galit na bigkas ko, dahil konti na lang talaga gusto ko ng magwala dito. Gusto kong sipain ang table na puno ng mga pagkain at alak.
"Sorry." muling sagot niya sa naiiyak na boses.
"Fuck! Wala ka na bang ibang sasabihin kung hindi sorry? I don't remember that I have sex with you. So, how can you be pregnant?" tumataas na ang boses ko na kinalingon naman ng ilang bisita namin dito sa hotel na pag-aari rin ng mga magulang ko.
BINABASA MO ANG
Still Loving You - Kobe & Camilla (R-18) (COMPLETED)
Ficción GeneralHindi makapaniwala si Kobe na sa isang iglap, biglang siyang ikakasal. Kasalukuyan na ini-enjoy palang niya ang pagiging malaya dahil sa kaka-graduate pa lang sa kursong kinuha nito. At wala pa siyang balak na pwersahin ang sarili sa trabahong binib...