Trên bàn ăn bầu không khí an tĩnh bí hiểm, trước đây, Cố Dĩ Nguyên chưa từng nghĩ có ngày sẽ cùng quỷ ngồi ăn chung. Cô ăn những món vốn là những món cô thích nhất ở trước mặt giống như nhai sáp, nhưng không có cách nào xem nhẹ ánh mắt nóng rực đối diện. Có lẽ cái nhà này chỉ có quỷ ở, cho nên nhiệt độ trong phòng rất thấp, Cố Dĩ Nguyên nhịn không được kéo chặt quần áo, trái lại ánh mắt kia ngày càng trở nên nóng bỏng.
"Đoạn Vũ Mật, cậu..."
"A Nguyên, có phải đồ ăn không ngon không?" Cố Dĩ Nguyên một lần nữa mở miệng, muốn cùng Đoạn Vũ Mật nói chuyện, nhưng mà, mỗi khi cô nói được một nửa, đối phương liền biết cách cực kỳ tự nhiên cắt ngang lời cô.
"Không phải, không phải không ngon, chẳng qua là tôi cảm thấy bây giờ không phải lúc ăn cơm."
Tại sao vậy? Lẽ nào A Nguyên hi vọng mình đút cho cậu à?"
Đoạn Vũ Mật nói sau đó thật sự đứng dậy đi tới bên cạnh Cố Dĩ Nguyên, nhẹ nhàng ngồi lên đùi cô. Trọng lượng cùng với cảm giác lành lạnh đột ngột đến làm cho Cố Dĩ Nguyên hoảng sợ, cô không nghĩ tới quỷ cũng có trọng lượng, càng không có nghĩ tới, đối phương sẽ tới.
Hai người mặc không nhiều lắm, Cố Dĩ Nguyên là quần, mà Đoạn Vũ Mật cũng là quần. Cảm nhận nhiệt độ lạnh như băng xuyên qua vải vóc truyền đến người mình, nghĩ tới cổ thân thể này đã chết, cô nghĩ sao cũng cảm thấy không được tự nhiên, theo bản năng muốn đẩy người trên đùi mình xuống, không phải, là quỷ.
"Được rồi, trước tiên cậu từ trên người tôi xuống đi, tôi có thể tự mình ăn." Cố Dĩ Nguyên có chút lúng túng đẩy Đoạn Vũ Mật, cảm thấy được trong ánh mắt của Cố Dĩ Nguyên có ý né tránh sau đó nhíu mày, tuy trong lòng muốn phân thân mật này có thể giữ lâu một chút, nhưng vẫn từ trên người Cố Dĩ Nguyên chậm rãi rời đi, ngồi qua một bên. Thấy người kia đứng lên, Cố Dĩ Nguyên vội vàng đứng dậy, cùng Đoạn Vũ Mật kéo ra khoảng cách.
"Thực ra, hôm nay tôi tới là có chuyện muốn nói với cậu, tôi hi vọng cậu có thể ngưng hẳn hành vi quấy rối tôi. Những hình ảnh vừa rồi tôi nhìn thấy, tôi rất cảm ơn cậu đã cứu tôi, nhưng..." Lời tiếp theo, Cố Dĩ Nguyên có chút khó có thể mở miệng, cô nhìn Đoạn Vũ Mật, nghĩ đến vừa rồi những gì mình nhìn thấy trong tình cảnh kia.
Cô cảm thấy Đoạn Vũ Mật chết rất oan uổng, cũng chính xác là bởi vì mình mà hi sinh tính mạng. Nhưng... chung quy Đoạn Vũ Mật vẫn là quỷ, mà mình là người. Người quỷ không chung đường, huống chi mình cũng không thích cô ta, sao có thể ở cùng cô ta.
"A Nguyên có ý là cậu sẽ đi sao?" Nhìn Cố Dĩ Nguyên đứng ở cửa, Đoạn Vũ Mật nhẹ giọng hỏi. Cô yên lặng nhìn Cố Dĩ Nguyên, rốt cuộc đã bao lâu chưa nhìn thấy người kia rồi? Hình như mình và cậu ấy cho tới bây giờ chưa từng nghiêm túc nhìn lẫn nhau như thế.
Tính cách Đoạn Vũ Mật vẫn luôn hèn yếu, từ nhỏ thành tích không tốt, vẫn luôn bị bạn trong lớp bắt nạt, tình huống như vậy mãi đến Cao trung mới có chuyển biến tốt. Chỉ là những người kia sẽ không bắt nạt mình mà là không nhìn mình, xem nhẹ mình, xem mình như người vô hình.
Mà Cố Dĩ Nguyên lại cùng cô bất đồng, Cố Dĩ Nguyên trong trường là người đẹp nhất, là học sinh có thành tích đứng đầu danh sách, có nhiều bạn bè mà cô cũng muốn cùng Cố Dĩ Nguyên tiếp xúc. Nhưng Đoạn Vũ Mật cũng không có ngốc cho rằng đối phương không ngại thành tích yếu kém của mình, coi như ngày đó lúc thi đầu vào cho mình mượn bút cũng không có nghĩa gì.
YOU ARE READING
[BHHĐ-Edit hoàn] Người không tồn tại-Hiểu Bạo
Misterio / SuspensoTác phẩm: Người không tồn tại Tác giả: Hiểu Bạo Cp: Cố Dĩ Nguyên x Đoạn Vũ Mật