VII. DỪNG

171 26 5
                                    

(đừng có mở nhạc khi vừa vào")

   -"Mày ơi cứu tao" -  Con Linh nhắn tin cho tôi qua điện thoại điện thoại. Nhưng mà đổi lại tôi chỉ cười phì. 

-"Ê mày" - Tôi đưa điện thoại cho con Chi xem trong khi nó đang ôm con mèo vào lòng nhìn ra ngoài. 

Con Chi cười rồi lại chơi với con Thúy Bụi tiếp, Triết với Jay cũng dậy rồi, họ chỉ lườm lườm người phụ nữ vừa mới lên xe rồi lại tiếp tục ngồi nói chuyện với nhau. Con bé Đan thì lên trước, ngồi trên đùi tôi và ngắm cảnh bên ngoài. Nó cứ ngồi líu ríu với con CoCo bạn thân của nó. Mới buổi sáng nên không khí thật trong lành làm sao, chúng tôi trên chiếc xe đã vỡ kính trước đón những cơn gió của núi rừng với hương thơm nhè nhẹ của cỏ non. 

 -"Không có kính không phải vì xe không có kính. Bom giật, bom rung kính vỡ đi rồi" - Con Chi bỗng nói khi gió từ ngoài trời đang tràn vào xe.  

-"Hừm"- Tôi chỉ lườm nó rồi nhìn ra bên ngoài. Chúng tôi cũng mới vào Thanh Hóa, cỡ chiều chiều thì sẽ vào được trong Hòa Bình, từ đó mới vào được Hà Nội đến với "Khu An Toàn"  mà nhà nước đã dựng lên cho người dân.  

Cả ngày trôi qua thật dài và nhàm chán, chúng tôi chỉ ngồi đó chứ không làm gì khác, lâu lâu dò đài nhưng qua lại chỉ toàn là mấy cái thông báo mau đi đến Hà Nội như chúng tôi mới nghe từ lúc sáng sớm nên thôi cũng không đả động gì nữa. Tôi lấy điện thoại chỉ còn 35% pin mà mở nhạc để nghe cho qua ngày. 

(mở nhạc đi mấy bạn hiền)

  Waiting for the time to pass you by
Hope the winds of change will change your mind
I could give a thousand reasons why
And I know you, and you've got to  

  Make it on your own, but we don't have to grow up
We can stay forever young
Living on my sofa, drinking rum and cola
Underneath the rising sun
I could give a thousand reasons why
But you're going, and you know that

-"Nhưng mà tao không muốn ở lại Hà Nội đâu, chán phèo. Đáng lẽ sẽ được quậy ở Đà Nẵng, ai dè lại phải lên Bắc một chuyến. Nói thật thì, không có ý kì thị hay phân biệt, gu tao không phải trai Bắc. "

  All you have to do is stay a minute
Just take your time
The clock is ticking, so stay
All you have to do is wait a second
Your hands on mine
The clock is ticking, so stay

- "Lúc nào rồi mà còn tơ tưởng tới trai" - Tôi lại hát thầm theo bài hát 

-"Tại khi mà hơn nửa dân số thành zombie thì tỉ lệ ế sẽ tăng lên, vì vậy tao phải chuẩn bị tinh thần" - Chi mơ mộng về tương lai

-"Chứ tao mày quăng ở đâu?"

-"Ewwww, ai thèm mày con ngựa bà" - Con Chi nhăn mặt lại tỏ vẻ kinh tởm. 

-"Ê mày nói xấu con Linh không" - Tôi cố ý nói to. Quả nhiên nó bật lên và thò cái mặt ra qua cửa sổ

-"Gì hai con nhái?" - Con Linh lườm

-"Ờ cái thứ có bồ" - Con Chi nói thầm

-"Ờ, cái thứ" - Tôi chỉ trỏ nó 

-"Hai con nhái bê đê" - Con Linh chen vào 

-"Ê mà nhìn nó y chang con cóc già"- Tôi thấy cái mặt nó ịn lên  cửa kiếng quả thật y như con cóc, cái mặt ngăm ngăm lại có mụn. 

RUN!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ